download Sơ đồ tư duy Đàn ghi ta của Lorca File PDF

Sơ đồ tư duy Đàn ghi ta của Lorca

 File PDF

Download Sơ đồ tư duy Đàn ghi ta của Lorca - Sơ đồ tư duy Ngữ văn lớp 12

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 01/11/2019

Đàn ghi-ta của Lorca là bài thơ tiêu biểu của nhà thơ Thanh Thảo đã khắc họa rõ nét hình tượng nhân vật Lorca, cùng theo dõi Sơ đồ tư duy Đàn ghi ta của Lorca để nắm được một cách khái quát nhất về giá trị nội dung, nghệ thuật tác phẩm này.


so do tu duy dan ghi ta cua lorca

Thanh Thảo là nhà văn trưởng thành trong kháng chiến chống Mỹ, văn chương của ông không đi theo lối mòn xưa cũ, phải theo khuôn phép, mà ông luôn mong muốn, luôn đi đầu trong phong trào cách tân thơ ca Việt Nam. Đàn ghi ta của Lor-ca là tác phẩm đánh dấu sự thành công của Thanh Thảo trong bước đường cách tân ấy, đó là tấm lòng ngưỡng mộ, trân quý cho số phận và cuộc đời của người nghệ sĩ Lor-ca, người mà Thanh Thảo vẫn luôn thần tượng, yêu quý. Tác phẩm đã khắc họa rõ nét hình tượng người nghệ sĩ tài hoa bằng những hình ảnh biểu tượng, những hình ảnh siêu thực đầy sáng tạo, phản ánh sự tàn ác của chế độ phát xít Frăng-cô, đồng thời ca ngợi tấm lòng yêu nước, ham muốn cách tân, đấu tranh cho tổ quốc của Lor-ca. Toàn bộ nội dung bài học được hệ thống qua sơ đồ tư duy dưới đây.

Đàn Ghita của Lorca là bài thơ tiêu biểu cho phong cách sáng tác siêu thực tượng trưng của Thanh Thảo, để có thêm những kiến thức bổ ích về giá trị nội dung, tư tưởng của bài thơ, bên cạnh bài Sơ đồ tư duy bài Đàn ghita của Lorca, các em có thể tham khảo thêm:  Phân tích và bình giá chi tiết nghệ thuật đặc sắc trong tác phẩm đàn ghi ta của Lorca, Phân tích hình tượng nhân vật Lorca trong bài thơ Đàn ghi ta của Lorca của Thanh Thảo, Phân tích cảm hứng từ cái chết bi thảm của Lor-ca trong bài thơ Đàn Ghi ta của Lor-ca, Phân tích giá trị nghệ thuật trong hai khổ thơ trong bài Đàn ghi-ta của Lor-ca: "Tây Ban Nha... ròng ròng máu chảy"

 


Liên kết tải về - [260,9 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Sơ đồ tư duy Đàn ghi ta của Lorca được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat sơ đồ tư duy đàn ghi ta của lorca là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Sơ đồ tư duy Đàn ghi ta của Lorca File PDF


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm