download Soundplant  50.5.0

Soundplant

  50.5.0

Download Soundplant - Phát nhạc thông qua bàn phím

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 22/07/2022

Soundplant là phần mềm cho phép bạn phát các file âm thanh bằng bàn phím máy tính giống như một nhạc cụ live sống động. Chương trình làm việc bằng cách gắn các file âm thanh vào 72 phím trên bàn phím, hỗ trợ hầu hết các định dạng âm thanh và ngay cả âm thanh trong các file video, hỗ trợ tiêu chuẩn ASIO trên máy tính Windows, cho phép bạn lựa chọn thiết bị đầu ra âm thanh.


Soundplant là ứng dụng toàn diện, dễ sử dụng, cho phép bạn chuyển đổi bàn phím máy tính thành thiết bị sample-trigger mà không cần cài đặt thiết bị bổ sung hay MIDI (viết tắt của Musical Instrument Digital Interface - Giao diện kỹ thuật số dành cho nhạc cụ).

Phần mềm Soundplant làm việc bằng cách gắn các file âm thanh (ở mọi kích thước hay định dạng) vào 72 phím trên bàn phím, bạn có thể sử dụng để biểu diễn live, thuyết trình hoặc trộn (mix) các bản nhạc. Chương trình cũng cho thấy sự hiệu quả khi phát các bài hát trong một show diễn hoặc remix các mẫu âm thanh kỹ thuật số.

soundplant

Soundplant làm việc với số lượng âm thanh không giới hạn mà bạn cung cấp, chỉ cần kéo thả một file âm thanh trên phím tương ứng để ấn định phím nhanh chóng, dễ dàng; nhấp chuột và kéo để di chuyển hoặc sao chép âm từ phím này sang phím khác. Nếu bạn thả nhiều file vào phím cùng một lúc, các file này sẽ được ấn định theo thứ tự trên bàn phím.

Phần mềm Soundplant cho phép bạn thiết lập "Channel Priority" cho mỗi phím, kèm theo nhiều tuỳ chọn bao gồm "Low" (Thấp), "Norm" (Tiêu chuẩn) và "High" (Cao). Phím "ESC"

có tính năng im lặng, sẽ dừng tất cả các âm thanh đang phát, phím "Backspace" làm tiêu âm tất cả các phím ngoại trừ những phím được thiết lập tính năng "High Channel Priority".

Thêm vào đó, Soundplant còn cung cấp một số tuỳ chọn để điều chỉnh cao ađộ, lặp âm, âm giảm dần hay âm lượng cũng như cách thức trigger (khởi động) một âm. Mỗi cấu hình bàn phím riêng có thể lưu lại và sử dụng trong tương lai.

Bởi vì mỗi phím được gắn với một âm đơn cho nên bạn sẽ tránh được các phiền phức, đặc biệt là khi biểu diễn live. Bên cạnh đó, Soundplant chỉ yêu cầu bàn phím thực hiện chức năng, do đó khá dễ dàng để sử dụng trong mọi tình huống, hỗ trợ bạn làm việc với nhiều thiết bị khác nhau.

download soundplant

Soundplant hỗ trợ phát tất các các định dạng âm thanh hiện có, bao gồm MP3, WAV, AIF, MP4, AAC, FLAC, M4A, WMA, ALAC, WV, OGG, APE, SND... phần mềm còn hỗ trợ âm thanh từ nhiều định dạng video như WMV, AVI, MOV, DIVX, MPG, 3GP, FLV, vv.

Soundplant tích hợp tính năng "background key input", có khả năng nhận các phím khi thu nhỏ hay ẩn chương trình - khởi động âm thanh bằng hotkey Ctrl & Alt/tổ hợp phím tuỳ chọn trong khi sử dụng phần mềm âm thanh khác, đánh máy tài liệu, chơi game hay thao tác với các chương trình khác.

Soundplant mix dấu phẩy động 32-bit và đầu ra lên đến 96 kHz mang lại âm thanh có độ trung thực cao, bao gồm 256 phức điệu kênh âm thanh dành cho soundscape mật độ cao và các nhạc cụ ảo phức tạp, cho phép trộn (mix) nhiều âm thanh cùng một lúc.

Phần mềm Soundplant sắp xếp danh sách phát để khởi động linh hoạt nhiều âm chỉ với một phím đơn giản, cho phép phát các file âm thanh theo thứ tự hoặc phát ngẫu nhiên, hoặc khởi động tất cả đồng thời một cách đồng bộ, hoặc xây dựng danh sách phát ở chế độ "wait-in-line" trong thời gian thực bằng cách nhấn vào các phím để sắp xếp các âm khi cần thiết.

Bên cạnh đó, Soundplant còn hỗ trợ tiêu chuẩn ASIO trên máy tính Windows (ASIO là viết tắt của Audio Stream Input Output - một tiêu chuẩn âm thanh chuyên nghiệp bảo đảm âm thanh được phát ra từ máy tính sẽ có độ trễ thấp).

Soundplant cung cấp nhiều tuỳ chọn tối ưu, bao gồm tải file âm thanh nhanh hơn & giảm dung lượng CPU sử dụng, dẫn hướng bản ghi trong của đầu ra ứng dụng với chất lượng 32-bit.

Soundplant hỗ trợ thiết bị đa kênh, cho phép lựa chọn thiết bị đầu ra âm thanh, phát âm thanh hoàn toàn từ bộ nhớ RAM để tránh sử dụng đĩa trong quá trình phát, mang lại chất lượng âm thanh tốt nhất và độ trễ thấp nhất.

Với phần mềm trực quan như Soundplant, ngay cả người dùng ít kinh nghiệm cũng có thể thao tác dễ dàng để phát và tạo mẫu các file âm thanh. Ngoài ra, Soundplant cung cấp nhiều tính năng tiện dụng, hỗ trợ bạn tạo các bản nhạc chuyên nghiệp mà không tốn nhiều công sức.

Những tính năng chính của phần mềm Soundplant:

- Gắn các file âm thanh vào 72 phím trên bàn phím

- Dành cho biểu diễn live, thuyết trình hoặc trộn (mix) các bản nhạc

- Hỗ trợ phát tất các các định dạng âm thanh hiện có và cả âm thanh từ nhiều định dạng video như WMV, AVI, MOV, DIVX, MPG, 3GP, FLV...

- Mix dấu chấm động 32-bit và đầu ra lên đến 96 kHz mang lại âm thanh có độ trung thực cao

- Bao gồm 256 phức điệu kênh âm thanh dành cho soundscape mật độ cao và các nhạc cụ ảo phức tạp

- Hỗ trợ tiêu chuẩn ASIO trên máy tính Windows

- Hỗ trợ thiết bị đa kênh, cho phép lựa chọn thiết bị đầu ra âm thanh

- Phát âm thanh hoàn toàn từ bộ nhớ RAM để tránh sử dụng đĩa trong quá trình phát, mang lại chất lượng âm thanh tốt nhất và độ trễ thấp nhất.


Liên kết tải về - [38.1 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Cách bật, tắt âm thanh bàn phím trên Samsung
    Bạn cảm thất phiền phức bởi âm thanh bàn phím trên Samsung hay đơn giản chỉ là muốn hạn chế sự hao hụt pin không cần thiết cho thiết bị thì việc tắt âm thanh bàn phím trên Samsung là một trong những
  • Cách dùng phím Fn trên bàn phím Laptop Lenovo
    Bàn phím laptop hay nhiều bàn phím thông thường khác được thiết kế thêm một phím Fn (Function Key) nhằm tiết kiệm không gian trên bàn phím cũng như giúp chúng ta dễ dàng sử dụng phím Fn với các dãy
  • Cách tắt âm thanh bàn phím iPhone
    Chia sẻ bởi: Đỗ Bá Hưng
    Tắt âm thanh bàn phím iPhone là cách đơn giản và nhanh chóng để không làm ảnh hưởng tới mọi người xung quanh, thậm chí còn hạn chế được sự hao hụt pin trên thiết bị. Vậy làm thế nào để tắt âm thanh bàn phím iPhone? Mời bạn đọc tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.
  • Cách phát âm s, es chuẩn chỉ trong tiếng Anh
    Chia sẻ bởi: Trấn thành
    Phát âm chuẩn và chính xác luôn là mục tiêu quan trọng mà bất cứ ai học ngôn ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng đều luôn hướng đến. Một trong những vấn đề trong phát âm mà thậm chí nhiều người học tiếng lâu năm vẫn cảm thấy bối rối trong quá trình giao tiếp đó là cách phát âm đuôi "s" và "es" khi sử dụng động từ số ít. Hãy cùng xem cách phát âm s, es chuẩn chỉ trong tiếng Anh để có thể sửa lại cách đọc các từ có từ s, es nhé.
  • Trình duyệt Opera GX thêm khả năng phát nhạc nền sống động
    Chia sẻ bởi: Phương Anh
    Opera GX, trình duyệt web được thiết kế cho game thủ PC đã được cập nhật với một tính năng độc đáo, đó là khả năng phát nhạc nền thích ứng với hoạt động của người dùng Opera GX, để mang lại trải nghiệm âm thanh sống động từ chơi game đến duyệt web.
  • Phát wifi bằng Maryfi cho Laptop
    Chia sẻ bởi: Hoàng Bách
    Phát wifi bằng Maryfi cho Laptop giúp bạn biến chiếc Laptop của mình thành trạm phát wifi di động hữu ích. Từ đó, bạn sử dụng trạm phát đó để kết nối wifi với chiếc SmartPhone của mình, nghe nhạc, xem phim thoải mái mà không lo bị nghẽn mạng. Có rất nhiều phần mềm phát wifi trên máy tính. Và Maryfi là một trong những phần mềm như vậy. Cùng xem cách phát Wifi cho laptop bằng Maryfi dưới đây.
  • Học phát âm tiếng Anh với TALK IT
    Chia sẻ bởi: Lê Thị Thuỷ
    Học phát âm tiếng Anh trên phần mềm TALK IT giúp bạn rèn luyện cách phát âm tiếng Anh chuẩn, nâng cao khả năng đọc cũng như vốn từ vựng của mình khi bắt đầu học tiếng Anh.
  • Cách phát âm đuôi -ed trong tiếng Anh
    Để các bạn có thể biết được các phát âm các từ đuôi -ed được chính xác nhất, bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn nội dung cách phát âm đuôi -ed trong tiếng Anh, qua đó, các bạn có thể giải quyết
  • Tạo âm báo khi nhấn Caps Lock, Num Lock hay Scroll Lock trên bàn phím
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Hải Sơn
    Tạo âm báo khi nhấn Caps Lock, Num Lock hay Scroll Lock trên bàn phím là tính năng có sẵn trên Windows 10 hay bản thấp hơn là Windows 7. Với việc để âm báo giúp bạn gõ bàn phím hiệu quả hơn, xử lý các phím dễ dàng hơn, nhất là với bạn nào hay phải gõ văn bản trên máy tính.
  • Top 5 bàn phím cơ yên tĩnh nhất cho game thủ
    Bằng cách sử dụng các bàn phím cơ yên tĩnh, được thiết kế để hạn chế âm thanh, tiếng ồn khi gõ, ... giúp người dùng có thể tập trung chơi game hay làm việc mà không bị phân tâm, và sử dụng vào buổi
  • Điều khiển máy tính bằng giọng nói
    Thông thường để sử dụng máy tính bạn cần đến bàn tay để điều khiển các thao tác, nhập dữ liệu từ bàn phím, ... Tuy nhiên với các phiên bản Windows mới ra sau này, bạn có thể điều khiển máy tính bằng
  • Top 4 trình phát nhạc tốt nhất cho Mac
    Chia sẻ bởi: Ngọc Trinh
    Với Top 4 trình phát nhạc tốt nhất cho Mac hiện nay như Vox ... mà Taimienphi.vn giới thiệu dưới đây, bạn có thể dễ dàng tạo danh sách phát cũng như tùy chỉnh thư viện nhạc, cấu hình các cài đặt âm thanh, ... .
  • iPhone bị mất âm thanh
    Chuyện iPhone bị mất âm thanh không phải là hiếm gặp vì trong quá trình sử dụng có rất nhiều thứ ngoài ý muốn xảy ra. Trong bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ tổng hợp lại cho bạn cách cách sửa lỗi
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Soundplant được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat soundplant là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm