download Thuyết minh về tấm gương học tốt của lớp em File DOC

Thuyết minh về tấm gương học tốt của lớp em

 File DOC

Download Thuyết minh về tấm gương học tốt của lớp em - Bài tập làm văn lớp 10

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 01/02/2019

Trong nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho các em học sinh viết bài văn thuyết minh về tấm gương học tốt của lớp em nhằm giúp em nâng cao hơn nữa kĩ năng viết văn thuyết minh, bên cạnh đó thông qua những tấm gương này các em sẽ có thêm động lực trong học tập, cuộc sống.




Đề bài: Thuyết minh về tấm gương học tốt của lớp em

 

 

thuyet minh ve tam guong hoc tot cua lop em

Bài văn mẫu Thuyết minh về tấm gương học tốt của lớp em

 

Bài mẫu: Thuyết minh về tấm gương học tốt của lớp em

 

Lớp 10A1 của chúng em được nhà trường đánh giá là một lớp trọng điểm theo học khối tự nhiên Toán, Lí, Hóa với các học sinh ưu tú, nhận thức nhanh và có ý thức học tập tốt. Tiêu biểu trong số đó là bạn Thanh Nga - học sinh giữ chức vụ bí thư của lớp. Bạn ấy là một tấm gương học tốt của lớp em khiến chúng em vô cùng ngưỡng mộ.

Thanh Nga có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Bố của Nga đã mất trong một tai nạn từ khi bạn ấy mới lên 3 tuổi, một mình mẹ Nga nuôi dưỡng và dạy Nganên người. Do gia đình làm nông ở một vùng quê nên cuộc sống còn gặp nhiều gian khó. Mẹ bạn ấy là một nông dân chất phác và lam lũ, khi người khác thuê mẹ Nga làm những công việc của nhà nông như đi cấy, gặt hái, làm cỏ ruộng, phun thuốc trừ sâu thì bác ấy đều nhận lời với mong muốn có thêm thu nhập để cố gắng nuôi đứa con gái duy nhất học Đại học. Vì thế Nga rất thương mẹ. Do lịch học ở lớp khá dày nên Nga tận dụng thời gian rảnh rỗi giúp đỡ mẹ công việc nhà và công việc đồng ruộng để mẹ vơi bớt phần nào những vất vả, cực nhọc.

Hoàn cảnh gia đình tuy khó khăn nhưng Thanh Nga luôn cố gắng, phấn đấu hết mình trong học tập để nuôi dưỡng và thực hiện ước mơ sẽ trở thành một bác sĩ giỏi. Ngoài lớp học thì thư viện nhà trường là nơi chúng ta có thể tìm thấy bạn ấy nhanh nhất. Nga nghiên cứu, tham khảo hết tất cả các loại sách chuyên về khối học của mình. Ngoài ra, bạn ấy còn đọc thêm các loại sách khác về lĩnh vực văn chương để mở rộng tầm hiểu biết và tri thức. Thanh Nga giống như một cuốn từ điển bách khoa toàn thư vậy vì lĩnh vực nào bạn ấy cũng có sự am hiểu nhất định. Vì thế mà Nga được bạn bè gọi bằng cái tên "Giáo sư" chứa đầy sự thán phục. Bạn ấy nói rằng thời gian ngồi trên ghế nhà trường thoáng chốc trôi qua rất nhanh nên nếu không tận dụng quãng thời gian ấy cho việc học tập và rèn luyện bản thân thì sau này sẽ hối tiếc.

Bằng tất cả sự chăm chỉ và cố gắng của bản thân, Thanh Nga đã được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi Toán của trường để được ôn luyện, bồi dưỡng kiến thức đi thi cấp tỉnh. Bạn ấy thường tận dụng giờ ra chơi ở trên lớp để ôn lại những công thức toán học và giải thêm các dạng bài tập. Bên cạnh đó, Nga còn giúp đỡ những bạn học kém hơn trong lớp để tập thể lớp cùng tiến bộ, phấn đấu đạt danh hiệu tập thể xuất sắc của trường. Không chỉ là một học sinh giỏi luôn đứng vị trí top đầu trong lớp, Thanh Nga còn là một bí thư Đoàn nhiệt tình, năng động. Bạn ấy thường xuyên tham gia vào các hoạt động của nhà trường, lớp và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong cuộc thi "Giới thiệu sách" vừa rồi, bạn ấy đã giành được giải nhất bởi phong thái tự tin, giọng nói diễn cảm, bài giới thiệu hay và thuyết phục. Điều ấy khiến chúng em rất ngưỡng mộ. Chúng em khâm phục ý chí vượt khó, tự học của Thanh Nga. Chúng em rất quý mến Nga bởi tính hòa đồng, thân thiện của bạn ấy. Nga đã góp một phần không nhỏ trong việc gắn bó các thành viên trong lớp để khơi dậy tính đoàn kết và tinh thần "tương thân tương ái" của cả lớp. Nhờ vậy mà chúng em luôn giúp đỡ, gắn bó với nhau như một gia đình.

Thật vinh dự và may mắn cho em khi được là bạn cùng bàn với Thanh Nga, bài học có phần nào chưa hiểu hoặc những bài tập khó chưa giải được em đều hỏi và nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ bạn ấy. Nga là một tấm gương học tốt xứng đáng để chúng em học tập và noi theo. Em học được sự nỗ lực vượt khó, ý chí quyết tâm và tinh thần tự học rất cao ở bạn ấy. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng chưa một lần Nga than vãn, tự ti. Ngược lại, Nga luôn cố gắng khắc phục hoàn cảnh để phấn đấu cho ước mơ trở thành một bác sĩ trong tương lai. Chắc chắn người bác sĩ ấy không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn có tấm lòng nhân đức, hết lòng vì bệnh nhân.

Thanh Nga luôn đạt thành tích cao trong các cuộc thi về học tập và các cuộc thi rèn luyện kĩ năng do Đoàn trường tổ chức. Nga là một học sinh được thầy cô yêu mến, là một tấm gương học tốt tiêu biểu của lớp em nói riêng và của nhà trường nói chung.

Xem thêm các bài thuyết minh về Hồ gươm, thuyết minh về phương pháp học văn, thuyết minh về món đặc sản, thuyết minh về chùa Hương:

Thuyết minh về di tích lịch sử

Thuyết minh về phương pháp học môn ngữ văn

Thuyết minh về một món ăn đặc sản

Thuyết minh về tấm gương học tốt của lớp em

Thuyết minh về Hồ Gươm

Thuyết minh về danh lam thắng cảnh Chùa Hương


Liên kết tải về - [76 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thuyết minh về tấm gương học tốt của lớp em được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thuyết minh về tấm gương học tốt của lớp em là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thuyết minh về tấm gương học tốt của lớp em File DOC

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm