download Văn cúng Tết Đoan Ngọ Phiên bản doc

Văn cúng Tết Đoan Ngọ

 Phiên bản doc

Download Văn cúng Tết Đoan Ngọ - Văn khấu ngày lễ giết sâu bọ

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 28/05/2018

Văn cúng Tết Đoan Ngọ được đọc vào ngày Tết Đoan Ngọ mùng 5 tháng 5 có nội dung khá đơn giản, được đọc bởi những người lớn tuổi trong gia đình và tiến hành trước bàn thờ hương án. Văn cúng Tết Đoan Ngọ là ngày tết truyền thống đã xuất hiện từ lâu trong văn hóa dân gian Phương Đông ở một số nước như Việt Nam, Trung Quốc, Triều Tiên...Ở Việt Nam, văn cúng Tết Đoan Ngọ gắn liền với tục giết sâu bọ, trong ngày này chúng ta sẽ được ăn một số món cổ truyền, một số địa phương còn có một số tục lệ khá đặc biệt nữa.


Taimienphi xin giới thiệu bài văn cúng Tết Đoan Ngọ với ý nghĩa gửi lời tưởng nhớ đến tổ tiên ông bà, các vị thần thánh, được đọc cùng với các lễ vật đầy đủ, thường có ở các nước có nguồn gốc nông nghiệp như Việt Nam, Trung Quốc....

Theo quan niệm, trong cơ thể con người, nhất là bộ phận tiêu hóa sẽ có nhiều sâu bọ ẩn sống, và con người có thể giết hết sâu bọ này bằng thức ăn, hoa quả, rượu nếp vào ngày 5/5, do đó, Việt Nam có thêm ngày Tết Đoan Ngọ, trong ngày tết này, không thể thiếu một bài văn cúng Tết Đoan Ngọ và sắm đầy đủ lễ cúng bao gồm hương, hoa, vàng mã, nước, rượu nếp, các loại hoa quả,...

Trước đó, vào ngày 3/3 âm lịch, nhiều gia đình cũng đã làm bánh trôi bánh chay, chuẩn bị bài văn cúng Tết Hàn Thực để tưởng nhớ đến ngày ăn đồ lạnh. Nội dung bài văn cúng Tết Hàn Thực cũng muốn cầu mong sự bình an đến với gia đình mình.

van cung tet doan ngo

Tết Đoan Ngọ cũng là dịp để những người đi xa về ăn tết với gia đình, tất cả những thức ăn được chuẩn bị trong ngày này sẽ giúp diệt sâu bọ có trong mỗi người để giúp con người trở nên khỏe mạnh hơn. Trong nghi thức cúng Tết Đoan Ngọ không thể thiếu được một bài văn cúng Tết Đoan Ngọ, đó chính là phương thức duy nhất để có thể kết nối người trần với thần linh, ông bà, tổ tiên đã mất.

Vào ngày rằm tháng giêng âm lịch hằng năm, có lễ tết Nguyên Tiêu, các gia đình phải chuẩn bị lễ lạt và bài cúng Tết Nguyên Tiêu để cầu mong cho năm mới mưa thuận gió hòa. Đây là ngày lễ cực kỳ quan trọng trong năm nên bài cúng Tết Nguyên Tiêu và các mâm lễ phải thật chu đáo.

Nếu như bạn chưa biết cách cúng trong ngày Tết Đoan Ngọ, các bạn có thể tham khảo bài văn cúng Tết Đoan Ngọ để cúng trong ngày Tết đặc biệt này. Bên cạnh đó, các bạn có thể tham khảo thêm bài văn khấn khai trương khi bạn muốn mở một cửa hàng, công ty, quán ăn nào đó nhằm mong thần linh phù hộ cho việc làm ăn được phát đạt.

Ngoài ra, để tưởng nhớ đến vị tổ sư trong nghề của mình, bạn hãy sử dụng văn khấn Thánh sư - Ông Tổ một nghề. Với văn khấn Thánh sư - Ông Tổ một nghề, bạn có thể cầu mong Ông Tổ sẽ tiếp tục phù hộ công việc làm ăn, nghề nghiệp của mình đang theo đuổi đạt được những thành công như mong muốn.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Văn cúng Tết Đoan Ngọ - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Văn cúng Tết Đoan Ngọ được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat văn cúng tết đoan ngọ là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Văn cúng Tết Đoan Ngọ Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm