download Văn khấn cúng lễ Phật File DOC

Văn khấn cúng lễ Phật

 File DOC

Download Văn khấn cúng lễ Phật - Bài cúng lễ phật mùng một và ngày rằm

Trần Văn Việt  cập nhật: 22/02/2019

Văn khấn cúng lễ Phật sẽ giúp bạn biết cách cầu khấn Phật để cầu mong cho gia đình được bình an, gặp nhiều may mắn, thịnh vượng. Thông thường, vào ngày mùng Một, ngày rằm âm lịch hàng tháng, mọi người đi lên chùa thắp hương lễ Phật.




Bạn đang tìm bài văn khấn cúng lễ Phật để cầu Phật phù hộ, độ trì mang đến cho gia đình cuộc sống hạnh phúc, ấm no, vậy hãy cùng tham khảo bài văn khấn lễ Phật được Taimienphi.vn cập nhật và và chia sẻ ở dưới đây.

van khan cung le phat

Văn khấn Phật tại chùa, tại gia đình

 

1. Sắm lễ cúng Phật ở chùa

 

Sắm lễ dâng lên Phật ở chùa thì bạn cần tuân thủ là:

- Sắm lễ chay như phẩm oản, xôi chè, hoa quả, hương. Việc sắm lễ mặn sẽ chỉ được nhà chùa chấp nhận nếu như trong nhà chùa có khu thờ tự các vị Thánh, Mẫu và chỉ được dâng lễ mặn ở ban thờ Thánh, Mẫu. Còn với ban thờ Phật điện (hay gọi là chính điện) thì chỉ dùng lễ chay và được đặt ở hương án. Lễ mặn gồm có gà, rượu, giò, trầu cau ... có thể được đặt ở ban thờ hoặc là điện thờ của Đức Ông.

- Không mua vàng mã và tiền âm phủ để dâng lên Phật ở chùa. Nếu như sắm lễ vàng mã và tiền âm phủ thì chỉ được đặt ở ban thờ Đức Ông, Thánh Mẫu, Thần Linh.

- Tiền thật cũng không được đặt trên hương án chính điện mà chỉ ho vào hòm công đức ở chùa để làm công đức.

- Hoa tươi dâng lên lễ Phật nên là loại hoa sen, huệ, hoa mẫu đơn ...

- Trước ngày dâng hương lễ cúng Phật ở Chùa thì người đi lễ cúng cần ăn chay, làm việc thiện ...

- Đối với ngày Rằm tháng Bảy, mọi người đều sắm lễ để có thể cầu siêu cho tổ tiên và cô hồn như mũ, xe cộ, áo ... đồ hàng mã. Nhưng không được sắm các lễ hình nhân thế mạng. Bên cạnh đó, mọi người ucngx cần sắm lễ vật cúng chúng sinh gồm có khoai, cháo, bánh đa ... Mọi đồ lễ sẽ đạt ở bàn thờ Đức Thánh.

- Trường hợp làm lễ cầu siêu thì việc sắm sửa lễ vật sẽ theo chỉ đạo từ phía vị Tăng trụ ở chùa.

2. Thứ tự hành lễ ở chùa

 

Tới chùa, việc hành lễ cần phải theo đúng thứ tự:

- Bước 1: Đặt lễ vật: Thắp nhanh, trước tiên là làm lễ ở ban thờ Đức Ông.

- Bước 2: Đặt lễ ở ban thờ Đức Ông xong, bạn đặt lễ ở hương án chính điện, sau đó là thắp đèn nhanh và thỉnh 3 hồi chuông. Tiếp đó là làm lễ chư Phật và Bồ Tát.

- Bước 3: Đi thắp hương ở từng ban thờ trong khu nhà Bái Đường. Đối với việc thắp hương ở đây lên đều có khoảng 3 hoặc là 5 lễ. Nếu như chùa nào có khu điện thờ Mẫu và Tứ Phủ thì tới đó đặt lễ cũng như dâng hương.

- Bước 4: Cuối cùng là lễ ở nhà thờ Tổ

- Bước 5: Sau khi hết tuần nhang, bạn lễ tạ để có thể hạ lễ rồi đến nhà trai giới hoặc là phòng tiếp khách để có thể thăm hỏi vị sư cũng như tăng trụ trì.

3. Văn khấn cúng lễ Phật

 

van khan cung le phat 2

van khan cung le phat 3

Ngoài bài văn khấn cúng lễ Phật, Taimienphi.vn còn chia sẻ cách sắm lễ và nghi thức hành lễ theo thứ tự giúp bạn đi lễ Phật tại chùa không phạm phải những điều cấm kỵ cũng như lời cầu mong của bạn được truyền đến Phật.

Làm lễ chuyển nhà thì không thể thiếu được bài văn khấn chuyển nhà, điều này giúp bạn cầu khấn khấn tạ và báo cáo với Thổ công trước khi chuyển về nhà mới.


Liên kết tải về - [157 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Văn khấn cúng lễ Phật được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat văn khấn cúng lễ phật là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Văn khấn cúng lễ Phật File DOC


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm