download Văn khấn phóng sinh File DOC

Văn khấn phóng sinh

 File DOC

Download Văn khấn phóng sinh - Bài cúng ngày ông Công, ông Táo

Trần Văn Việt  cập nhật: 22/02/2019

Văn khấn phóng sinh là bài cầu khấn được đọc vào ngày ông Công, ông Táo (tức là 23 tháng Cháp âm lịch hàng năm) bởi ngày này có tục phóng sinh cá chép. Cùng tham khảo cách cúng và bài văn khấn đúng chuẩn dưới đây.




Văn khấn phóng sinh được Taimienphi.vn chia sẻ ở dưới đây thường được tụng ở nhà, trong chùa khi làm nghi thức phóng sinh giúp chúng ta ăn ở nhân đức và tránh gây ra các tội ác. Hơn nữa, việc cúng phóng sinh cũng giúp bản thân và gia đình của mình tạo thêm phúc đức.

van khan phong sinh

Bài văn khấn cúng phóng sinh

1. Lễ cúng phóng sinh

 

Phóng sinh có nghĩa là những người có tấm lòng thiện tâm thấy những con vật bị bắt nhốt thì phát lòng từ bi tìm cách giải thoát, cứu mạng cho chúng.

Việc phóng sinh này có thể làm quanh năm chứ không riêng vào ngày cúng ông Công, ông Táo hay ngày Rằm tháng Bảy giúp cho mọi người có thêm phúc đức.

Mọi người có thể phóng sinh hầu hết mọi con vật, nhưng tuyệt đối không được phóng sinh loài rùa tai đỏ bởi loại động vật này sẽ phá hoại môi trường.

2. Chuẩn bị lễ vật cho lễ cúng phóng sinh

 

Cúng phóng sinh, bạn có thể lựa chọn hầu hết mọi con vật đều được, tuy nhiên, mọi người thường phóng sinh tôm, cua, cá ... nhiều hơn. Lễ vật cần được chuẩn bị trước khi tiến hành lễ cúng và đọc bài văn khấn phóng sinh. Khi làm lễ cúng, gia chủ cần phải có lòng thành, có cái tâm, tức là người cúng luôn muốn phóng sinh các con vật về với tự do.

3. Các lưu ý khi đọc bài văn khấn phóng sinh tại nhà, tại chùa

 

Ý nghĩa của việc phóng sinh chính là các loài vật đều bình đẳng và thể hiện được cái tâm của con người. Nhưng nhiều người lợi dụng cái tâm đó mà mở dịch vụ buôn bán các con vật để bán cho những người có tâm muốn phóng sinh. Nhất là ngày ông Công ông Táo, nhiều nơi bắt cá chép để có thể bán cho mọi người và khi phóng sinh thì nhiều người còn phóng sinh không đúng, thải luôn cả túi bóng xuống hồ.

Theo đạo Phật, đọc văn khấn cúng phóng sinh tại nhà, tại chùa thể hiện được niềm khao khát của người muốn phóng sinh cho những con vật đang bị bắt, nhốt. Việc phóng sinh sẽ rất có ý nghĩa nếu như làm dúng cách. Còn làm để cho có, mang ý nghĩa lợi lộc thì không những gia tăng phúc đức mà còn mắc thêm tội.

4. Bài văn khấn phóng sinh

 

van khan phong sinh 2

van khan phong sinh 3

Dù làm ở chùa hay ở nhà thì khi làm lễ phóng sinh, bạn đừng quên tụng bài văn khấn phóng sinh nhé.

Văn khấn cúng giỗ Tổ nghề may cũng được Taimienphi.vn chia sẻ, các bạn cùng tham khảo văn khấn cúng giỗ Tổ nghề may để có thể làm lễ cúng Tổ nghề may đúng theo nghi thức.


Liên kết tải về - [140,9 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Văn khấn phóng sinh được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat văn khấn phóng sinh là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Văn khấn phóng sinh File DOC


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm