download Viết một bức thư gửi ông bà của em

Viết một bức thư gửi ông bà của em

 

Download Viết một bức thư gửi ông bà của em - Bài văn mẫu Viết một bức thư gửi ông bà của em hay chọn lọc

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 17/11/2023

Thời đại công nghệ thông tin phát triển, những bức thư tay dường như cũng trở nên “hiếm có” hơn. Vậy, chúng ta hãy cùng ôn lại về cấu tạo và cách diễn đạt trong thư qua bài Viết một bức thư gửi ông bà em do đội ngũ Taimienphi.vn biên soạn nhé. Mời em đón xem ngay sau đây!


Đề bài: Viết một bức thư gửi ông bà của em

Viet mot buc thu gui ong ba cua em

Viết một bức thư gửi ông bà của em chi tiết

I. Dàn ý Viết một bức thư gửi ông bà của em chi tiết nhất:

1. Mở đầu: 

- Địa điểm, ngày - tháng - năm. 

- Lời chào, hỏi thăm.  

2. Nội dung: 

- Hỏi thăm về sức khỏe, tình hình của ông bà. 

VD:  + Dạo này ông bà có khỏe không? 

+ Dạo trước cháu thấy mẹ bảo chân bà bị đau. Giờ bà đã đỡ hơn chưa?

+ Trời bắt đầu trở lạnh rồi, ông bà còn ra chăm vườn mỗi sáng sớm không?

………

- Kể lại những sự việc của gia đình dạo gần đây. 

VD:  + Cả nhà bây giờ vẫn ổn. 

+ Công việc của bố mẹ vẫn khá bận rộn. 

+ Việc học của hai chị em vẫn tốt.

……….

- Kể lại tình hình của bản thân (sức khỏe, học tập, các hoạt động, bạn bè,...)

VD:  + Vừa rồi cháu mới kết thúc tuần thi giữa học kì. 

+ Dạo này cháu rất tích cực tham gia các hoạt động của trường lớp.

+ Mới tuần trước cháu đã có một chuyến tham quan rất thú vị.

……….

3. Kết thúc: 

- Lời tạm biệt và lời chúc sức khỏe.  

- Chữ kí. 

 

II. Bài văn mẫu Viết một bức thư gửi ông bà của em:

1. Viết một bức thư gửi cho ông bà ngắn gọn - mẫu số 1: 

Hà Nội, ngày … tháng … năm …

Ông bà ngoại thương mến, 

Cũng khá lâu rồi cháu chưa có dịp về thăm ông bà. Dạo này ông bà có khỏe không ạ? Cháu nghe cậu kể là trời trở lạnh nên ông lại bị đau khớp. Không biết bây giờ ông đã đỡ hơn chưa?

Ở ngoài này mọi chuyện vẫn ổn ông bà ạ. Cuối năm rồi nên bố mẹ cháu có hơi bận hơn một chút. Mẹ cũng hay phải tăng ca đến muộn. Vậy nên bây giờ chị Lan là người đảm nhiệm việc nấu ăn trong nhà. Nguyên liệu mẹ cháu thường mua để sẵn trong tủ lạnh rồi. Cứ đi học về là chị sẽ vào bếp chuẩn bị đồ ăn. Các món chị nấu ngon lắm, hôm nào về quê cháu sẽ bảo chị trổ tài cho ông bà xem. 

Dạo này việc học của cháu cũng đỡ bận hơn rồi. Tuần trước, cháu mới làm xong bài kiểm tra giữa kì. Điểm tiếng Anh của cháu được tận 9,5 đấy. Văn với toán cháu cũng được 9 điểm, đứng trong tốp 5 của lớp. Nhận được điểm, cháu liền viết thư để khoe ngay với ông bà đây. 

Thời tiết ngày càng lạnh hơn rồi. Ông bà ở nhà nhớ giữ sức khỏe. Bà cũng nghỉ ngơi nhiều hơn bà nhé. Mấy tuần nữa bố mẹ cháu rảnh hơn, cả nhà cháu sẽ cùng về thăm ông bà. Khi đó, cháu sẽ kể với ông bà thật nhiều chuyện hay ở trên lớp cháu nhé. 

Cháu yêu của ông bà

Huy

Nguyễn Quang Huy

Đối với bài văn Viết một bức thư gửi cho ông bà, các em có thể tham khảo bài văn mẫu Viết thư thăm hỏi ông bà khi nghe tin quê bị bão tàn phá để sử dụng từ ngữ phù hợp, lễ phép, đồng thời bày tỏ được tình cảm và chia sẻ những khó khăn với người thân yêu của mình.

 

2. Viết một bức thư gửi ông bà của em hay chọn lọc - mẫu số 2: 

Hà Nội, ngày … tháng … năm …

Ông bà yêu quý,

Cháu là Nam Anh, cháu nội của ông bà đây. Dạo này cháu bận việc học trên trường nên ít có thời gian hỏi thăm ông bà. Sức khỏe của ông bà gần đây có tốt không? Hồi trước cứ hơi trở lạnh là chân bà bị đau. Bố mẹ cháu có gửi thuốc về, bà vẫn uống thuốc đều chứ ạ? 

Dạo này cả nhà cháu vẫn khỏe. Mẹ ở trường được rất nhiều học sinh tặng quà. Hôm trước, học sinh của mẹ còn đạt giải cấp thành phố nữa đó ạ. Bố cháu thì gần đây hơi bận rộn. Cuối năm rồi, công ty có nhiều việc cần giải quyết nên bố thường xuyên tăng ca đến muộn. Em Tít đi mẫu giáo ngoan lắm ông bà ạ. Tuần nào em cũng được phiếu bé ngoan. 

Cháu cũng vừa hoàn thành kì thi trên trường. Cháu còn được cô giáo chọn vào đội tuyển Sử, sắp tới sẽ đi thi cấp quận. Vừa rồi, cháu cũng tham gia hoạt động từ thiện của trường. Cháu cùng các anh chị, thầy cô đã lên tận Hà Giang để quyên góp, ủng hộ đồ ăn, quần áo, sách vở cho các bạn nhỏ vùng cao. Cảnh trên đó đẹp lắm, cháu có gửi kèm mấy bức để ông bà xem đó ạ. 

Sắp tới có nhiều thời gian hơn, cả nhà cháu sẽ về thăm ông bà nhé. Trời cũng vào đông rồi, ông bà nhớ giữ gìn sức khỏe, ăn uống đầy đủ nhé ạ. 

Cháu của ông bà

Minh

Đinh Nhật Minh

Viet mot buc thu gui ong ba cua em

Viết một bức thư gửi cho ông bà ngắn gọn

3. Viết một bức thư gửi ông bà của em hay ý nghĩa nhất - mẫu số 3: 

Hà Nội, ngày … tháng … năm …

Gửi ông bà của cháu,

Cũng mấy tháng rồi cháu chưa về quê thăm ông bà. Dạo này ông bà có khỏe không ạ? Cháu nghe mẹ kể là ông bà vừa đi du lịch Đà Nẵng, thời tiết trong đó chắc đẹp lắm. Nhưng về tới miền Bắc là lạnh rồi, ông bà nhớ mặc thật ấm, giữ gìn sức khỏe nhé. 

Mấy nay bố mẹ cháu bận quá, không có thời gian đưa cả nhà đi du lịch. Càng về cuối năm công việc càng nhiều, có những hôm bố cháu phải tăng ca đến tận tối muộn. Tuy nhiên bố vẫn rất vui vẻ, còn dành thời gian giúp cháu làm nhiều bài toán khó. Mẹ thì đỡ bận hơn một chút, nhưng phải đảm đương nhiều việc nhà. May là có anh Tuấn phụ giúp mẹ. Tuy anh học đại học, phải đi suốt nhưng cứ rảnh là anh lại ở nhà dọn dẹp, giúp mẹ nấu nướng hay đi chợ. 

Cháu dạo gần đây cũng có nhiều bài tập hơn. Hôm trước, cả lớp cháu vừa có buổi tổng kết học kì I. Cháu đã vinh dự nhận được giấy khen vì thành tích tốt. Sắp tới, cháu còn cùng các bạn dự cuộc thi văn nghệ của trường để kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 nữa. Hôm đó anh Tuấn cũng đi cổ vũ, cháu sẽ bảo anh quay video lại gửi ông bà. 

Thư cũng dài rồi, đợi cuối năm cả nhà cháu sẽ lại về quê thăm ông bà. Ông bà chú ý sức khỏe, nếu có ra vườn chăm cây thì phải mặc thật ấm nhé ạ. Cháu nhớ ông bà rất nhiều. 

Cháu của ông bà

Lan

Nguyễn Thanh Lan

 - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Những bức thư luôn là cách thể hiện tình cảm, cảm xúc với người thân yêu ý nghĩa nhất. Ngoài bài văn mẫu Viết một bức thư gửi ông bà của em, các em hãy tham khảo những mẫu phía trên để nắm được cách hoàn thiện một bức thư theo chuẩn cấu trúc nhé. Cùng thuộc dạng đề văn này, Taimienphi.vn gửi đến các em những chủ đề khác liên quan như bài Viết thư gửi một bạ ở trường khác để thăm hỏi và kể cho bạn nghe tình hình lớp và trường em hiện tại; Viết thư về thời gian rảnh; Viết thư UPU lần thứ 49.


Liên kết tải về - []
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Viết một bức thư gửi ông bà của em được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat viết một bức thư gửi ông bà của em là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Viết một bức thư gửi ông bà của em

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm