download Windows 95 1.1.0

Windows 95

 1.1.0

Download Windows 95 - Phiên bản ưu việt của hệ điều hành Windows

Trần Văn Việt  cập nhật: 20/07/2019

Windows 95 được xem là anh cả của chuỗi hệ điều hành Windows được phát hành từ Microsoft với nhiều tính năng ưu việt và đã có một sự kiện ra mắt khá rầm rộ vào thời điểm 24 tháng 8 năm 1995, được người dùng quan tâm (nên được gọi là Windows 95). Windows 95 cũng là một trong những phiên bản Windows thành công nhất của tập đoàn này với những đặc điểm nổi bật như giao diện đồ họa tương tác, kho tiện ích phong phú cho người dùng, nhất là khối dân văn phòng.


Nhắc đến những thế hệ phiên bản Windows cũ như Windows 95 những người đã từng trải nghiệm hệ điều hành này vẫn không quên ở thời điểm ra mắt, Windows 95 đã từng làm nên bước nhảy vọt trong sự phát triển của tập đoàn Microsoft. Còn đối với những người trẻ, chưa từng sử dụng phiên bản Windows này thì lại khá tò mò vì sao phiên bản Windows cũ này đã có một lịch sử ra đời và phát triển "hoành tráng" như vậy. Chúng ta sẽ cùng điểm qua những đặc điểm của Windows 95.

 

download windows 95

Download Windows 95 - Phiên bản ưu việt của hệ điều hành Windows

Tính cho đến thời điểm hiện tại, khi mà phiên bản Windows 10 hay Window 11 mới nhất được đông đảo người dùng đón nhận, chúng ta có thể nhận thấy công nghệ và kỹ thuật đã có những sự phát triển vượt bậc. Và khi Windows 95 ra mắt nó được xem là sự kiện mang tính lịch sử khi khách hàng đã phải xếp hàng dài để có cơ hội sổ hữu những bản copy đầu tiên của hệ điều hành này. Windows 95 nhanh chóng trở thành phiên bản hệ điều hành Windows phổ biến nhất trên thị trường tại thời điểm đó.

So với các phiên bản trước, Windows 95 có giao diện tương tác đồ họa đẹp mắt hơn, khả năng làm việc cũng thực sự tốt hơn. Cụ thể, ở Windows 95 chúng ta thấy sự có mặt của thanh Taskbar, các shortcut trên desktop, kích phải chuột và các tên file dài, cũng là phiên bản đầu tiên sử dụng nút Start và menu Start của Windoows. Trình duyệt web Internet Explorer của Microsof cũng xuất hiện trong phiên bản Windows 95 Plus.

Cho đến những phiên bản Windows mới mẻ sau này, giao diện đồ họa và nhiều tính năng ưu việt của Windows 95 vẫn còn để lại dấu ấn trong thời gian dài sau khi Windows 8 chính thức ra mắt vào năm 2012, kể cả phiên bản Windows 10 hiện đại mà nhiều người đang sở hữu trong tay mình cũng có những đặc điểm từ thế hệ đàn anh của mình. Điều này chứng tỏ Windows 95 thực sự là phiên bản hệ điều hành tốt cho mọi người dùng.

Ở thời điểm hiện tại, Windows 95 đã được nâng cấp và phát triển thành một ứng dụng với dung lượng nhỏ, có thể chạy trên hầu hết các nền tảng Linux, Mac và Windows.

Windows 11 có thể sẽ là phiên bản tiếp theo mà Microsoft muốn mang tới cho người dùng, những thông tin mới nhất về Win 11 đã và đang làm cho rất nhiều người chờ đợi sự ra mắt của hệ điều hành này.

Tải ngay: Windows 11

Liên kết tải về - [100 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Windows 95 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat windows 95 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm