download UniKey mới nhất 4.6 RC 2 64bit

UniKey mới nhất

 4.6 RC 2 64bit

Download UniKey mới nhất - Hỗ trợ gõ tiếng Việt trên máy tính PC, Laptop

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 25/04/2024

UniKey mới nhất là công cụ hỗ trợ gõ tiếng Việt hiệu quả, lựa chọn hàng đầu của người dùng máy tính. Với khả năng chuyển đổi font chữ, kiểu gõ, gõ tắt, viết hoa và kiểm tra lỗi chính tả, đáp ứng mọi nhu cầu văn bản của người dùng. Phiên bản Unikey mới nhất, UniKey 4.6 RC2 cũng được cải tiến rõ rệt, bổ sung Simple Telex vào danh sách kiểu gõ có sẵn và không gặp phải tình trạng gõ chữ W thành Ư.


1. Giới thiệu phiên bản Unikey mới nhất

UniKey mới nhất rất cần thiết cho người dùng máy tính với tất cả các công việc liên quan đến gõ tiếng Việt trong văn bản, phần mềm chat...với cách điều khiển và sử dụng đơn giản, lại vô cùng gọn nhẹ, chỉ cần tải về máy và dùng mà không cần cài đặt. Gõ tiếng Việt bằng UniKey hiện được khuyên dùng trong các cơ quan nhà nước Việt Nam cũng như cho người dùng cá nhân, đồng thời cũng là phần mềm tự do mã nguồn mở Việt Nam được yêu cầu để sử dụng chính thức trong trường học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phiên bản Unikey 4.6 RC2 hỗ trợ cho những hệ điều hành windows mới nhất (trên cả Windows 32-bit và Windows 64-bit) hệ điều hành Linux (các bản phân phối Ubuntu, Fedora, OpenSUSE...).

Unikey mới nhất cũng mang đến nhiều cải tiến mới, bổ sung kiểu gõ Telex giản lược vào danh sách các kiểu gõ có sẵn, đồng thời khi người dùng gõ chữ W ở đầu từ sẽ không tự động chuyển thành chữ Ư. Điều này đáp ứng nhu cầu văn bản của người dùng.

download unikey moi nhat

Tải UniKey mới nhất

Phiên bản UniKey mới nhất cho phép người dùng sử dụng các font chữ phổ biến và chuyển đổi linh hoạt giữa chúng, chẳng hạn từ VNI sang Unicode hay từ TCVN3 sang Unicode, bên cạnh đó là các tính năng định nghĩa các phím tắt cho cụm từ, chuyển chữ từ có dấu sang không dấu, chuyển sang chữ hoa hoặc chữ thường...

Các bảng mã tiếng Việt được hỗ trợ trong phiên bản UniKey mới nhất gồm Unicode, TCVN3 (ABC), VNI Windows, VIQR, Vietnamese locale CP 1258, Unicode tổ hợp, UTF-8 Literal, NCR Decimal, NCR Hex, Unicode Cstring, X UTF-8, VISCII, VPS, BK HCM1, BK HCM2, Vietware X, Vietware F... cùng với 5 kiểu gõ khác nhau: Telex, VNI, VIQR, Microsoft và kiểu tự định nghĩa.

tai unikey moi nhat

Ngoài việc hỗ trợ cho những công việc gõ văn bản thông thường trên máy tính, Unikey mới nhất còn hỗ trợ khá tốt cho dân lập trình với khả năng những chuỗi ký tự dựa trên một số phương pháp mã hóa Unicode khá đặc biệt như: X UTF-8, UTF-8 Literal, NCR Decimal, NCR Hexadecimal, NCR Hex, Unicode C String. Khi sử dụng Unikey, người dùng có thể gõ tiếng Việt trong các form nhập liệu, viết macro, lập trình Visual Basic trên bộ Microsoft Office như Word, Excel, Access,...

2. Những điểm nổi bật trong phiên bản Unikey mới nhất

- Bổ sung Simple Telex vào danh sách kiểu gõ có sẵn.
- Hỗ trợ bật/tắt tiếng Việt tự động theo từng phần mềm.
- Cải tiến UI để thể hiện tốt hơn trên màn hình phân giải cao.
- Không tự động tạo Shortcut trong quá trình cài đặt.
- Sửa lỗi nhỏ khi đang sử dụng với Excel hay các trình duyệt web.

3. Thủ thuật hữu ích khi sử dụng Unikey mới nhất

Trên taimienphi cũng đã giới thiệu rất nhiều thủ thuật hữu ích liên quan đến Unikey, chẳng hạn việc cài đặt thêm font chữ hay sử dụng phím gõ tắt trong Unikey để bạn có thể nhập văn bản hiệu quả hơn, đặc biệt là khi tạo các văn bản nghệ thuật.

4. Phần mềm gõ tiếng Việt có dấu như Unikey mới nhất

Vietkey cũng là công cụ gõ tiếng Việt có dấu khá thú vị, giúp đỡ bạn đắc lực trong các công việc soạn thảo văn bản hoặc chat với bạn bè. Mặc dù không có nhiều bảng mã như Unikey nhưng Vietkey cũng đáp ứng đầy đủ các yêu cầu gõ tiếng Việt cơ bản của người dùng.


Liên kết tải về - [193.1 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm UniKey mới nhất được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat unikey mới nhất là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

UniKey mới nhất 4.6 RC 2 64bit


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • Unikey 2023 5/5 Hỗ trợ gõ tiếng Việt có dấu cho Windows
  • Unikey 4.6 32bit 5/5 Bộ gõ tiếng Việt phổ biến nhất cho Windows 32bit
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm