download Windows Media Player 12 cho Windows 10

Windows Media Player 12

 cho Windows 10

Download Windows Media Player 12 - Nghe nhạc, xem video chất lượng cao

Thu Hà  cập nhật: 05/01/2021

Windows Media Player 12 là trình phát nhạc của Micrsoft được tích hợp sẵn trên nhiều phiên bản hệ điều hành như Windows 7, Windows 8.1 và Windows 10. Windows Media Player 12 hỗ trợ nhiều định dạng âm thanh phổ biến, đồng bộ hóa nhạc, video và ảnh hoặc phát trực tuyến phương tiện tới thiết bị của bạn để bạn có thể tận hưởng thư viện của mình ở bất cứ đâu.


1. Giới thiệu về Windows Media Player 12 - Phần mềm nghe nhạc miễn phí

Được thiết kế bởi người yêu media dành cho những người yêu media, Windows Media Player có sẵn như một phần của Windows 7, Windows 8.1 và Windows 10 mang đến trải nghiệm nghe nhạc và xem video tuyệt vời hơn bao giờ hết. Phần mềm phát media này cho phép bạn sắp xếp bộ sưu tập media, đồng bộ hóa các file với thiết bị di động, mua nội dung online và nhiều hơn nữa.

windows media player 12

Download Windows Media Player 12 - Phần mềm nghe nhạc miễn phí

Bên cạnh vai trò là một trình phát media, Windows Media Player còn bao gồm khả năng trích xuất và sao chép nhạc vào đĩa compact, ghi đĩa ở định dạng Audio CD hoặc dưới dạng đĩa dữ liệu với danh sách phát như MP3 CD, đồng bộ hóa nội dung với máy nghe nhạc hoặc các thiết bị di động, và cho phép người dùng mua hoặc thuê nhạc từ nhiều cửa hàng âm nhạc trực tuyến.

tai Windows Media Player 12

Video và file nhạc có thể được sắp xếp theo tên nghệ sĩ, thể loại và đánh giá. Bạn có thể tạo danh sách phát, mix các bài hát từ nhiều album khác nhau theo bất kỳ thứ tự nào trong playlist và lưu playlist để thưởng thức lâu dài. Windows Media Player tự động download tất cả thông tin về đĩa CD mà bạn đang trích xuất và nó nhúng thông tin vào các file MP3. Nhờ đó, file của bạn sẽ có đầy đủ thông tin về tin album, tên nghệ sĩ, tiêu đề bài hát, năm phát hành...

Với phiên bản Windows Media Player 12 nhà phát hành Microsoft muốn đem lại cho những người dùng trung thành một ứng dụng nghe nhạc hoàn toàn mới. Ngoài những tính năng trước đây đã đem lại những trải nghiệm đã rất tuyệt vời. Cùng với việc phát nhạc thì ứng dụng còn hỗ trợ chúng ta quản lý, phân loại file nhạc vô cùng tiện ích.

Windows Media Player 12 cũng được tích hợp hỗ trợ cho nhiều định dạng âm thanh và video phổ biển. Đồng bộ hóa nhạc, video, ảnh và phát trực tuyến phương tiện tới thiết bị của người dùng để bạn có thể tận hưởng thư viện của mình ở bất cứ nơi đâu, ở nhà hoặc trên đường.

Một trong những tính năng trên Windows Media Player 12 được nhiều người dùng yêu thích nhất đó là quản lý file nhạc. Giữa hàng ngàn bài hát trên ổ cứng của mình, người dùng thường gặp khó khăn trong việc sắp xếp như thế nào cho dễ tìm và thuận tiện. Ứng dụng có thể sắp xếp chúng theo các dòng nhạc khác nhau như nhạc trẻ, nhạc nước ngoài, nhạc bolero, nhạc đỏ... Bên cạnh đó nếu là người ưa thích sự tỉ mỉ ngăn lắp, người dùng có thể lựa chọn sắp xếp theo tên ca sĩ hoặc tên tác giả...

2. Những ưu điểm tuyệt vời của phần mềm nghe nhạc Windows Media Player 12 

2.1. Thư viện và playback
Windows Media Player hỗ trợ playback của audio, video, ảnh cùng với chức năng tua nhanh, đảo ngược, đánh dấu file và nhiều tốc độ phát khác nhau. Windows Media Player còn cho phép người dùng quản lý media thông qua thư viện, cung cấp khả năng phân loại theo danh mục, tìm kiếm nội dung và xem metadata của file. Các file media có thể được sắp xếp theo album, nghệ sĩ, dòng nhạc, thời gian phát hành… 
 
2.2. Trích xuất và ghi đĩa
Windows Media Player hỗ trợ burn đĩa CD và Audio CD. Nội dung được burn ở bất kỳ định dạng nào được phần mềm hỗ trợ. Trong khi burn đĩa, nội dung có thể được chuyển mã sang định dạng WMA và playlist có thể được thêm vào đĩa CD.
 
2.3. Đồng bộ hóa nội dung với các thiết bị di động
Windows Media Player cho phép người dùng kết nối, chia sẻ và đồng bộ dữ liệu với các thiết bị cầm tay và máy chơi game. Nội dung có thể được chuyển đổi tùy chọn sang định dạng phù hợp với thiết bị di động khi đồng bộ. Tính năng Auto Sync cho phép người dùng chỉ định các tiêu chí như nhạc được thêm gần đây hoặc các bài hát được xếp hạng cao nhất, theo đó nội dung sẽ được tự động đồng bộ hóa với thiết bị di động.
 
2.4. Giao diện đổi mới
Giao diện người dùng đã được thiết kế lại trên Windows Media Player 12. Chẳng hạn như chế độ xem Now Playing phát media trên một cửa sổ nhỏ tối giản riêng biệt và cũng cung cấp quyền truy cập vào playlist hiện tại, visualization và các cải tiến. Những cải tiến này cũng được đặt trong một cửa sổ riêng lẻ. Bạn cũng có thể xem trước các bài hát từ thư viện khi di chuột qua tệp phương tiện và nhấp vào nút Preview. Windows Media Player 12 có thể phát các bài hát không được bảo vệ bởi Fairplay DRM của Apple trên iTunes.
 
2.5. Duyệt web trực tuyến
Phần mềm xem video Windows Media Player tích hợp hỗ trợ duyệt web để duyệt các cửa hàng âm nhạc trực tuyến, mua nhạc và giai điệu từ các đài phát thanh Internet.
 
2.6. Phát nội dung trực tuyến
Windows Media Player 12 có thể truy cập vào media từ các thư viện media được chia sẻ trên mạng hoặc HomeGroup, phát trực tuyến đến các thiết bị tuân thủ DLNA 1.5 và cho phép chính nó (một khi tùy chọn điều khiển từ xa được bật) được điều khiển từ xa bởi các thiết bị Digital Media Controller đang stream nội dung (vai trò là Digital Media Renderer). Nếu các thiết bị không hỗ trợ định dạng phát trực tuyến, Windows Media Player 12 sẽ chuyển mã định dạng.
 
2.7. Phát nhiều nội dung ở nhiều nơi hơn
Windows Media Player phiên bản mới nhất hỗ trợ nhiều định dạng audio và video phổ biến như AVI, DivX, MOV và file Xvid, 3GP, AAC, AVCHD, MPEG-4, WMV, và WMA. Đồng bộ âm nhạc, video và ảnh hoặc stream media đến các thiết bị của bạn để tận hưởng nội dung giải trí mọi lúc mọi nơi, dù ở nhà hay đang đi trên đường.

3. Các tính năng chính của Windows Media Player 12:

- Trình nghe nhạc miễn phí của Microsoft.
- Có thể phát nhiều file nhạc và video với các dịnh dạng khác nhau.
- Đồng bộ hóa file nhạc, video ảnh và phát trực tuyến.
- Quản lý file nhạc tiện lợi.

4. Phần mềm liên quan

Ngoài Windows Media Player 12 hiện tại có rất nhiều ứng dụng nghe nhạc ra đời được tích hợp nhiều tính năng mới như Media Player Classic, VLC Media Player, GOM Media Player, ITunes... Trong số đó đáng chú ý nhất phải kể đến là 2 ứng dụng VLC và GOM . Được đánh giá là một trong những phần mềm được yêu thích nhất VLC có thể đáp ứng được nhiều nền tảng, hơn thế nữa tiện ích còn liên tục cải tiến về chức năng và giao diện đáp ứng nhu cầu người dùng. Bên cạnh đó, GOM cung cấp cho người dùng nhiều bộ lọc codec để bạn thưởng thức nhạc hay xem viddeo dễ dàng, có thể chơi cả những tập tin bị hỏng.

  • Download: VLC
  • Download App: GOM

5. Một số thủ thuật hay sử dụng Windows Media Player 12

MẹoCách dùng Windows Media Player 12

 Windows Media Player 12 là phiên bản khá mới, có một số thay đổi về cả giao diện cũng như tính năng nên một số người còn chưa biết cách khai thác các tính năng của nó, taimienphi cũng gửi đến bạn hướn dẫn cách dùng Windows Media Player 12 để các bạn theo dõi.

MẹoCách đổi hình nền Windows Media Player 12

Đặc biệt người dùng còn có thể sử dụng những bức ảnh của mình làm hình nền cho trình phát  Windows Media Player 12 để mang đến những cảm xúc vô cùng thú vị.

Liên kết tải về - [10 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Windows Media Player 12 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat windows media player 12 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Windows Media Player 12 cho Windows 10


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm