download Bài văn kể về một lần em giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ

Bài văn kể về một lần em giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ

 

Download Bài văn kể về một lần em giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ - Bài văn kể về một lần em giúp đỡ người khác hoặc được người khác giúp đỡ hay và ngắn gọn nhất

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 16/11/2023

Trong cuộc sống, việc giúp đỡ lẫn nhau chính là hành động đẹp, góp phần hoàn thiện con người cũng như phát triển mối quan hệ cộng đồng. Dựa trên chủ đề này, Taimienphi.vn gửi đến em Bài văn kể về một lần em giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ để giúp em luyện tập thêm về bài văn kể chuyện nhé!


Đề bài: Viết bài văn kể về một lần em giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ

Bai van ke ve mot lan em giup do nguoi khac hoac em duoc nguoi khac giup do

Gợi ý viết bài văn kể lại trải nghiệm một lần em giúp đỡ người khác hoặc được người khác giúp đỡ

I. Dàn ý Bài văn kể về một lần em giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ chi tiết:

1. Mở bài: 

- Giới thiệu về sự việc em giúp đỡ người khác hoặc được người khác giúp đỡ. 

- Cảm nhận chung nhất của em về sự việc đó. 

2. Thân bài: 

- Sự việc đó liên quan đến điều gì? (Giúp đỡ người lớn tuổi, làm từ thiện, được người đi đường giúp đỡ,...)

- Nêu thời gian, địa điểm xảy ra sự việc đó.

- Kể về những người có mặt trong sự việc đó. 

- Kể lại lần lượt các sự việc đã xảy ra theo trình tự thời gian:

+ Bắt đầu

+ Diễn biến

+ Kết thúc

- Nêu cảm xúc của em cũng như bài học em rút ra được sau sự việc đó. 

3. Kết bài: 

- Khẳng định lại suy nghĩ, cảm xúc của em về sự việc đã trải qua. 

- Liên hệ mở rộng. 

 

II. Bài văn mẫu kể về một lần em giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ (Chuẩn)

1. Bài văn kể về một lần em giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ ngắn gọn - mẫu số 1: 

Trong cuộc đời mình, em đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ mọi người. Dù là quen hay lạ, họ vẫn luôn sẵn sàng dang tay che chở, bao bọc người khác. Và đã có một lần bị lạc tại sân bay khiến em nhớ mãi không quên. 

Hôm đó, cả nhà em chuẩn bị đồ để lên đường bay tới Đà Nẵng thăm ông bà. Mới sáu giờ sáng, mọi người đã có mặt tại sân bay Nội Bài. Đây là một nơi vô cùng rộng lớn, khiến em choáng ngợp, bất giác ôm chặt tay mẹ. Bố em cầm theo hai cái vali to cùng nhiều túi khác. Hai bố con em ngồi ở hàng ghế đợi trong khi mẹ đang làm thủ tục. Do lần đầu được đến sân bay, em vừa hiếu kì, vừa có chút rụt rè, cứ muốn xem cái này cái kia nhưng lại sợ lạc. Chỉ khi bố em động viên: “Con cứ đứng dậy khám phá đi. Nhưng đừng chạy xa quá nhé, bố vẫn ngồi đây đợi con nhé”. Khi đó, em mới thoải mái mà đi xem xung quanh. 

Nhưng chỉ được một lúc, sân bay đã đông hơn rất nhiều. Người người nhà nhà kéo đến khiến em không tìm được lại chỗ bố đang ngồi. Thế là em bị lạc. Tâm trạng em vừa hoảng sợ, lại thêm phần bất lực vì điện thoại đã để lại ghế mất. Không biết phải làm gì, em lo lắng đến bật khóc. Ngay khi đó, có một chú đến hỏi chuyện em. Nhìn đồng phục chú mặc, em đoán ngay ra chú là cảnh vệ ở sân bay. Điều này khiến em mừng rỡ không thôi, vội vàng kể lại tình huống cho chú nghe. Dưới sự an ủi của chú, em bình tĩnh mô tả lại vị trí mà bố ngồi. Mất một lúc, hai chú cháu đã tìm được bố em. Bố cũng đang lo lắng không thôi còn mẹ thì đang chạy đi tìm em. Em sà vào lòng bố, tủi thân oà khóc. Trước lúc cả gia đình lên máy bay, em không quên quay lại cảm ơn chú cảnh vệ. Nhờ có chú mà em mới giữ được bình tĩnh và tìm về chỗ bố mẹ. 

Kỉ niệm về lần bị lạc đó quả là một bài học vô cùng đáng nhớ đối với em. Em cảm thấy thật may mắn khi gặp được người tốt như chú cảnh vệ. Từ đó, em cũng tự nhủ bản thân sẽ học tập chú, dùng hết khả năng của mình để hỗ trợ, giúp đỡ những người khác. 

2. Bài văn kể về một lần em giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ chọn lọc hay nhất - mẫu số 2: 

Từ nhỏ, em đã được xem những đoạn phim, chương trình về tấm gương “Người tốt việc tốt” và rất ngưỡng mộ những người trên đó. Điều này cũng làm em nhớ lại một lần tình cờ, em đã có hành động “nhặt được của rơi trả lại người đánh mất”. 

Đó là một ngày mùa thu đẹp trời. Em đang tung tăng ra bến xe buýt để đi học thì chợt thấy một túi đựng laptop ở trên ghế đá. Nhìn ngó xung quanh mãi chẳng thấy ai, em bèn chạy lại xem sao. Bên trong chiếc túi đó là một cái laptop khá mới, màu trắng bạc. Trên túi có thêu một cái tên: “Emma”. Nhìn đến đây, em đoán đồ vật này là của một cô gái nào đó để quên, rất có thể là người nước ngoài nữa. Nghĩ vậy, em định bụng sẽ ngồi đây canh chừng chiếc laptop, đợi chủ nhân của nó quay về. 

Nhưng đợi được năm phút thì em chợt nhớ ra mình còn phải đi học nữa. Nếu ngồi đây mãi cũng không ổn. Thế là em đem chiếc laptop đến văn phòng công an gần đó để báo cáo. Vừa đến nơi, em đã thấy trong phòng có một chị gái người nước ngoài vô cùng xinh đẹp đang ngồi viết gì đó, hình như là điền bản tường trình. Trông chị ấy có vẻ đang rất vội vàng và hốt hoảng. Tuy thấy nghi ngờ nhưng em không lại gần hỏi mà đưa chiếc laptop lại cho chú cảnh sát và trình bày lại quá trình mình nhặt được nó. Tình cờ lúc em đang giao chiếc laptop ra thì chị gái bên cạnh nhìn lên. Gương mặt chị vui mừng rạng rỡ, chỉ vào chiếc laptop và bảo đó là của mình. Hóa ra, chị chính là Emma. 

Theo lời chú cảnh sát kể lại, chị là du học sinh, mới đến Việt Nam được vài tháng. Chiếc laptop này là công cụ học tập quan trọng đối với chị. Hôm nay chị có bài kiểm tra nên vội vàng mà bỏ quên chiếc laptop ở đâu không nhớ. May mà có em tìm được. Chị Emma cảm ơn em rất nhiều bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt. Chị còn kể thêm một số thứ nữa nhưng do bất đồng ngôn ngữ, em đành phải nhờ các chú cảnh sát dịch lại cho. Thế rồi chúng em tạm biệt nhau, chị Emma vẫn không quên cảm ơn em thêm lần nữa. 

Hôm đó, may sao em vẫn kịp giờ đến lớp. Vừa làm được một việc tốt nên tâm trạng em vui vẻ vô cùng. Em cảm thấy mình như trưởng thành hơn, trở nên có trách nhiệm hơn. Mong rằng sau này em sẽ có thể giúp đỡ được thêm nhiều người khác, lan tỏa tinh thần tương trợ tốt đẹp đến mọi người.

Bai van ke ve mot lan em giup do nguoi khac hoac em duoc nguoi khac giup do

 Bài văn kể về một lần em giúp đỡ người khác hoặc được người khác giúp đỡ hay nhất

3. Bài văn kể về một lần em giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ lớp 6 học sinh giỏi - mẫu số 3: 

Trước nay, em luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ từ phía mọi người xung quanh. Và đã có một lần, em tự mình lan tỏa năng lượng tích cực đó đến với người khác. Đó chính là lần em giúp một bà lão qua đường. 

Hôm ấy, em đang trên đường đi học. Vì trót ngủ nướng vài phút mà em phải đi thật nhanh cho kịp giờ vào lớp. Ngay lúc em đạp xe qua ngã tư, có một chiếc ô tô lao rất nhanh tới. Chiếc ô tô đó vượt đèn đỏ, suýt đâm vào em và cả một bà lão đang sang đường. Tuy không có va chạm xảy ra nhưng bà lão đã bị chiếc gương xe va phải, ngã sõng soài ra đất. Đồ đạc trong túi bà cũng rơi bừa khắp đường. Thấy vậy, em vội dựng xe bên đường và chạy lại đỡ bà dậy. May sao bà không bị thương quá nặng, chỉ xước nhẹ ở khuỷu tay và đầu gối. Sau khi đỡ bà lại vỉa hè ngồi, em chạy đi thu dọn đồ đạc bị rơi giúp bà, không quên chạy lại hàng tạp hóa gần đó xin chút bông băng, nước sạch để bà sát khuẩn vết thương. Dưới sự giúp đỡ ấy, bà lão nhanh chóng bình tĩnh lại. Bà vừa cảm ơn rối rít, vừa hết lời khen ngợi em. 

Tuy nhiên không trò chuyện được lâu, em chợt nhớ ra mình còn phải đến lớp. Thế là em chào tạm biệt bà lão rồi ba chân bốn cẳng đạp xe tới trường. Đến nơi thì y như rằng em bị muộn. Cổng trường đã khóa lại từ lâu. Sau khi trình bày lí do với bác bảo vệ, bác đã đồng ý cho em vào và nói chuyện với giáo viên chủ nhiệm. Lúc này, em cũng khá run vì thầy Nam chủ nhiệm lớp em vô cùng nghiêm khắc. Quả nhiên, vừa thấy em, thầy đã nghiêm giọng nhắc nhở và hỏi lí do. Em bèn kể lại cho thầy câu chuyện sáng nay. 

Cứ tưởng rằng sẽ bị thầy phạt thêm nhưng trái lại, thầy Nam lại vỗ vai em khen ngợi. Thậm chí, trong buổi sinh hoạt lớp ngày hôm đó, em còn được thầy tuyên dương trước lớp về hành động đẹp của mình. Các bạn ai cũng nhìn em với ánh mắt ngưỡng mộ. Mấy hôm sau, bà lão mà em giúp đỡ còn tìm đến tận trường em để nói lời cảm ơn. Thế là em lại được trường khen thưởng thêm một lần nữa. Cả bố mẹ em khi nghe chuyện cũng không giấu nổi sự tự hào.

Sự kiện lần đó chính là một kỉ niệm đẹp đối với em và mọi người. Hi vọng trong tương lai, em có thể làm thêm nhiều điều tốt, giúp đỡ thêm được cho nhiều người khác nữa. Và mong rằng tất cả chúng ta sẽ cùng chung tay hỗ trợ lẫn nhau, xây dựng một xã hội văn minh, hạnh phúc. 

 - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Với bài văn kể về một lần em giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ, em đừng quên gửi gắm cả những bài học mà bản thân rút ra được. Đồng thời, lan tỏa sự tích cực này đến bạn bè, gia đình và những người xung quanh nhé. Cùng thuộc thể loại văn kể chuyện, Taimienphi. vn gửi đến các em một số mẫu khác như Bài văn kể về một chuyến thăm quê; Bài văn kể lại truyện Em bé thông minh; Bài văn kể lại truyền thuyết Sự tích Hồ Gươm.

 

Liên kết tải về - []
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bài văn kể về một lần em giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bài văn kể về một lần em giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bài văn kể về một lần em giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm