download Bài văn trình bày cảm xúc về một lỗi lầm của bản thân Ngắn gọn

Bài văn trình bày cảm xúc về một lỗi lầm của bản thân

 Ngắn gọn

Download Bài văn trình bày cảm xúc về một lỗi lầm của bản thân - Bài văn trình bày cảm xúc về một lỗi lầm của bản thân lớp 7 CTST mới nhất

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 07/12/2023

Trên chặng đường đời, chắc chắn chúng ta sẽ mắc phải một vài lỗi lầm. Điều quan trọng là sau mỗi lần mắc lỗi, ta phải biết chịu trách nhiệm và rút kinh nghiệm để không mắc phải lỗi đó một lần nữa. Em hãy viết về những điều này trong Bài văn trình bày cảm xúc về một lỗi lầm của bản thân dựa vào những gợi ý dưới đây của đội ngũ Taimienphi.vn nhé.


Đề bài: Viết Bài văn trình bày cảm xúc về một lỗi lầm của bản thân

Bai van trinh bay cam xuc ve mot loi lam cua ban than

Bài văn trình bày cảm xúc về một lỗi lầm của bản thân

I. Dàn ý Bài văn trình bày cảm xúc về một lỗi lầm của bản thân:

1. Mở bài: 

- Giới thiệu về lần mắc lỗi của bản thân.

2. Thân bài:

- Thời gian, địa điểm, hoàn cảnh mắc lỗi.

- Lí do em mắc lỗi là gì?

- Kể lại diễn biến câu chuyện tiếp theo, khi em làm sai và nhận ra lỗi lầm của mình.

- Nêu lên suy nghĩ của em lúc đó và hành động em đã thực hiện để sửa sai.

- Bài học kinh nghiệm em rút ra sau lỗi lầm đó là gì?

3. Kết bài: 

- Cảm xúc của em bây giờ khi nghĩ lại lỗi lầm khi ấy

 

II. Bài văn mẫu trình bày cảm xúc về một lỗi lầm của bản thân:

Bai van trinh bay cam xuc ve mot loi lam cua ban than

Bài văn mẫu trình bày cảm xúc về một lỗi lầm của bản thân

1. Bài văn trình bày cảm xúc về một lỗi lầm của bản thân - mẫu số 1: Lỗi không làm bài tập về nhà

Em là một học sinh chăm chỉ, tiêu biểu của lớp. Vậy mà cũng có lúc em mắc lỗi không làm bài tập về nhà. Tuy kể ra rất xấu hổ nhưng em mong các bạn khác cũng có thể rút kinh nghiệm từ câu chuyện của em.

Ngày hôm đó là thứ ba, lại là sinh nhật em. Em có lịch học cả sáng và chiều, lại có những ba bài kiểm tra. Đến khi về nhà, em khá mệt và muốn đi ngủ một chút để buổi tối tổ chức sinh nhật. Em ngủ từ khoảng 5 rưỡi đến 7 giờ tối. Lúc thức dậy, em thấy đã khá muộn vì em hẹn các bạn 7 rưỡi đến nhà chơi. Em vội vàng tắm rửa, chuẩn bị bánh kẹo đợi các bạn đến. Vừa xong việc thì các bạn của em cũng đã sang. Tối hôm đó, em được tặng rất nhiều quà và những lời chúc mừng. Em lâng lâng vui sướng, tận hưởng bữa tiệc mà quên mất việc phải làm bài tập về nhà.

Sáng hôm sau khi lên lớp, các bạn kiểm tra bài tập về nhà vào 15 phút đầu giờ, em mới ngẩn ngơ nhớ lại chuyện mình quên học bài. Em vội vàng làm nhưng không còn kịp nữa. Tiết đầu tiên là tiết toán, cô giáo thu hết vở bài tập để chấm. Lúc đó, em thấy mình sai thật rồi, nhưng không thể làm gì được nữa. Em đành phải nộp vở cho cô. Đến khi trả bài, cô có nhận xét về ý thức làm bài tập của các bạn. Tuy không nói ra tên em nhưng cô bày tỏ rằng rất thất vọng với một học sinh giỏi và chăm chỉ của lớp. Lúc đó, em vừa buồn, vừa xấu hổ và thấy có lỗi với cô. Khi nhận lại điểm 3, em biết mình cần phải sửa chữa lỗi lầm và chăm chỉ hơn nữa. 

Từ hôm đó, em luôn làm bài tập đầy đủ, chăm chỉ xung phong lên bảng chữa bài. Cô rất hài lòng với biểu hiện của em nên đã gọi em ra hỏi chuyện. Em có trình bày việc mình ham vui quên làm bài tập. Cô đã chấp nhận lấy điểm xung phong chữa bài của em thay bằng điểm 3 kia. Lúc đó em vui lắm. Em biết rằng mình đã làm đúng. 

Từ ngày đó, em luôn nhắc nhở bản thân rằng luôn phải đặt việc học lên hàng đầu. Không thể hoãn việc học để đi chơi bởi vì khi làm như thế, em sẽ đánh mất niềm tin mà thầy cô, bố mẹ dành cho mình. 

2. Bài văn trình bày cảm xúc về một lỗi lầm của bản thân - mẫu số 2: Lỗi gian lận trong thi cử

Trong những năm tháng đi học của mình, có một kỉ niệm mà em khó bao giờ dám quên. Đó chính là một lần trót gian lận trong giờ kiểm tra và bị phát hiện. 

Từ trước đến nay, em luôn rất tự tin về khả năng ghi nhớ của mình. Mỗi khi sắp thi, em chỉ cần đọc lướt qua đề cương cô giao là đã có thể thuộc làu. Lần này cũng không phải ngoại lệ. Trước hôm đó, cô giáo thông báo ngày mai lớp sẽ có tiết kiểm tra viết. Em thì chẳng để tâm đến điều cô dặn dò, lơ đễnh mà nhìn ngắm khung cảnh ngoài cửa sổ. Đến tận tối muộn, khi đã chơi xong mấy ván game, em mới nhớ ra mai mình thi viết. Lúc mở sách vở, em tá hỏa vì không biết cô đã giới hạn phần nào. Nhắn tin hỏi bạn cũng không được vì khi đó đã quá khuya. Thế rồi, em lại tự an ủi mình rằng: “Thôi, không sao. Có gì sáng mai đến hỏi rồi ôn vẫn kịp” và lên giường ngủ một mạch.

Sáng hôm sau, không hiểu sao em lại quên béng mất việc phải hỏi bạn. Đến tận lúc cô vào lớp, em mới sực nhớ ra. Nhưng tất cả đã quá muộn. Nhìn đề bài trên trang giấy, em cứ ngỡ mình sắp khóc đến nơi. Thấy cô mải chấm bài lớp khác ở phía trên bục giảng, em bèn đánh liều, lén lút giở cuốn vở trong ngăn bàn ra chép. Đang hí hửng vì trót lọt qua được “ải” này thì đột nhiên, em trượt tay làm rơi vở xuống đất. Tiếng “bộp” vang lên thu hút mọi sự chú ý, bao gồm của cả cô giáo. Thế là việc em giai lận bị phát hiện, bài làm bị đánh dấu và phải ra ngoài hành lang đứng. 

Lần đó, bài kiểm tra của em bị một điểm 0 tròn trĩnh, ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả học tập chung của cả năm. Không chỉ bị cảnh cáo, “treo” hạnh kiểm trên lớp mà em cũng bị bố mẹ trách phạt nghiêm khắc. Điều này khiến em hối hận không thôi. Để bù đắp lỗi lầm, em đã không ngừng nỗ lực học và làm bài. Đồng thời, tích cực xung phong lên bảng để gỡ điểm trong các tiết học sau đó. Nhờ vậy mà cô giáo đã tha lỗi và ghi nhận sự cố gắng của em, cho phép em làm lại bài kiểm tra kia một lần nữa. 

Qua sự việc này, em cảm thấy mình đã quá chủ quan trong học tập. Điều ấy khiến không chỉ bản thân em bị ảnh hưởng mà còn làm bố mẹ, thầy cô phải phiền lòng. Em cũng đã tự hứa với bản thân sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa, học “thật” thi “thật”, trở thành một cá nhân gương mẫu trong lớp. 

 - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Như vậy, đội ngũ Taimienphi.vn vừa đưa đến các em một vài gợi ý để hoàn thiện Bài văn trình bày cảm xúc về một lỗi lầm của bản thân. Khi làm bài, em hãy chú ý thêm một vài chi tiết miêu tả để tăng sức hấp dẫn của thành phẩm nhé. Cùng thuộc chương trình Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo, em có thể tham khảo thêm Bài văn nêu Cảm xúc về lễ đón giao thừa ở quê em; Trình bày suy nghĩ về tục ngữ hoặc danh ngôn bàn về vấn đề trong đời sống; Bài văn trình bày cảm xúc về ngày khai giảng



Liên kết tải về - [200 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bài văn trình bày cảm xúc về một lỗi lầm của bản thân được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bài văn trình bày cảm xúc về một lỗi lầm của bản thân là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bài văn trình bày cảm xúc về một lỗi lầm của bản thân Ngắn gọn

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm