download Cảm xúc về lễ đón giao thừa ở quê em Ngắn gọn

Cảm xúc về lễ đón giao thừa ở quê em

 Ngắn gọn

Download Cảm xúc về lễ đón giao thừa ở quê em - Bài văn nêu cảm xúc về lễ đón giao thừa ở quê em lớp 7 CTST

Thu Hà  cập nhật: 07/12/2023

Năm mới luôn là khoảnh khắc thiêng liêng đối với mỗi người, ghi dấu bao truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Dựa trên chủ đề này, Taimienphi.vn gửi đến các em bài văn nêu Cảm xúc về lễ đón giao thừa ở quê em. Bài viết sẽ giúp em nắm rõ các bước làm dạng đề biểu cảm, đồng thời cho em cái nhìn rõ nét hơn về dịp lễ đặc biệt trong năm nhé.


Đề bài: Trình bày cảm xúc về lễ đón giao thừa ở quê em

Cam xuc ve le don giao thua o que em

Bài văn nêu cảm xúc về lễ đón giao thừa ở quê em

I. Dàn ý Cảm xúc về lễ đón giao thừa ở quê em:

1. Mở bài: 

- Giới thiệu khái quát về lễ đón giao thừa ở quê em. 

2. Thân bài: 

- Khái quát về lễ đón giao thừa ở quê em.

- Miêu tả lễ đón giao thừa ở quê em: 

+ Không gian lễ giao thừa.

+ Quang cảnh đường phố. 

+ Cách bài trí của các nhà.

+ Hành động của mọi người…

- Cảm xúc, suy nghĩ của mọi người khi đón giao thừa.

- Cảm xúc, suy nghĩ của em về lễ đón giao thừa. 

3. Kết bài: 

- Khẳng định lại suy nghĩ, cảm xúc của em về lễ đón giao thừa ở quê mình. 

 

II. Bài văn mẫu Cảm xúc về lễ đón giao thừa ở quê em

Cam xuc ve le don giao thua o que em

Cảm xúc về lễ đón giao thừa ở quê em

1. Cảm xúc về lễ đón giao thừa ở quê em - mẫu số 1: 

Có một năm, em đã may mắn được bố mẹ đưa về quê ăn Tết. Khi ấy, cả ông bà, gia đình các bác, gia đình em, các anh chị em họ đều quây quần bên nhau đón giao thừa. 

Hôm đó, sau khi dọn dẹp nhà cửa và sắp xếp mọi thứ xong xuôi, em cùng bố mẹ đã lên xe về quê. Trên đường đi, không khí Tết tràn ngập mọi ngóc ngách. Nhà nào cũng treo đèn lồng, trang trí cây đào, cây quất bằng những câu đối, đèn nhấp nháy,.. Tất cả cùng hòa quyện với âm thanh vui vẻ của đám trẻ đang nô đùa, tạo ra không gian ấm áp vô cùng. Tuy nhiên, ngoài đường lúc này cũng vắng vẻ hơn, chỉ còn một vài người đang vội vã trở về. 

Ngay từ lúc cách nhà ông bà khoảng một cây số, em đã thấy ánh đèn sáng rực. Khác với thành phố đông đúc, ở đây dân cư thưa thớt hơn nhiều. Các nhà cách nhau cũng hơi xa, nhưng nhà nào nhà nấy đều biết rõ về nhau. Đi trên đường, em và bố mẹ gặp không ít ông bà cụ. Ai cũng hỏi thăm, gửi tới gia đình em những lời chúc sớm đầy ấm áp. Khi đặt chân đến nhà ông bà, em đã thấy mọi người có mặt đầy đủ. Cả gia đình bác cả đang định cư bên Úc cũng trở về. Giờ đây, mọi người đang quây quần bên nhau, tất bật chuẩn bị cúng Tất niên. 

Rồi, khoảnh khắc giao thừa ngày càng gần hơn. Đám trẻ con tụi em vẫn rất vô tư, hồn nhiên chơi đùa, trêu chọc nhau. Trong khi đó, người lớn đã làm cỗ sắp xong, gọi chúng em vào phụ giúp chuẩn bị. Ông bà thì ngồi trên ghế, ánh mắt không giấu nổi sự vui vẻ. 

Giờ phút giao thừa đã điểm. Pháo hoa bắt đầu xuất hiện. Tiếng pháo ở đâu đó nổ lên giòn giã. Bản nhạc “Happy New Year” cũng vang lên trong sự vui vẻ của mọi người. Và rồi, cả nhà bắt đầu trao nhau những phong lì xì đỏ may mắn, nâng li rượu kèm bao lời chúc tốt đẹp nhất. 

Một năm nữa trôi qua. Thật may mắn khi gia đình em có cơ hội được quây quần bên nhau trong dịp đặc biệt này. Mỗi khi nghĩ lại khoảnh khắc đó, em vẫn không thể quên được sự xúc động, hạnh phúc. Mong rằng trong tương lai, em sẽ lại được trải nghiệm cảm giác ấy thêm nhiều lần nữa. 

2. Bài văn nêu cảm xúc về lễ đón giao thừa ở quê em hay ngắn gọn - mẫu số 2: 

Tết là dịp em yêu thích nhất trong năm. Đặc biệt, lễ đón giao thừa của mọi người quanh xóm em luôn rất đặc biệt. 

Giao thừa là khoảnh khắc mọi người bỏ lại những điều lo lắng, bộn bề, không vui ở năm cũ để cùng nhau đón một năm mới may mắn, hạnh phúc hơn. Trước đó, người người nhà nhà đều tất bật dọn dẹp, trang trí nhà cửa bằng những câu đối, cây đào, cây quất, đèn nhấp nháy,... Rồi thì bánh kẹo, hoa quả đều được bày ra trông vô cùng đẹp mắt. Nhà nào có dàn loa thì bật nhạc sẵn, khiến cho không khí càng thêm rộn ràng. Trong lúc người lớn tất bật chuẩn bị cúng giao thừa, đám trẻ tụi em vẫn vô tư cùng nhau nô đùa ngoài ngõ. Nhìn đâu quanh đây cũng dễ dàng thấy được sự vui vẻ, háo hức và náo nhiệt. 

Tuy nhiên, giây phút bước sang năm mới mới thực sự là điểm đáng chú ý. Khi đó, ai về nhà nấy, cùng gia đình ngồi quây quần trong phòng khách, xem chương trình “Gặp nhau cuối năm”. Thi thoảng, em lại ngó lên nhìn đồng hồ, háo hức đợi tiếng chuông điểm 12 giờ. Và rồi, khoảnh khắc ấy cũng đến. Mọi người bắt đầu đếm ngược. Ngồi trong nhà, em vẫn có thể nghe thấy tiếng đếm vang vọng của cậu bạn Minh hàng xóm. Điều này càng làm sự háo hức của em lớn hơn. 

“Năm… Bốn… Ba… Hai… Một… Chúc mừng năm mới!”. Tiếng hét vang lên tràn đầy phấn khởi. Và rồi, pháo hoa bắt đầu xuất hiện, đem tới những tiếng nổ giòn giã, vui vẻ. Mọi người cũng bắt đầu rục rịch qua chúc Tết hàng xóm. Trên mặt ai cũng hiện lên một nụ cười tươi rói. Đám trẻ con tụi em thì được trao cho những phong lì xì đỏ chói - màu đỏ tượng trưng cho may mắn. Không gian xung quanh được bao phủ bởi âm thanh vui tươi của tiếng nhạc, tiếng người. Khung cảnh ấm áp ấy có lẽ không bao giờ em quên được. 

Càng lớn, em lại càng thêm trân trọng những giây phút giao thừa đầm ấm như ngày xưa. Sau một năm học tập và làm việc vất vả, khoảnh khắc đồng hồ điểm năm mới chính là lúc con người chúng ta buông bỏ mọi muộn phiền, hướng tới một tương lai may mắn, hạnh phúc hơn. Lễ đón giao thừa ở con xóm nhỏ kia sẽ luôn là kí ức đẹp đẽ in sâu trong lòng em cho đến tận sau này. 

 - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Trên đây là một số mẫu bài văn nêu Cảm xúc về lễ đón giao thừa ở quê em. Để tìm hiểu và tham khảo thêm nhiều bài Văn mẫu lớp 7, sách Chân trời sáng tạo khác, mời em ghé qua kho tài liệu của Taimienphi.vn nhé. Một số bài mẫu em có thể xem qua như Bài văn trình bày cảm xúc về ngày khai giảng; Đoạn văn bày tỏ suy nghĩ về tình cảm giữa những người thân trong gia đình; Trình bày suy nghĩ về tục ngữ hoặc danh ngôn bàn về vấn đề trong đời sống.

 


Liên kết tải về - [200 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Cảm xúc về lễ đón giao thừa ở quê em được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat cảm xúc về lễ đón giao thừa ở quê em là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Cảm xúc về lễ đón giao thừa ở quê em Ngắn gọn


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm