download Biên bản phân chia thừa kế Phiên bản doc

Biên bản phân chia thừa kế

 Phiên bản doc

Download Biên bản phân chia thừa kế - Biểu mẫu thỏa thuận chia tài sản thừa kế

Thu Hà  cập nhật: 30/10/2017

Những đối tượng được thừa kế tài sản người đã mất để lại có thể tự thỏa thuận phân chia thừa kế nhằm xác nhận việc thừa kế đã thống nhất, trong đó, biên bản phân chia thừa kế chính là văn bản giúp ghi lại toàn bộ quá trình phân chia tài sản thừa kế, có xác nhận của công chứng viên, đảm bảo việc thừa kế được thực hiện theo đúng quy định chung của pháp luật.


Toàn bộ những nội dung thỏa thuận về việc phân chia thừa kế sẽ được ghi lại trong biên bản phân chia thừa kế nhằm hợp pháp hóa những nội dung thỏa thuận, giúp cho việc thừa kế tài sản đúng với quy định chung của pháp luật. Biên bản phân chia thừa kế sẽ có đầy đủ thông tin của người tham gia phân chia tài sản thừa kế, có sự xác nhận của công chứng viên,... Biên bản phân chia thừa kế sẽ là cơ sở để giải quyết những tranh chấp về quyền thừa kế về sau của những đối tượng có liên quan.


Biên bản phân chia thừa kế
Download Biên bản phân chia thừa kế - Biểu mẫu thỏa thuận chia tài sản thừa kế

 

Biên bản phân chia thừa kế cần phải trình bày cụ thể những thông tin liên quan đến người thừa kế, những thỏa thuận phân chia về di sản và các giấy tờ chứng minh quyền sở hữu các tài sản như quyền sở hữu đất, đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng các tài sản gắn liền với đất, cùng với đó, những người phân chia tài sản thừa kế cũng sẽ phải trình bày đầy đủ những cam đoan mà các bên sẽ phải thực hiện vào trong biên bản, bao gồm, thông tin của những người thừa kế khác,... Các bên sau khi thống nhất những nội dung có trong thỏa thuận phân chia tài sản thừa kế sẽ tiến hành xác nhận vào trong biên bản và phải thực hiện toàn bộ những nội dung cam kết đó.

Công chứng viên sẽ là người làm chứng và xác nhận những nội dung thỏa thuận có trong biên bản phân chia thừa kế là chính xác và tự nguyện từ các đối tượng thừa hưởng thừa kế, ghi rõ khoảng thời gian nhận biên bản, xác nhận việc những người thừa kế đã đồng ý với toàn bộ nội dung ghi trong biên bản phân chia thừa kế đã soạn thảo. Bên cạnh đó, các bạn cần ghi rõ các bản biên bản phân chia thừa kế được in ra và giao cho bên nào để tránh tình trạng làm giả giấy tờ hoặc các giấy tờ thất lạc,... Mẫu văn bản phân chia tài sản thừa kế sẽ tránh được tình trạng tranh chấp, mâu thuẫn giữa những người thừa kế về quyền lợi sở hữu tài sản thừa kế.

Khi tiến hành phân chia tài sản xong sẽ tiến hành bàn giao tài sản theo đúng nội dung biên bản phân chia, mẫu biên bản bàn giao tài sản sẽ được sử dụng để ghi chép lại giao dịch bàn giao thành công, các tài sản được bàn giao, thông tin về bên giao, bên nhận, việc chuẩn bị mẫu biên bản bàn giao tài sản sẽ giúp hai bên tránh xảy ra tranh chấp không đáng có.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm mẫu biên bản thỏa thuận bồi thường thiệt hại được lập ra để thỏa thuận, thống nhất về nội dung bồi thường cho bên bị thiệt hại, mẫu biên bản thỏa thuận bồi thường thiệt hại sẽ là căn cứ để bên phải bồi thường có trách nhiệm bồi thường đúng theo các nội dung đã thỏa thuận trước đó, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho cả hai bên.



Liên kết tải về - [50MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Biên bản phân chia thừa kế - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Biên bản phân chia thừa kế được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat biên bản phân chia thừa kế là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Biên bản phân chia thừa kế Phiên bản doc

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm