download Mẫu văn bản phân chia tài sản thừa kế Doc

Mẫu văn bản phân chia tài sản thừa kế

 Doc

Download Mẫu văn bản phân chia tài sản thừa kế - Văn bản phân chia tài sản được thừa kế

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 18/12/2016

Mẫu văn bản phân chia tài sản thừa kế là văn bản phân chia tài sản được thừa kế của cá nhân khi được thừa hưởng tài sản từ ông bà hoặc bố mẹ. Với mẫu văn bản phân chia tài sản thừa kế thì sẽ tránh tình trạng mâu thuẫn và tranh chấp xảy ra, đảm bảo anh em luôn hòa thuận, không đụng chạm đến tài sản và quyền lợi của nhau.


Việc thừa kế và phân chia tài sản thừa kế luôn là vấn đề nóng hổi, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của mỗi cá nhân, do đó rất nhiều gia đình mâu thuẫn nội bộ, anh em đánh nhau, kiện tụng ra tòa vì tranh giành quyền thừa kế và tài sản thừa kế, bởi vậy việc thành lập văn bản phân chia tài sản thừa kế là giải pháp hợp lý nhất, giúp chia tài sản theo các thỏa thuận của những người được thừa kế, tránh xảy ra mâu thuẫn và tranh chấp.

download mau an ban phan chia tai san thua ke

Mẫu văn bản phân chia tài sản thừa kế ghi rõ thông tin của những người sẽ thực hiện chia tài sản thừa kế như họ tên, địa chỉ, năm sinh, số chứng minh nhân dân và được thừa hưởng tài sản thừa kế từ ông bà nào, giấy chứng tử số bao nhiêu do ủy ban nhân dân địa phương nào cấp.

Với những thông tin về thừa kế tài sản trong mẫu biên bản này, những người có tên trong bản thừa kế quyết định phân chia tài sản cho những người nào, và kế hoạch chia tài sản như thế nào, nội dung chia tài sản được ghi rõ trong biên bản chia tài sản, người làm biên bản phân chia tài sản cần cam kết những nội dung trong biên bản là đúng sự thật, và đúng luật theo quy định của nhà nước.

Mẫu văn bản phân chia tài sản thừa kế là sự tự nguyện của các cá nhân tham gia phân chia tài sản, mỗi người phải chấp nhận những phân chia đã được thỏa thuận từ trước, sau khi ký xong văn bản phân chia tài sản được chia làm nhiều bản khác nhau, mỗi người sẽ giữ một bản làm bằng chứng nếu có tranh chấp xảy ra.

Ngoài mẫu văn bản phân chia tài sản thừa kế bạn có thể tham khảo thêm một số biểu mẫu khác sử dụng làm tài liệu tham khảo cho trường hợp của mình như biên bản họp gia đình phân chia đất sử dụng khi cần có sự phân chia tài sản cho các anh em trong gia đình.

Những đặc điểm chính của mẫu văn bản phân chia tài sản thừa kế:

- Văn bản phân chia tài sản được thừa kế

- Cách viết văn bản phân chia tài sản

- Chia tài sản được thừa kế từ ông bà, bố mẹ đã mất


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu văn bản phân chia tài sản thừa kế được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu văn bản phân chia tài sản thừa kế là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu văn bản phân chia tài sản thừa kế Doc

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm