download Mẫu biên bản họp xem xét xử lý kỷ luật 2022

Mẫu biên bản họp xem xét xử lý kỷ luật

 2022

Download Mẫu biên bản họp xem xét xử lý kỷ luật - Nội dung cuộc họp xét kỷ luật lao động

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 30/12/2021

Biên bản họp xem xét xử lý kỷ luật được sử dụng trong các đơn vị sử dụng lao động với mục đích ghi lại nội dung cuộc họp xét kỷ luật những cá nhân vi phạm luật lao động hay các quy định của doanh nghiệp. Vấn đề chính được quan tâm nhất trong cuộc họp cũng như biên bản họp xem xét xử lý kỷ luật đó chính là hình thức kỷ luật đối với người sai phạm.


Việc họp xử lý ký luật là một trong những giai đoạn của thủ tục xử lý kỷ luật người lao động bị sai phạm, khi phát hiện người lao động có hành vi vi phạm kỷ luật lao động, việc đầu tiên là phải lập biên bản vi phạm tại thời điểm xảy ra vi phạm, sau đó, nếu đã xem xét đầy đủ các căn cứ chứng minh được lỗi của người lao động thì sẽ tiến hành họp để quyết định hình thức kỷ luật. Cuộc họp xử lý kỷ luật lao động phải được lập thành biên bản, do người chủ trì cuộc họp và ban thư ký chịu trách nhiệm và được thông qua các thành viên tham dự trước khi kết thúc cuộc họp.

 


Biên bản họp xem xét xử lý kỷ luật
Download Biên bản họp xem xét xử lý kỷ luật - Phần mềm Nội dung cuộc họp xét kỷ luật lao động

Họp xử lý kỷ luật người lao động phải có đầy đủ thành viên

Cuộc họp xét xử kỷ luật sẽ có đủ các thành viên liên quan tham gia, thông báo sẽ được gửi đến từng thành viên cụ thể trước thời điểm diễn ra cuộc họp, nếu một thành viên nào đó vì lý do hợp lý không tham gia được sẽ phải báo lại cho người chủ trì - người sử dụng lao động, điều này cũng sẽ được ghi chép cụ thể trong biên bản họp xem xét xử lý kỷ luật. Nội dung của biên bản chính là căn cứ pháp luật để hội đồng xử lý kỷ luật đưa ra quyết định về hình thức kỷ luật đối với người sai phạm.

Khi xảy ra vi phạm cụ thể, bên doanh nghiệp sẽ sử dụng biên bản họp xem xét xử lý kỷ luật để ghi lại quá trình kỷ luật đối với người lao động. Toàn bộ nội dung, đối tượng, thời gian kỷ luật sẽ được nêu rõ trong biên bản họp xem xét xử lý kỷ luật để làm căn cứ thưởng phạt người lao động và lưu trữ trong hồ sơ của doanh nghiệp.

Nội dung của biên bản họp xử lý kỷ luật

Trong biên bản họp xem xét xử lý kỷ luật sẽ có một số thông tin cụ thể như tên bộ phận, thông tin người bị kỷ luật, thời gian họp kỷ luật, người chủ trì, thành phần tham sự, nội dung cụ thể của cuộc họp bao gồm chủ trì cuộc họp tiến hành đọc biên bản, tóm tắt nội dung sự việc xảy ra, những người sai phạm khi đọc biên bản tự kiểm điểm cá nhân, ý kiến đóng góp của thành viên trong cuộc họp. Sau khi hoàn thành xong nội dung về cuộc họp phát biểu ý kiến các thành viên cuộc họp sẽ tiến hành biểu quyết đề nghị hình thức kỷ luật đối với người sai phạm theo đúng quy định, quy chế. 

Biên bản họp xem xét xử lý kỷ luật phải đảm bảo những nội dung thông tin trên để biên bản mang tính chất biên bản xử lý kỷ luật. Bên cạnh biên bản họp xem xét xử lý kỷ luật, các bạn còn có thể sử dụng rất nhiều mẫu biên bản khác nhau, trong đó, mẫu biên bản cam kết được sử dụng để ghi lại toàn bộ những cam kết thực hiện của các bên tham gia nhằm đảm bảo quyền lợi nhất định nào đó. Mẫu biên bản hòa giải ghi lại những cam kết thực hiện các bên liên quan đến một hợp tác, giao dịch, thỏa thuận cụ thể.

Bản kiểm điểm vi phạm nội quy công ty không chỉ lập ra nhằm nêu các vi phạm mà còn đưa ra hướng sửa chữa, khắc phục, để có bản kiểm điểm vi phạm nội quy công ty chuẩn nhất, các bạn có thể tham khảo mẫu bản kiểm điểm vi mà Taimienphi.vn đã tổng hợp.



Liên kết tải về - [20 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

Mẫu biên bản họp xem xét xử lý kỷ luật - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu biên bản họp xem xét xử lý kỷ luật được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu biên bản họp xem xét xử lý kỷ luật là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu biên bản họp xem xét xử lý kỷ luật 2022

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm