download Cách làm lễ cúng sao giải hạn File DOC

Cách làm lễ cúng sao giải hạn

 File DOC

Download Cách làm lễ cúng sao giải hạn - Dâng sao giải hạn cho gia đình

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 04/02/2019

Theo quan niệm của người dân, làm lễ cúng sao giải hạn sẽ giúp hóa giải được vận hạn diễn ra trong một năm, do đó, nhiều gia đình có người gặp sao xấu thường làm lễ này, Sau đây là cách làm lễ cúng sao giải hạn giúp bạn có thể làm lễ cúng tốt nhất.



Bài viết sau đây, Taimienphi.vn sẽ chia sẻ với các bạn cách làm lễ cúng sao giải hạn giúp bạn đọc biết được cách chuẩn bị đồ cúng, văn khấn và quy trình cúng đúng. Chúng ta cùng tham khảo.

cach lam le cung sao giai han

Cúng sao giải hạn trong nhà hay ngoài trời

1. Ý nghĩa của lễ cúng sao giải hạn

Mỗi năm, sẽ có ngôi sao chiếu mệnh cho mỗi người, có thể là sao tốt nhưng cũng có thể là sao xấu. Tất cả có 9 ngôi sao và 9 ngôi sao này sẽ luôn phiên chiếu mệnh. Dù cùng một năm, cùng một tuổi nhưng sao chiếu mệnh của đàn ông và đàn bà là khác nhau. Nếu năm nay, bạn được sao tốt chiếu mệnh thì cuộc sống của bạn sẽ được bình yên, gặp nhiều may mắn, tài lộc. Còn nếu bạn được sao xấu chiếu mệnh thì năm đó, bạn sẽ gặp nhiều điều xui xẻo, hay ốm đau .... Do đó, khi bị sao xấu chiếu mệnh thì bạn cần cúng dâng sao giải hạn bởi cúng dâng sao giải hạn sẽ giúp bạn giảm nhẹ vận hạn.

Việc cúng dâng sao giải hạn thường được làm vào đầu năm hoặc là hàng tháng ở chùa, ở nhà ngoài trời được xem là tốt nhất. Theo quan niệm, vào những ngày nhất định ở trong tháng mới xuất hiện ngôi sao chiếu mệnh nên từ đó mới xuất hiện phong tục dâng sao giải hạn theo từng ngày:

- Ngày 27 âm lịch hàng tháng: Sao Thái Dương
- Ngày 26 âm lịch hàng tháng: Sao Thái Bạch
- Ngày 25 âm lịch hàng tháng: Sao Mộc Đức
- Ngày 29 âm lịch hàng tháng: Sao Vân Hán
- Ngày 19 âm lịch hàng tháng: Sao Thổ Tú
- Ngày 15 âm lịch hàng tháng: Sao Thái Bạch
- Ngày 21 âm lịch hàng tháng: Sao Thủy Diệu
- Ngày 8 âm lịch hàng tháng: Sao La Hầu
- Ngày 18 âm lịch hàng tháng: Sao Kế Đô

2. Sắm lễ cúng sao giải hạn

Đối với cúng sao giải hạn thì bạn cần chuẩn bị các đồ lễ cúng sau đây:

- Hoa tươi
- Hương
- Rượu
- Ngũ quả
- Tiền vàng
- Nước
- Trầu
- Gạo muối

Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị thêm:

- Cần nến
- Sớ
- Bài vị

Lưu ý:

- Tùy vào sao chiếu mệnh là gì mà bài vị chuẩn bị có màu khác nhau và có chữ hán tự khác nhau.

cach lam le cung sao giai han 2

cach lam le cung sao giai han 3

- Tùy vào sao chiếu mệnh mà cúng vào các ngày khác nhau, hướng lạy, bàn đặt, số nến, sơ đồ cắm khác cũng như nội dung khấn khác nhau.

cach lam le cung sao giai han 4

cach lam le cung sao giai han 5

cach lam le cung sao giai han 6

Cách cắm nến cho từng sao

3. Văn khấn cúng sao giải hạn

Đối với mỗi sao chiếu mệnh cũng có lá sớ, văn khấn là khác nhau. Sau khi đốt 3 cây nhanh thì bạn quỳ lạy và đọc văn khấn:

cach lam le cung sao giai han 7

4. Bảng tra cứu sao hạn chiếu mệnh năm 2019

Bảng tra cứu sao hạn chiếu mệnh năm Kỷ Hợi 2019 sẽ giúp bạn biết được sao chiếu mệnh của mình là sao tốt hay xấu. Dù cùng tuổi, cùng năm nhưng sao chiếu mệnh nam giới và nữ giới là khác nhau nên bạn cần chú ý tới đúng cột để xem thông tin chính xác nhất.

cach lam le cung sao giai han 8

cach lam le cung sao giai han 9

Mỗi sao sẽ có bài văn khấn cúng khác nhau, chẳng hạn như bạn bị sao Kế đô chiếu hạn thì khi cúng sao giải hạn, bạn nên đọc bài văn khấn cúng lễ giải hạn sao Kế Đô sao cho phù hợp nhất.

* Sao La Hầu

Đối với cả nữ giới và nam giới thì sao La Hầu được xem là sao xấu mang đến hung tin. Nếu bạn bị sao này chiếu mệnh, năm đó, bạn sẽ gặp chuyện không may liên quan tới pháp luật, tranh cãi, đau ốm, hay phiền muộn. Vào tháng Giêng và tháng 2 âm lịch, sao này xấu nhất.

Văn khấn giải sao La Hầu

cach lam le cung sao giai han 10

* Sao Thổ Tinh (Thổ Tú)

Sao Thổ Tinh thường mang đến nhiều trở ngại, khó khăn cho người khi bị sao này chiếu như gia đạo bất hòa, sức khỏe yếu, xuất hành không được thuận lợi. Xấu nhất vào tháng 4, tháng 8 âm lịch.

Văn khấn giải sao Thổ Tinh

cach lam le cung sao giai han 11

* Sao Thủy Tinh (sao Thủy Diệu)

Đây là một sao tốt nhưng cũng xấu vào tháng 4, tháng 8 âm lịch. Nếu như bạn bị sao này chiếu, bạn nên giữ gìn lời nói của mình nếu không sẽ xảy ra tranh cãi và không nên đi sông biển.

Văn khấn giải sao Thủy Tinh

cach lam le cung sao giai han 12

* Sao Thái Bạch (Sao Kim Tinh)

Sao Thái Bạch được xem là sao chiếu mệnh xấu nhất, làm cho gia tài hao tán, bệnh tật, ốm đau. Xấu nhất thường rơi vào tháng 2, tháng 5 và tháng 8 âm lịch cũng như kỵ màu trắng.

Văn khấn giải sao Thái Bạch

cach lam le cung sao giai han 13

* Sao Thái Dương

Sao Thái Dương được xem là sao tốt đối với nam, mang đến sự tốt lành, an khang thịnh vượng, công danh tài lộc nhưng với nữ là sao xấu khiến nữ giới đó thường bị ốm đau. Xấu nhất vào tháng 6, tháng 10 âm.

Văn khấn giải sao Thái Dương

cach lam le cung sao giai han 14

* Sao Vân Hán (Sao Hỏa Tinh,Vân Hớn)

Dù là nam giới hay là nữ giới nhưng khi sao này chiếu mạng sẽ làm cho nam giới gặp tai tinh, thưa bất lợi, còn với nữ giới thì không tốt đối với thai sản. Xấu nhất vào tháng 2 và tháng 8 âm lịch.

Văn khấn giải sao Vân Hán

cach lam le cung sao giai han 15

* Sao Kế Đô

Nữ giới bị sao Kế Đô chiếu mệnh thì năm đó sẽ xấu, gặp tai nạn, bệnh tật, hao tán tốn của, buồn rầu .... Xấu nhất vào tháng 3 và tháng 9 âm.

Bài cúng giải hạn Kế Đô

cach lam le cung sao giai han 16

* Sao Thái Âm

Đối với cả nam và lẫn nữ thì sao Thái Âm là sao tốt, mag đến hỉ dự, tiền bạc và công danh. Tuy nhiên, vào tháng 10 âm, sao này chiếu làm cho nữ giới thường bị ốm đau và sinh đẻ nguy hiểm.

Văn khấn giải sao Thái Âm

cach lam le cung sao giai han 17

* Sao Mộc Đức (sao Mộc Tinh)

Sao Mộc Đức cũng mang tới điều tốt lành, may mắn. Tuy nhiên nữ giới bị sao này chiếu thì đề phòng ốm đau, nam giới cẩn thận bệnh về mắt.

Văn khấn giải sao Mộc Đức

cach lam le cung sao giai han 18

Trên đây là cách làm lễ cúng sao giải hạn, các bạn cùng tham khảo để có thể làm lễ cúng đúng nhất giúp năm mới hạn chế những vận hạn và gặp nhiều điều may mắn.


Liên kết tải về - [264 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Cách làm lễ cúng sao giải hạn được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat cách làm lễ cúng sao giải hạn là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Cách làm lễ cúng sao giải hạn File DOC


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm