download Cách viết tờ trình chuyên nghiệp File Doc

Cách viết tờ trình chuyên nghiệp

 File Doc

Download Cách viết tờ trình chuyên nghiệp - Hướng dẫn viết tờ trình

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 29/10/2017

Cách viết tờ trình chuyên nghiệp sẽ giúp các bạn rèn luyện được kỹ năng viết tờ trình, qua đó, bạn sẽ dễ dàng truyền tải được nội dung sự việc hay hành động đã diễn ra nhằm giúp cho người nghe, người đọc có thể hiểu được toàn bộ những nội dung đó để đưa ra những giải quyết đúng đắn và hợp lý nhất.


Viết tờ trình là một công việc không còn xa lạ với nhiều người, nhưng việc viết mẫu tờ trình thế nào mới là hay và thuyết phục thì không phải ai cũng biết, vì vậy, cách viết tờ trình chuyên nghiệp sẽ đưa ra những gợi ý nhằm giúp các bạn có thể hoàn thiện được toàn bộ nội dung của tờ trình. Qua đó, các bạn sẽ trình bày được nội dung mà mình muốn truyền tải một cách rõ nét để thuyết phục được người nghe hơn. Cách viết mẫu tờ trình chuyên nghiệp được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau. Vì vậy, thông qua bài viết, các bạn sẽ được học hỏi thêm những kỹ năng mới để hỗ trợ cho công việc được thực hiện đầy đủ, chất lượng hơn.


Cách viết tờ trình chuyên nghiệp
Cách viết tờ trình chuyên nghiệp - Hướng dẫn viết tờ trình

 

Để có được cách viết tờ trình chuyên nghiệp, các bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

- Nắm bắt được chính xác yêu cầu của soạn thảo tờ trình. Trong tờ trình, các bạn sẽ phải sử dụng những hiểu biết, kiến thức của mình để đưa ra những phân tích làm căn cứ thực tế để làm nổi bật các nhu cầu bức thiết của vấn đề cần trình duyệt, tên chủ đề xin phê duyệt phải rõ ràng cụ thể.

- Cách viết tờ trình chuyên nghiệp, bạn cần phải đưa ra các kiến nghị hợp lý, đưa ra những phân tích khả năng, phương án và các khắc phục khó khăn cụ thể, chi tiết.

Bố cục tờ trình của cách viết tờ trình chuyên nghiệp:

- Phần 1: Các bạn cần đưa ra lý do của nội dung trình duyệt.

- Phần 2: Trình bày rõ các vấn đề đề xuất, đưa ra các phân tích cùng với đó là những chứng minh và phương án cụ thể để thuyết phục được người nghe, người đọc.

- Phần 3: Ghi rõ các nội dung kiến nghị đến cấp trên giải quyết như hỗ trợ chi phí và đảm bảo việc thực hiện, yêu cầu được phê chuẩn, đưa ra một phương án tối ưu để người trình có thể có được một sự lựa chọn phù hợp nhất.

Cách viết tờ trình chuyên nghiệp:

- Phần nêu lý do, căn cứ: Các bạn sẽ phải sử dụng lời văn và góc nhìn khách quan, đưa ra những phân tích dựa trên tình hình thực tế. Điều đó sẽ giúp tờ trình của bạn trở nên chuyên nghiệp, có sự đầu tư tìm tòi và thuyết phục nhất.

- Phần đề xuất: Các bạn cần sử dụng các hành văn trau chuốt, rõ ràng, mạch lạc, lựa chọn những tài liệu tham khảo có độ tin cậy cao, để đảm bảo việc xác minh số liệu được trung thực, khách quan hơn.

- Phần kiền nghị: Bạn cần sử dụng văn phong nghiêm túc, lịch sự, nhã nhặn, đưa ra những lý do thuyết phục, chặt chẽ, nội dung kiến nghị phải có tính khả thi thì bên có thẩm quyền mới phê duyệt được cho bạn.

Với cách viết tờ trình chuyên nghiệp trên, các bạn hoàn toàn có thể hoàn thiện được một tờ trình với đầy đủ những thông tin theo đúng yêu cầu chung hiện nay, đồng thời, đảm bảo được tính chặt chẽ và thuyết phục của tờ trình, qua đó, bạn sẽ dễ dàng đạt được mục đích, mong muốn của mình. Những kỹ năng viết tờ trình vô cùng quan trọng vì tờ trình là văn bản mà người lao động sẽ phải thường xuyên thực hiện nhằm đưa ra những ý kiến, đề xuất công việc được hiệu quả hơn. Kỹ năng viết tờ trình không chỉ quan trọng đối với từng đối tượng cụ thể mà quan trọng với bất cứ ai nhằm hỗ trợ kỹ năng làm việc được hiệu quả, chuyên nghiệp hơn.

Bên cạnh đó các bạn có thể tham khảo thêm mẫu tờ trình xin kinh phí để tìm hiểu những nội dung cần trình bày cụ thể trong mẫu tờ trình được sử dụng phổ biến trong các cơ quan, doanh nghiệp hiện nay, mẫu tờ trình xin kinh phí sẽ được gửi đến các cơ quan có thẩm quyền để trình bày về một hoạt động nào đó cần được xin hỗ trợ kinh phí thực hiện.



Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Cách viết tờ trình chuyên nghiệp - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Cách viết tờ trình chuyên nghiệp được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat cách viết tờ trình chuyên nghiệp là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Cách viết tờ trình chuyên nghiệp File Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm