download Mẫu tờ trình 2022

Mẫu tờ trình

 2022

Download Mẫu tờ trình - Văn bản tường trình sự việc, xin kinh phí, đề nghị phê duyệt

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 30/12/2021

Có nhiều loại tờ trình khác nhau nhưng nhìn chung nội dung của mẫu tờ trình là việc trình bày sự việc đã xảy ra, có thể xảy ra hoặc một đề nghị nào đó của cấp dưới gửi lên cấp trên. Về cơ bản, tờ trình giống như một bức thư được gửi từ một cá nhân đến cá nhân hoặc từ cá nhân đến tổ chức với một yêu cầu nào đó, đặc biệt những đề xuất kiến nghị phải hợp lý thể hiện sự cần thiết và dẫn đến những hệ quả tốt.


Chắc hẳn các bạn đã từng nghe đến các khái niệm như tường trình sự việc, tờ trình đề nghị hay tờ trình đề xuất,... các khái niệm này đều chỉ chung đến một loại văn bản đó là mẫu tờ trình, ở một khía cạnh nào đó nó cũng có thể được xem là bản tường trình nhưng khái niệm tờ trình rộng hơn và mục đích của nó cũng khác hơn. Khác với các loại biểu mẫu khác thường có những mẫu câu có sẵn và bạn chỉ cần thêm các thông tin khác còn tờ trình chỉ có nơi gửi và chủ đề sự việc, toàn bộ nội dung do người viết tạo nên.

 

Mẫu tờ trình
Download mẫu tờ trình

 

Mẫu số 1
mau to trinh
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 2
mau to trinh xin kinh phi
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 3
mau to trinh bo sung nhan vien
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 4
mau to trinh tham dinh du an xay dung
Tải mẫu này TẠI ĐÂY

Tớ trình là gì?

Vậy tờ trình là gì? Tờ trình có hai nội dung chính, trước hết là trình bày về một sự việc có thể xảy ra, thứ nữa là đề nghị một việc gì đó của cấp dưới với cấp trên để được biết và cho ý kiến giải quyết. Mẫu tờ trình mà taimienphi cung cấp là mẫu phổ biến, giúp bạn biết được mẫu soạn thảo như thế nào cho chính xác nhất.

Mẫu tờ trình thường là của cấp dưới trình bày sự việc và xin ý kiến của cấp trên chỉ đạo thực hiện một nội dung nào đó, tờ trình thường sử dụng nhiều trong công ty, tổ chức hay các cơ quan chức năng, thông dụng nhất là mẫu tờ trình gửi giám đốc, mẫu tờ trình giới thiệu nhân sự, mẫu tờ trình phê duyệt dự án, mẫu tờ trình UBND xã, mẫu tờ trình gửi các cơ quan thuế, mẫu tờ trình đề nghị ra quyết định, tờ trình về việc đề nghị khen thưởng, tờ trình bổ sung nhân sự đột xuất,... Có thể nói, nội dung của các mẫu tờ trình vô cùng phong phú, các bạn có thể tùy từng trường hợp cụ thể của cá nhân mình mà soạn thảo cho phù hợp.

Nội dung của tờ trình khá đơn giản nhưng để viết được một tờ trình hoàn thiện và đặc biệt là sao cho cấp trên phê duyệt được ý kiến của mình nhằm đạt được mục đích thì không phải là dễ dàng. Chính vì thế người viết tờ trình cần nắm được những kỹ năng cơ bản để soạn tờ trình chuẩn xác nhất, từ hình thức đến nội dung, cụ thể ở đây là về cách dùng từ, cách khẩn cần ý kiến, văn phong phù hợp... tất cả đều phải học hỏi và trau dồi, chứ không phải chỉ một lần viết là có ngay được một tờ trình hoàn hảo.

Các bạn cần phân biệt mẫu tờ trình với mẫu tường trình, vì mẫu tờ trình chủ yếu để xin ý kiến hay kinh phí phục vụ cho một công việc nào đó, còn mẫu tường trình đơn thuần chỉ là trình bày sự việc.

Mẫu tờ trình là một trong số những văn bản tường trình về những sự việc hay nội dung đã xảy ra với mục đích đề nghị hay đưa ra những quyết định nào đó để giải quyết công việc dễ dàng và nhanh chóng hơn. Dưới đây là mẫu tờ trình được chúng tôi cập nhật đầy đủ và chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo để ứng dụng cho nhu cầu công việc của mình dễ dàng hơn.

Nội dung của mẫu tờ trình gồm những gì

Nội dung của mẫu tờ trình cũng khá đơn giản, bao gồm đầy đủ những thông tin từ tên cơ quan đến quốc hiệu tiêu ngữ và tên tờ trình được cụ thể hóa và rõ ràng nhất. Các bạn cần trình bày rõ nội dung mẫu tờ trình, nêu rõ lý do viết tờ trình cùng với những nội dung đề xuất cùng với các phương pháp kiến nghị đến cấp trên để đảm bảo được điều kiện đáp ứng mọi yêu cầu công việc.

Các bạn có thể tham khảo ngay mẫu tờ trình xin kinh phí để tìm hiểu cụ thể hơn về cách viết tờ trình sao cho chính xác và đầy đủ nhất, mẫu tờ trình xin kinh phí là biểu mẫu do các cơ quan, đơn vị lập ra gửi đến các cơ quan chức năng nhằm xin được xét duyệt hỗ trợ kinh phí để sử dụng vào nội dung, vấn đề nào đó.

Viết tờ trình như thế nào cho đúng chuẩn cũng là câu hỏi đối với nhiều người, khi bạn tiến viết tờ trình cần nắm được những nội dung cũng như yêu cầu khi soạn thảo, bố cục tờ trình cần trình bày hợp lý theo mẫu cũng như đưa ra những thông tin cơ bản để có thể hoàn thiện tờ trình dễ dàng nhất. Trong phần lý do viết tờ trình người làm tờ trình cần dùng ngôn ngữ thể hiện được hoàn cảnh thực tế khách quan, cùng với những phương án đề xuất có tính thuyết phục, cụ thể và rõ ràng nhất.

Tất cả những kiến nghị được đưa ra từ mẫu tờ trình các bạn cần nêu rõ lợi ích khó khăn cũng như bảo đảm mức độ tin cậy tốt nhất. Bên cạnh đó khi làm tờ trình các bạn có thể đính kèm những tài liệu tham khảo để có được những phương án thiết thực hơn. Mục đích hay những yêu cầu chính khi soạn thảo tờ trình cần phải làm nổi bật được nhu cầu của vấn đề cần trình duyệt cùng với đó là các chủ đề xin phê chuẩn cần phải rõ ràng và cụ thể nhất, những ý kiến hộ lý, hương án phát triển tốt cũng như có khả năng đạt hiệu quả cao.

Có rất nhiều những trường hợp cần sử dụng đến mẫu tờ trình đề nghị sửa chữa, mẫu tờ trình đề nghị phê duyệt để gửi lên cấp trên nhằm trình báo và xin phê duyệt vấn đề nào đó, mẫu tờ trình đề nghị sửa chữa cần nêu rõ cơ sở vật chất cần sửa chữa, lý do phải sửa chữa, kinh phí dự trù và thời gian dự kiến hoàn thành.



Liên kết tải về - [187 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu tờ trình - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu tờ trình được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu tờ trình là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu tờ trình 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm