Bài viết này, Taimienphi.vn sẽ đưa ra những hướng dẫn về kỹ năng viết tờ trình đầy đủ, chi tiết để bạn có thể hoàn thiện được một bản tường trình với đầy đủ những nội dung công việc quan trọng, dể hiểu, để những người có thẩm quyền giải quyết sẽ giúp bạn giải quyết được những nội dung công việc ghi trong tường trình. Kỹ năng viết tờ trình sẽ đưa ra những hướng dẫn đầy đủ về yêu cầu khi soạn thảo tờ trình, bố cục tờ trình, kỹ thuật viết tờ trình,...
Tờ trình thường dành cho những người đã đi làm và công tác tại một cơ quan nào đó, còn đối với các em sinh viên, chúng tôi có bài hướng dẫn cách viết tiểu luận là loại bài tập mà các em thường xuyên phải làm trên lớp, trong hướng dẫn cách viết tiểu luận sẽ đề cập chi tiết cách trình bày, sắp xếp ý của bài tiểu luận giúp các em đạt điểm cao.
Kỹ năng viết tờ trình là một nội dung hữu ích giúp các bạn có thể soạn thảo được một bản tờ trình theo đúng yêu cầu chung hiện nay, đồng thời, trình bày được toàn bộ các nội dung quan trọng liên quan đến sự việc mà bạn đang mong muốn giải quyết. Tờ trình được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống, vì vậy, khi bạn đã có được kỹ năng viết tờ trình, bạn sẽ có thể dễ dàng hoàn thiện được đầy đủ các nội dung mà bạn muốn trình bày để gửi lên cấp trên của mình.
Chẳng hạn như mẫu tờ trình bổ sung nhân sự đột xuất sử dụng trong các doanh nghiệp, để trình lên cấp trên xin tuyển dụng nhanh các vị trí phòng ban mà mình đang còn thiếu, hình thức của mẫu tờ trình bổ sung nhân sự đột xuất cần tuân thủ những quy định chung của mẫu tờ trình.
Với những hướng dẫn về kỹ năng viết tờ trình, hi vọng các bạn đã có cho mình được những kiến thức hữu ích phục vụ cho việc viết các bản tờ trình trong cuộc sống thường ngày hay nhất. Bên cạnh đó, các bạn có thể tham khảo một số bản tờ trình phổ biến trong cuộc sống như mẫu tờ trình thẩm định dự án xây dựng công trình để sử dụng trong lĩnh vực xây dựng dự án, nội dung của mẫu tờ trình thẩm định dự án xây dựng công trình được soạn dựa trên luật xây dựng và các quy định của chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình.