download Đơn Xin Tài Trợ Học Bổng

Đơn Xin Tài Trợ

 Học Bổng

Download Đơn Xin Tài Trợ - Hướng dẫn viết đơn xin tài trợ

Trần Văn Việt  cập nhật: 04/06/2018

Đơn Xin Tài Trợ và cách viết đơn xin tài trợ như thế nào để thuyết phục được người nhận là nội dung rất nhiều người quan tâm. Dưới đây, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách viết đơn xin tài trợ để sử dụng cho việc xin tài trợ sự kiện, tài trợ kinh phí, chương trình... giúp các bạn thuận lợi nhất trong việc xin tài trợ và nhanh chóng giải quyết được vấn đề, công việc của mình.


Việc viết đơn xin tài trợ là nội dung cực kì quan trọng, mang tính quyết định đến việc thành công của sự kiện, công việc. Vì thế người viết đơn xin tài trợ cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo để hoàn thành biểu mẫu này sao cho ấn tượng, khoa học nhất, giúp các bạn nhận được sự chấp thuận từ các đơn vị kêu gọi tài trợ.

don xin tai tro

Cách viết đơn xin tài trợ

I. Các bước chuẩn bị về mặt nội dung của mẫu đơn xin tài trợ

1. Xác định được mục tiêu cần thực hiện.

- Khi viết đơn xin tài trợ, các bạn cần hiểu rõ mình mong muốn gì từ nhà tài trợ để từ đó trình bày nội dung sao cho hợp tình hợp lý, phù hợp với lợi ích mà cả 2 bên mong muốn.

- Xác định rõ mình cần xin tài trợ cho hoạt động hay sự kiện gì để trình bày nội dung đơn tài trợ ngắn gọn, rõ ràng, không làm mất thời gian của cả hai bên.

2. Lập danh sách các nhà tài trợ tiềm năng

- Điều này rất quan trọng vì khi các bạn cân nhắc kỹ lưỡng sẽ giúp các bạn tiết kiệm được thời gian mà mang lại được hiệu quả cao khi tiếp cận với các nhà tài trợ phù hợp.

- Tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin của các nhà tài trợ để từ đó triển khai viết đơn xin tài trợ phù hợp nhất với từng đơn vị, doanh nghiệp cần xin tài trợ.

- Cân nhắc kỹ lưỡng những lợi ích mà chương trình, công việc đó sẽ mang đến cho nhà tài trợ. Từ đó các bạn sẽ dễ dàng xác định được nhà tài trợ tiềm năng nhất và chinh phục được họ.

3. Xác định rõ hình thức tài trợ

- Các bạn cần chắc chắn mình cần xin tài trợ bằng tiền mặt hay sản phẩm để khéo léo trình bày trong đơn xin tài trợ.

- Cần căn cứ vào mục đích của công việc hay mục đích tổ chức sự kiện để xác định được hình thức tài trợ mong muốn, giúp các bạn đạt được hiệu quả tốt nhất.

4. Chủ động trong việc đề nghị

- Các bạn có thể vạch ra các mức tài trợ khác nhau để các đơn vị tài trợ có thể dễ dàng lựa mức tài trợ phù hợp để thực hiện tài trợ. Điều này cũng giúp các bạn nhận được sự hỗ trợ theo mong muốn từ nhà tài trợ.

- Trình bày những kết quả mà nhà tài trợ có thể nhận được để kích thích các nhà tài trợ cùng hợp tác có lợi.

- Hãy tới tận nơi nếu có thể để thể hiện mong muốn được hợp tác với các nhà tài trợ.

- Đưa ra các căn cứ, số liệu xác thực để thuyết phục nhà tài trợ.

II. Cách viết đơn xin tài trợ hay, ấn tượng

- Tham khảo trước các mẫu thư xin tài trợ, thư ngỏ mời tài trợ để học tập cách viết và nắm được bố cục của một biểu mẫu thư xin tài trợ.

- Ghi rõ tên người nhận, đơn vị nhận trong đơn xin tài trợ để thể hiện sự tác phong làm việc chuyên nghiệp và sự tôn trọng với đơn vị tài trợ.

- Trình bày ngắn gọn, đủ ý, lối diễn đạt phải rõ ràng, trang trọng, thông thường chỉ nên dài một trang giấy.

- Nên lựa chọn văn bản, biểu mẫu có in logo hoặc tên tổ chức của bạn để viết đơn xin tài trợ. Điều này sẽ giúp bạn tạo niềm tin với đơn vị xin tài trợ và cũng nhằm thể hiện sự chuyên nghiệp trong tác phong làm việc.

Dù các bạn chuẩn bị thư mời tài trợ sự kiện, hay đơn xin tài trợ từ thiện, đơn xin tài trợ kinh phí, thư mời tài trợ chương trình, mẫu thư ngỏ xin tài trợ kinh phí thì những gợi ý trên đây đều rất hữu ích để các bạn nâng cao khả năng được các đơn vị tài trợ hợp tác, phê duyệt.

Ngoài mẫu đơn xin tài trợ, mẫu đơn xin học bổng cần trình bày như thế nào cũng là nội dung mà các bạn sinh viên rất quan tâm. Để nhanh chóng hoàn thành nội dung mẫu đơn xin học bổng, các bạn có thể tham khảo ngay hướng dẫn viết đơn xin học bổng chi tiết, đầy đủ dưới đây để chủ động trong việc làm đơn xin được hỗ trợ kinh phí học tập.


Liên kết tải về - [165 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đơn Xin Tài Trợ được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đơn xin tài trợ là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đơn Xin Tài Trợ Học Bổng

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm