download Đơn xin vào học lớp 1 2022

Đơn xin vào học lớp 1

 2022

Download Đơn xin vào học lớp 1 - Nhập học đúng và trái tuyến

Nguyễn Sang  cập nhật: 30/12/2021

Đơn xin vào học lớp 1 là biểu mẫu đăng ký tuyển sinh vào lớp 1 do các bậc phụ huynh gửi lên nhà trường có nguyện vọng cho các em học sinh theo học. Căn cứ vào đơn xin vào học lớp 1 của các em học sinh, nhà trường sẽ có căn cứ để xét tuyển và lựa chọn những học sinh phù hợp nhất vào học. Mời các bạn tham khảo ngay mẫu đơn xin vào học lớp 1 theo chuẩn mới nhất dưới đây để chủ động trong việc đăng ký vào học lớp 1 cho con em mình.


Hiện nay sở giáo dục và đào tạo Hà Nội đã tiến hành mở cổng đăng ký tuyển sinh vào lớp 1 trực tuyến, các bậc cha mẹ nào đăng ký tuyển sinh vào lớp 1 cho con em mình hãy nhanh tay truy cập trang chủ tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký nhé

Mẫu đơn xin vào học lớp 1 có 2 bản là bản đúng tuyến và bản xin nhập học lớp 1 trái tuyến, các phụ huynh học sinh lựa chọn để điền theo mẫu nhé.

Mẫu đơn xin vào học lớp 1

don xin vao hoc lop 1

Mẫu đơn xin nhập học lớp 1 (Trái tuyển)
don xin nhap hoc lop 1 trai tuyen

Với các em học sinh đủ độ tuổi đến trường thì xong khi hoàn thành xong chương trình mẫu giáo, các bậc phụ huynh sẽ phải làm đơn xin vào học lớp 1 cho con em mình và gửi lên ban giám hiệu nhà trường mà gia đình muốn cho con mình theo học. Biểu mẫu này là một trong những giấy tờ văn bản quan trọng bắt buộc cần có trong hồ sơ xin học lớp 1, được áp dụng trong tất cả các trường tiểu học.

Khi chuẩn bị vào học lớp 1, các bé cũng phải được hướng dẫn các kỹ năng vệ sinh cá nhân, tài liệu Kĩ năng vệ sinh cá nhân bé cần biết trước khi vào lớp 1 sẽ giúp các bậc phụ huynh cùng con em mình học tập những kỹ năng này, nội dung của tài liệu kĩ năng vệ sinh cá nhân bé cần biết trước khi vào lớp 1 sẽ đề cập đến những kỹ năng đơn giản cho bé như thay quần áo, tắm giặt, đánh răng...

Nội dung của đơn xin vào học lớp 1 bao gồm các nội dung chính như sau:

- Các thông tin chính là thông tin của học sinh muốn xin được vào học: Bao gồm họ tên của bé, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, tên trường mẫu giáo các bé đã học, hiện đang sinh sống với ai.

- Thông tin cá nhân của bố và mẹ học sinh: Họ tên, nơi công tác, địa chỉ và số điện thoại liên hệ

=> Căn cứ vào các nội dung trong đơn xin vào học lớp 1 mà các thầy cô giáo khi tiếp nhận đơn xin vào học này sẽ xét duyệt dựa vào các chỉ tiêu tuyển sinh của nhà trường và trả lời phía gia đình học sinh xem học sinh đó có được nhận vào trường hay không.

Với các bậc cha mẹ đang chuẩn bị cho con đi học mầm non, phải làm nẫu đơn xin đi học mầm non gửi đến các trường công lập hoặc dân lập mà mình quan tâm, trong mẫu đơn xin đi học mầm non cần trình bày nguyện vọng của mình về các yêu cầu giáo dục mầm non cho con cái mình.

Đơn xin vào học lớp 1 là biểu mẫu đơn từ vì thế khi viết đơn người viết đơn cần lưu ý trình bày các mẫu đơn này cho chính xác và hợp lý nhất. Các nội dung trong đơn phải trình bày chia theo từng ý rõ ràng và dễ hiểu, để người tiếp nhận có thể nắm bắt được các nội dung chính. Các bạn có thể tham khảo và sử dụng ngay biểu mẫu đơn xin vào học lớp 1 được đăng tải sẵn dưới đây và điền các thông tin vào chỗ trống sao cho hợp lý nhất, giúp các bạn tiết kiệm thời gian soạn thảo.

Hồ sơn cần thiết kèm theo đơn xin vào học lớp 1 bao gồm:

- 01 bản đơn xin nhập học

- 01 bản sao giấy khai sinh

- 01 bản sao hộ khẩu có công chứng

- Giấy chứng nhận đã qua mẫu giáo

- Giấy chứng nhận ưu tiên nếu có

Các bạn có thể tham khảo hướng dẫn viết đơn xin vào học lớp 1 đầy đủ sau đây:

- Thông tin về học sinh xin nhập học: Bao gồm họ và tên, ngày tháng năm sinh của học sinh, giới tính, nơi sinh, hộ khẩu thường trú, chỗ ở hiện thoại, khi cần báo tin cho ai, số điện thoại liên hệ, học sinh đã qua lớp mẫu giáo hay chưa, có đăng ký học bán trú tại trường hay không cũng cần ghi rõ ràng có có hay không để nhà trường nắm bắt và có sự phân loại cho phù hợp.

- Thông tin về cha mẹ học sinh thì cần trình bày họ tên cha mẹ, nghề nghiệp, nơi làm việc và số điện thoại liên hệ.

Đơn xin vào học lớp 1 của học sinh bao gồm các thông tin chính trên, nội dung rất đơn giản và ngắn gọn mà các bậc phụ huynh có thể lưu lại để hoàn thành đơn xin vào học lớp 1 cho con mình chính xác và nộp sớm nhất theo lịch tuyển sinh của nhà trường. Các bạn có thể tham khảo thêm đơn xin nhập học lớp 1 trái tuyến, đơn xin học lớp 1 bán trú cũng được Taimienphi.vn đăng tải và hướng dẫn chi tiết. Các bạn cũng có thể tìm hiểu thêm hồ sơ vào lớp 1 bao gồm những gì để chuẩn bị cho đầy đủ. Đối với những học sinh từ lớp 5 lên lớp 6 tức là chuyển cấp cũng cần phải có đơn xin vào học lớp 6 của trường muốn con em mình học, tương tự như vào học lớp 1, vào học lớp 6 cũng có đơn xin vào học lớp 6 đúng tuyến và trái tuyến.

 


Liên kết tải về - [28KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đơn xin vào học lớp 1 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đơn xin vào học lớp 1 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đơn xin vào học lớp 1 2022

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm