1. Hoạt động 1:Gây hứng thú (3 phút)
Cô tập trung trẻ giới thiệu khách đến dự,
Cô hỏi trẻ đố chúng mình biết sắp đến ngày gì ?
Chúng mình đã chuẩn bị gì để tặng các thầy cô chưa?
Để các cô vui lòng thì chúng mình phải làm gì?
Bây giờ cô cháu mình cùng hát bài Cô giáo miền suôi để tặng các cô nhé.
Trẻ hát song cô đàm thoại hỏi trẻ, các bạn vừa hát bài gì?
Bài hát nói về ai?
Bạn nhỏ trong bài hát có yêu quý cô giáo không?
Còn các con, có yêu quý cô không?
Cô giáo dục trẻ chăm ngoan, học giỏi biết nghe lời cô
2. Hoạt động 2:Bài mới đếm đến 7, nhận biết các nhóm có 7 đối tượng, nhận biết số 7 (27 phút)
2.1. Ôn số lượng cũ:
Cô cho trẻ vào lớp học bài, cho trẻ đến quan sát các đồ dùng của nghề dạy học. Cô yêu cầu trẻ đếm các đồ dùng đó và trẻ gắn số tương ứng lên các đồ dùng đó.
Cô yêu cầu trẻ so sánh số lượng của các nhóm đồ dùng.
Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng học tập
2.2. Đếm đến 7, nhận biết các nhóm có 7 đối tượng, nhận biết số 7
Cô cho trẻ về chỗ ngồi. Cô nói dấu tay
Cô hỏi trẻ trong rổ có gì?
Chúng mình cùng xếp những quyển sách ra nào? (theo thứ tự từ trái qua phải, theo hàng ngang ra trước nào.
Và tiếp theo chúng mình cùng xếp 6 chiếc bút ra nào? (cô cùng xếp với trẻ)
Cho trẻ đếm số bút
Cho trẻ đếm quyển sách
Hỏi trẻ số quyển sách và số bút số nào ít hơn, ít hơn là mấy?
Số quyển sách và số bút số nào nhiều hơn là mấy ?
Để số sách và số bút bằng nhau thì chúng mình làm thế nào nhỉ ?
Cho trẻ đếm và kiểm tra lại số sách và số bút
Số sách và số bút đã như thế nào ? và bằng mấy
Để chỉ đồ vật hay đối tượng có số lượng là 7 người ta dùng thẻ số 7 đặt tương ứng
Vậy số sách và số bút đều là 7 thì cô dùng thẻ số 7 đặt tương ứng vào bên phải mỗi nhóm
Cô giới thiệu số 7: đây là chữ số 7 cô đọc 3 lần
Cho trẻ đọc số 7 theo lớp từ nhóm cá nhân
Cho trẻ nhận xét về đặc điểm số 7
Cô phân tích số 7 gồm 1 nét nằm ngang và một nét xiên
Cho trẻ đọc số 7
* Thêm bớt trong phạm vi 7
Vì không cần dùng đến 2 chiếc bút nữa, các ban hãy bớt cho cô 2 chiếc bút đi
7 bớt 2 còn mấy
Có dùng thẻ số 7 không
Ngắn thẻ số mấy vào?
Cô lại cần dùng thêm 2 cái bút nữa, chúng mình hay xếp thêm cho cô 2 cái bút nữa nào
Vậy, 5 thêm 2 bằng mấy
Cho trẻ gắn số tương ứng
Cô gợi ý cho trẻ bớt 3 cái bút đi, cho trẻ kiểm tra số bút và gắn số tương ứng
Cô cho trẻ cất bớt 2 cái bút và gắn số tương ứng
Cô nói 4 bớt 2 còn mấy?
Cô yêu cầu trẻ cất 2 cái bút đi, vậy hai chiếc bút bớt 2 còn mấy?
có còn để số 2 không
* Liên hệ xung quanh lớp:
Cho trẻ tìm xung quanh lớp có nhóm đồ dùng đồ trơi gì có số lượng là 7
Trẻ tìm đồ dùng và gắn số tương ứng.
Cô yêu cầu trẻ cất đồ dùng đi
2.3 Trò chơi luyện tập:
- Trong xã hội có rất nhiều ngành nghề, ngoài nghề dạy học ra, chúng mình còn biết nghề gì nữa?
- Hôm nay cô giới thiệu với các bạn một nghề nữa đó là nghề đưa thư, qua một trò trơi “Bác đưa thư” vui tính.
Trò chơi 1:
Cô phát thẻ số cho trẻ và nêu trò chơi, cách chơi, luật chơi. bạn nào về không đúng số nhà tương ứng với số thẻ cầm trên tay, bạn ấy phải hát tặng cả lớp một bài hát.
- Cách chơi: Cô phát thẻ cho trẻ thẻ số, nhiệm vụ của các bạn là phải về đúng số nhà tương ứng với số thẻ cầm trên tay, khi bài hát kết thúc chúng mình phải về đúng số nhà.
- Trẻ chơi 2 lần.
Trò chơi 2: Ô số bí mật
- Luật chơi: Trẻ phải trả lời đúng câu hỏi của ô số đưa ra, nếu trả lời sai, đội đó phải đọc 1 bài thơ
- Cách chơi: trên màn hình của cô có những ô số, các đội cử đại diện lên chọn ô số đó, trong ô số bí ẩn đó có những câu hỏi của cô. Nhiệm vụ của các bạn là phải trả lời đúng câu hỏi của cô và chọn đúng số tương ứng.
3. Hoạt động 3: Kết thúc
- Cô hỏi trẻ hôm nay vừa được làm quan với số mấy
- Cô thấy lớp mình hôm nay học rất giỏi, và bây giờ đã hết giờ học rồi; cô xin chúc các bé về nhà ngoan ngoãn nghe lời ông bà và bố mẹ. cô cho trẻ đi nhẹ nhàng ra ngoài, cho trẻ hát bài cô và mẹ.
|