| 
* Trò chuyện gây hứng thú: Gọi trẻ (xúm xít) cùng làm quả bóng tròn to nào? 
- Trò chuyện về các bộ phận trên cơ thể. 
- Giáo dục: 
+ Muốn cơ thể luôn khỏe mạnh, chúng mình phải làm gì? 
* Hoạt động 1: Ôn phía trên- dưới, trước- sau của cơ thể. 
+ Bụng no của chúng mình đâu? Bụng ở phía nào của cơ thể? 
+ Lưng các con đâu nhỉ? Có nhìn được lưng không? Lưng ở phía nào của cơ thể? 
+ Đầu chúng mình đâu? Đầu ở phía nào so với cơ thể? 
+ Chân các con đâu? Chân ở phía nào của cơ thể các con? 
* Hoạt động 2: Nhận biết phía trước – sau, trên- dưới của bản thân 
- (Trốn cô), (Cô đâu) Xuất hiện chùm bóng bay 
+ Lớp chúng mình có rất nhiều đồ chơi đẹp, hôm nay có gì đặc biệt? 
+ Chùm bóng ở đâu? Làm thế nào để nhìn thấy được chùm bóng? 
+ Vì sao phải ngẩng đầu lên mới thấy được bóng bay nhỉ? Vì chùm bóng ở phía nào của các con? 
- Cô nhấn mạnh lại và cho trẻ phát hiện và đọc “Phía trên”. 
- Những gì mà ngẩng đầu lên mới thấy được thì gọi là phía trên. 
+ Ngoài chùm bóng ra phía trên con còn có gì nữa? (Hỏi một số trẻ) 
- Cho trẻ chơi trò chơi “Giấu chân” 
+ “Chân đâu”? 
+ Chúng mình có nhìn thấy chân của chúng mình không nào? 
+ Làm thế nào để nhìn thấy chân của chúng mình? 
+ Vì sao phải cúi xuống mới nhìn thấy? Vì chân ở phía nào của con? 
- Cho trẻ đọc: “phía dưới” 
- Cô nhấn mạnh những gì mà các con phải cúi xuống mới nhìn thấy được thì gọi là phía dưới. Ngoài chân ra, phía dưới chúng mình còn có gì nữa? 
- Cho trẻ hát “Em ngoan hơn búp bê” đi lấy đồ chơi về chỗ ngồi hình chữ U. 
+ Bạn búp bê thấy chúng mình học ngoan nên bạn búp bê muốn học cùng các bạn lắm bây giờ chúng mình mời búp bê học cùng chúng mình nào! 
+ Chúng mình mời búp bê ngồi đây. Chào bạn búp bê nào! 
+ Chúng mình có nhìn thấy bạn búp bê không? Búp bê ở phía nào của các con? 
- Các con nhìn thấy bạn búp bê vì bạn ấy ở “Phía trước” các con đấy! 
- Cho trẻ đọc tập thể cá nhân “Phía trước” 
- Cho cá nhân trẻ xác định phía trước của mình (3-4 trẻ) 
+ Chúng mình cùng chơi trò chơi nào “giấu tay” đưa tay ra sau bế em búp bê ra phía sau nào! 
+ Bây giờ chúng mình có thấy em búp bê không? 
+ Vì sao chúng mình không thấy em búp bê nhỉ? 
Vì em búp bê ở phía nào của các con? 
- Cả lớp đọc “Phía sau”. Các con ạ những gì ở phía sau mà phải quay người lại mới nhìn thấy được thì là phía sau đấy! 
- Cô hỏi trẻ phía sau của con đâu, phía sau của con có gì? 
+ Cô vừa hướng dẫn cho chúng mình biết những phía nào nhỉ? 
* Hoạt động 3: Luyện tập 
Trò chơi 1: Ai nhanh nhất 
- Búp bê tặng mỗi bạn 1 chiếc mũ xinh, chúng mình đội mũ lên nào, xếp búp bê phía trước các con. 
- Chơi lần 1: Cô nói tên đồ dùng 
- Chơi lần 2: Cô nói vị trí 
(Xếp búp bê phía sau) 
- Thực hiện tập thể và hỏi cá nhân, sửa sai cho trẻ. 
Trò chơi 2: Làm theo hiệu lệnh 
- Cho trẻ đứng theo đội hình 
- Cô nói phía trước – sau, trẻ bật theo hiệu lệnh 
- Cô nói phía trên trẻ bật và giơ tay lên cao, phía dưới thì trẻ ngồi xuống. 
* Kết thúc: Cô nhận xét, tuyên dương trẻ. 
- Hát “Em ngoan hơn búp bê” | 
- Trẻ lại cầm tay nhau thành vòng tròn rộng 
- Trẻ kể về một số bộ phận trên cơ thể mình. 
- Phải giữ gìn cơ thể sạch sẽ, ăn uống đầy đủ chất 
  
- Phía trước của cơ thể 
- Không nhìn thấy lưng vì lưng ở phía sau 
- Đầu ở phía trên của cơ thể 
  
- Chân ở phía dưới của cơ thể 
  
  
  
  
- Chùm bóng bay 
- Chùm bóng trên trần nhà phải ngửa cổ để nhìn thấy. 
- Vì chùm bóng ở trên cao – Phía trên 
- Trẻ đọc “Phía trên” 
  
- Lắng nghe cô nói. 
  
- Có quạt trần, bóng điện 
  
- Trẻ ngồi giấu chân 
- Trẻ cúi nhìn xuống chân 
  
- Có ạ! 
  
- Phải cúi xuống nhìn ạ! 
- Phía dưới ạ! 
- Trẻ đọc phía dưới 
  
- Có thảm ạ! 
  
- Trẻ đi vòng tròn lấy rổ đồ chơi 
  
  
  
- Chào búp bê 
  
- Đặt búp bê trước mặt 
- Có nhìn thấy búp bê, búp bê ở trước mặt. 
- Lắng nghe cô nói 
- Trẻ phát âm “Phía trước” 
- Cá nhân trẻ trả lời phía trước có ai, cái gì? 
- Chơi giấu tay và để búp bê ra sau lưng 
- Không ạ! 
- Vì búp bê ở phía sau ạ! 
  
- Trẻ đọc “Phía sau” 
  
- Phía sau con có búp bê, có giá đồ chơi. 
- Phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau ạ! 
  
  
- Trẻ đội mũ lên đầu, xếp búp bê trước mặt 
  
- Trẻ nói vị trí của đồ dùng. 
- Trẻ nói tên đồ dùng. 
  
  
- Trẻ cầm tay làm bóng tròn to 
- Trẻ bật theo hiệu lệnh của cô 
  
- Trẻ lắng nghe cô 
- Trẻ |