* Trò chuyện gây hứng thú: Gọi trẻ (xúm xít) cùng làm quả bóng tròn to nào?
- Trò chuyện về các bộ phận trên cơ thể.
- Giáo dục:
+ Muốn cơ thể luôn khỏe mạnh, chúng mình phải làm gì?
* Hoạt động 1: Ôn phía trên- dưới, trước- sau của cơ thể.
+ Bụng no của chúng mình đâu? Bụng ở phía nào của cơ thể?
+ Lưng các con đâu nhỉ? Có nhìn được lưng không? Lưng ở phía nào của cơ thể?
+ Đầu chúng mình đâu? Đầu ở phía nào so với cơ thể?
+ Chân các con đâu? Chân ở phía nào của cơ thể các con?
* Hoạt động 2: Nhận biết phía trước – sau, trên- dưới của bản thân
- (Trốn cô), (Cô đâu) Xuất hiện chùm bóng bay
+ Lớp chúng mình có rất nhiều đồ chơi đẹp, hôm nay có gì đặc biệt?
+ Chùm bóng ở đâu? Làm thế nào để nhìn thấy được chùm bóng?
+ Vì sao phải ngẩng đầu lên mới thấy được bóng bay nhỉ? Vì chùm bóng ở phía nào của các con?
- Cô nhấn mạnh lại và cho trẻ phát hiện và đọc “Phía trên”.
- Những gì mà ngẩng đầu lên mới thấy được thì gọi là phía trên.
+ Ngoài chùm bóng ra phía trên con còn có gì nữa? (Hỏi một số trẻ)
- Cho trẻ chơi trò chơi “Giấu chân”
+ “Chân đâu”?
+ Chúng mình có nhìn thấy chân của chúng mình không nào?
+ Làm thế nào để nhìn thấy chân của chúng mình?
+ Vì sao phải cúi xuống mới nhìn thấy? Vì chân ở phía nào của con?
- Cho trẻ đọc: “phía dưới”
- Cô nhấn mạnh những gì mà các con phải cúi xuống mới nhìn thấy được thì gọi là phía dưới. Ngoài chân ra, phía dưới chúng mình còn có gì nữa?
- Cho trẻ hát “Em ngoan hơn búp bê” đi lấy đồ chơi về chỗ ngồi hình chữ U.
+ Bạn búp bê thấy chúng mình học ngoan nên bạn búp bê muốn học cùng các bạn lắm bây giờ chúng mình mời búp bê học cùng chúng mình nào!
+ Chúng mình mời búp bê ngồi đây. Chào bạn búp bê nào!
+ Chúng mình có nhìn thấy bạn búp bê không? Búp bê ở phía nào của các con?
- Các con nhìn thấy bạn búp bê vì bạn ấy ở “Phía trước” các con đấy!
- Cho trẻ đọc tập thể cá nhân “Phía trước”
- Cho cá nhân trẻ xác định phía trước của mình (3-4 trẻ)
+ Chúng mình cùng chơi trò chơi nào “giấu tay” đưa tay ra sau bế em búp bê ra phía sau nào!
+ Bây giờ chúng mình có thấy em búp bê không?
+ Vì sao chúng mình không thấy em búp bê nhỉ?
Vì em búp bê ở phía nào của các con?
- Cả lớp đọc “Phía sau”. Các con ạ những gì ở phía sau mà phải quay người lại mới nhìn thấy được thì là phía sau đấy!
- Cô hỏi trẻ phía sau của con đâu, phía sau của con có gì?
+ Cô vừa hướng dẫn cho chúng mình biết những phía nào nhỉ?
* Hoạt động 3: Luyện tập
Trò chơi 1: Ai nhanh nhất
- Búp bê tặng mỗi bạn 1 chiếc mũ xinh, chúng mình đội mũ lên nào, xếp búp bê phía trước các con.
- Chơi lần 1: Cô nói tên đồ dùng
- Chơi lần 2: Cô nói vị trí
(Xếp búp bê phía sau)
- Thực hiện tập thể và hỏi cá nhân, sửa sai cho trẻ.
Trò chơi 2: Làm theo hiệu lệnh
- Cho trẻ đứng theo đội hình
- Cô nói phía trước – sau, trẻ bật theo hiệu lệnh
- Cô nói phía trên trẻ bật và giơ tay lên cao, phía dưới thì trẻ ngồi xuống.
* Kết thúc: Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
- Hát “Em ngoan hơn búp bê”
|
- Trẻ lại cầm tay nhau thành vòng tròn rộng
- Trẻ kể về một số bộ phận trên cơ thể mình.
- Phải giữ gìn cơ thể sạch sẽ, ăn uống đầy đủ chất
- Phía trước của cơ thể
- Không nhìn thấy lưng vì lưng ở phía sau
- Đầu ở phía trên của cơ thể
- Chân ở phía dưới của cơ thể
- Chùm bóng bay
- Chùm bóng trên trần nhà phải ngửa cổ để nhìn thấy.
- Vì chùm bóng ở trên cao – Phía trên
- Trẻ đọc “Phía trên”
- Lắng nghe cô nói.
- Có quạt trần, bóng điện
- Trẻ ngồi giấu chân
- Trẻ cúi nhìn xuống chân
- Có ạ!
- Phải cúi xuống nhìn ạ!
- Phía dưới ạ!
- Trẻ đọc phía dưới
- Có thảm ạ!
- Trẻ đi vòng tròn lấy rổ đồ chơi
- Chào búp bê
- Đặt búp bê trước mặt
- Có nhìn thấy búp bê, búp bê ở trước mặt.
- Lắng nghe cô nói
- Trẻ phát âm “Phía trước”
- Cá nhân trẻ trả lời phía trước có ai, cái gì?
- Chơi giấu tay và để búp bê ra sau lưng
- Không ạ!
- Vì búp bê ở phía sau ạ!
- Trẻ đọc “Phía sau”
- Phía sau con có búp bê, có giá đồ chơi.
- Phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau ạ!
- Trẻ đội mũ lên đầu, xếp búp bê trước mặt
- Trẻ nói vị trí của đồ dùng.
- Trẻ nói tên đồ dùng.
- Trẻ cầm tay làm bóng tròn to
- Trẻ bật theo hiệu lệnh của cô
- Trẻ lắng nghe cô
- Trẻ
|