download Hợp đồng đặt cọc tiền thuê nhà Phiên bản doc

Hợp đồng đặt cọc tiền thuê nhà

 Phiên bản doc

Download Hợp đồng đặt cọc tiền thuê nhà - Giấy xác nhận đặt cọc tiền thuê nhà

Thu Hà  cập nhật: 08/11/2017

Hợp đồng đặt cọc tiền thuê nhà là mẫu giấy tờ có giá trị pháp lý, ghi lại sự thỏa thuậ giữa bên đặt cọc và bên nhận đặt cọc, mẫu hợp đồng sẽ là căn cứ chứng minh quy định rõ về nội dung khoản tiền đặt cọc là những cam kết của các bên để tránh những phát sinh không đáng có trong quá trình giao dịch, mời bạn đọc cùng tham khảo nội dung chi tiết nội dung của mẫu hợp đồng đặt cọc tiền thuê nhà dưới đây nhé.


Thuê nhà, hay mua nhà là một công việc quan trọng bởi nó liên quan đến quyền lợi và lợi ích trực tiếp, đối với người thuê nhà trước khi tiến hành thuê nhà phải đặt cọc tiền nhà trước, và trong quá trình đặt cọc bên cho thuê và bên thuê sẽ làm hợp đồng đặt cọc tiền thuê nhà để cam kết xác nhận.

Ngoài việc thuê nhà cần đặt cọc thì khi ký kết hợp đồng thuê nhà xưởng thì bên cho thuê và bên đi thuê cũng phải thỏa thuận đặt cọc để bảo đảm trách nhiệm của hai bên, trong hợp đồng thuê nhà xưởng cần ghi rõ thông tin về bên thuê, bên cho thuê, thời gian cho thuê là bao lâu, các quy định về giá thuê, thời gian thanh toán và hình thức thanh toán.


Hợp đồng đặt cọc tiền thuê nhà
Download Hợp đồng đặt cọc tiền thuê nhà

 

Đặt cọc được coi là một biện pháp nhằm đảm bảo thực hiện nghĩa vụ dân sự theo quy định của luật dân sự, đặt cọc là một việc mà bên giao bên kia một khoản tiền trong mội thời hạn để đảm bảo giao kết ký kết hợp đồng thuê nhà. Việc đặt cọc này để đảm bảo cam kết cần phải được lập thành văn bản.

Trong trường hợp khi thời gian hợp đồng dân sự được giao kết thực hiện thì tài sản đặt cọc sẽ được trả lại cho bên đặt cọc hoặc được trừ để thực hiện nghĩa vụ trả tiền. Nếu như bên đặt cọc từ chối việc giao kết thực hiện hợp đồng dân sự thì tài sản đặt cọc thuộc về bên nhận đặt cọc.

Mẫu hợp đồng đặt cọc tiền thuê nhà cần phải được soạn thảo theo quy định và nghị định của bộ luật dân sự và luật nhà ở, yêu cầu cơ bản về mặt nội dung như sau:

+ Bên nhận tiền đặt cọc: Họ và tên, sinh ngày, số chứng minh nhân dân, số điện thoại, địa chỉ thường trú, là chủ sở hữu hợp pháp của căn nhà.

+ Bên giao tiền đặt cọc: Thông tin họ và tên, ngày sinh, số chứng minh nhân dân, số điện thoại, địa chỉ đăng ký thường trú.

+ Hai bên cùng thỏa thuận nội dung của mẫu hợp đồng đặt cọc tiền thuê nhà quy định về nội dung giao kết về thông tin nội dung ngôi nhà cho thuê, thông tin về giấy chứng nhận, diện tích thuê, giá cho thuê hàng tháng. Hai bên cũng thống nhất về tiền đặt cọc và thời hạn giao kết, cam kết của hai bên trong suốt thời gian thực hiện hợp đồng, điều khoản chung hai bên sẽ cùng cam kết thực hiện nghiêm túc những điều được quy định trong mẫu hợp đồng này, nếu trong quá trình thực hiện hợp đồng có phát sinh tranh chấp hai bên sẽ cùng thương lượng giải quyết, trường hợp không thể giải quyết do mâu thuẫn phát sinh lớn hai bên sẽ nhờ tới tòa án giải quyết.

Hợp đồng đặt cọc tiền thuê nhà sau khi hai bên đã thỏa thuận đồng nhất sẽ đi đến kí kết, hợp đồng được lập thành 02 bản mỗi bên sẽ giữ 01 bản có giá trị tương đương nhau và giá trị pháp lý ngang nhau.

Bên cạnh đó nếu các bạn có nhu cầu sửa chữa, cải tạo nhà ở thì cần ký kết hợp đồng sửa chữa nhà ở với bên chủ thầu thi công để quy định rõ ràng trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của các bên. Việc ký kết mẫu hợp đồng sửa chữa nhà ở cũng là cơ sở để hai bên yên tâm trong quá trình hợp tác, hạn chế các vấn đề mâu thuẫn, tranh chấp sau này.



Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Hợp đồng đặt cọc tiền thuê nhà - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Hợp đồng đặt cọc tiền thuê nhà được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat hợp đồng đặt cọc tiền thuê nhà là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Hợp đồng đặt cọc tiền thuê nhà Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm