download Kể lại một trải nghiệm của bản thân Ngắn gọn, hay nhất

Kể lại một trải nghiệm của bản thân

 Ngắn gọn, hay nhất

Download Kể lại một trải nghiệm của bản thân - Bài văn kể lại một trải nghiệm của bản thân lớp 6

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 17/11/2023

Trong chương trình Ngữ văn lớp 6, các em sẽ được làm quen lại với dạng để Kể lại một trải nghiệm của bản thân. Để giúp các em luyện tập cách tìm ý, lập dàn ý và triển khai bài văn, đội ngũ Taimienphi.vn đã chọn lọc ra những bài mẫu dưới đây. Mời em cùng tham khảo nhé!


Đề bài: Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của bản thân mà em nhớ mãi không quên. 

ke lai mot trai nghiem cua ban than

Kể lại một trải nghiệm của bản thân lớp 6

I. Dàn ý bài văn kể lại một trải nghiệm của bản thân chi tiết: 

1. Mở bài: 

- Giới thiệu khái quát về trải nghiệm đáng nhớ của bản thân. 

- Suy nghĩ, cảm xúc về trải nghiệm đó. 

2. Thân bài: 

- Kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của em

+ Đó là trải nghiệm gì? (đi tham quan di tích lịch sử, tham gia hoạt động cộng đồng, tổ chức sự kiện của trường, lớp,...)

+ Trải nghiệm đó diễn ra ở đâu, vào khoảng thời gian nào?

+ Thành viên tham gia bao gồm những ai? 

+ Vì sao em lại có mặt trong trải nghiệm đó?

- Viết bài văn kể lại 1 trải nghiệm của em:

+ Lần trải nghiệm đó có những hoạt động gì? 

+ Hoạt động của mọi người khi trải nghiệm diễn ra. 

+ Thái độ của mọi người trong quá trình tham gia trải nghiệm. 

+ Kết quả của trải nghiệm. 

- Nêu cảm xúc, suy nghĩ của em về lần trải nghiệm đó. 

3. Kết bài: 

- Nêu bài học em rút ra sau lần trải nghiệm đó. 

- Liên hệ mở rộng. 

 

II. Bài văn mẫu kể lại một trải nghiệm của bản thân (Chuẩn): 

1. Kể lại một trải nghiệm của bản thân - mẫu số 1: 

Một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất đối với em chính là lần được tham dự trại hè tiếng Anh do trường tổ chức. Đây không chỉ là dịp giúp em làm quen thêm nhiều bạn mới mà còn để luyện tập, trau dồi thêm vốn ngoại ngữ của mình. 

Trại hè diễn ra trong vòng một tuần lễ, được trường kết hợp với một trung tâm tiếng Anh tổ chức. Ở đây, chúng em sẽ có vô số hoạt động bổ ích, nâng cao cả về kiến thức lẫn thể chất. Nhận được thông tin, em háo hức đem về khoe với mẹ. Có sự đồng ý của gia đình, em cùng rất nhiều bạn khác trong lớp đã đăng kí tham gia. 

Ngày đầu tiên của trại hè, chúng em được dự buổi lễ khai mạc với sự có mặt của ban giám hiệu nhà trường cùng đại diện phía trung tâm. Rất nhiều thầy cô giáo nước ngoài cũng có mặt. Không gian được trang hoàng vô cùng chỉn chu với băng rôn, bóng bay cũng như các gian hàng xếp ngay ngắn trong khuôn viên trường. Hôm đó, chúng em đã bắt đầu với cách chào hỏi, giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh. Đi cùng các thầy cô nước ngoài là một vài anh chị phiên dịch, trợ giảng nhằm giúp chúng em học tập hiệu quả hơn. Tiếp sau đó là những trò chơi đội nhóm, đuổi hình bắt chữ, giải đố với rất nhiều phần quà thú vị. Ngày đầu tiên của trại hè kết thúc, ai cũng mệt nhưng đều không giấu nổi niềm vui và sự phấn khởi. 

Những ngày sau đó, chúng em được tham gia rất nhiều hoạt động thú vị. Từ trồng cây, làm thí nghiệm, tìm hiểu về văn hóa các nước phương Tây cho đến cả luyện tập văn nghệ. Thầy Ryan phụ trách nhóm em là người Anh. Với sự dẫn dắt của thầy cùng chị Minh Ánh trợ giảng, cả nhóm đã biết thêm rất nhiều về đất nước cổ kính kia. Đồng thời, thầy còn chỉ huy chúng em chuẩn bị một tiết mục kịch vô cùng đặc sắc. 

Đến ngày cuối trại hè, trường đã tổ chức cho mọi người đi dã ngoại ở vùng ngoại ô. Khu cắm trại được trang trí hết sức ấm cúng. Em còn thấy cả một sân khấu lớn, dựng ngay giữa khu để các đội nhóm trình diễn phần chuẩn bị của mình. Mọi người liên hoan, ca hát và ăn uống vô cùng vui vẻ. Nhóm em với vở kịch “Romeo và Juliet” đã vinh dự đạt được giải nhất với số phiếu áp đảo từ ban tổ chức. 

Kỉ niệm về trại hè lần đó quả thật vô cùng ấn tượng đối với em. Qua đó, em đã học thêm được rất nhiều điều, cả về ngoại ngữ và những kĩ năng mềm như trồng cây, nấu ăn,... Mong rằng trường sẽ tổ chức thêm nhiều sự kiện bổ ích như vậy để em cùng các bạn được trải nghiệm trong tương lai. 

ke lai mot trai nghiem cua ban than

Kể lại một trải nghiệm của bản thân ngắn gọn hay nhất

2. Kể lại một trải nghiệm của bản thân - mẫu số 2: 

Chúng ta lớn lên từ những trải nghiệm. Nó có thể vui, cũng có thể buồn. Đối với bản thân em, kỉ niệm về lần đầu tiên trốn học có lẽ là điều vô cùng khó quên. 

Đó là vào một ngày thứ năm của mùa hè năm ngoái. Mùa hè miền Bắc luôn nổi tiếng với cái nóng oi bức, khô rát. Phải đi ra ngoài đường trong thời tiết ấy quả đúng là “cực hình”. Vậy mà chiều hôm đó, em lại có tiết học thêm toán. Bố mẹ đã đi làm hết, em phải tự mình đạp chiếc xe mini cũ đi học. 

Nghĩ đến cái nắng như thiêu như đốt bên ngoài, lại nhìn chiếc điều hòa mát mẻ trước mặt, chợt em nảy ra một ý tưởng táo bạo. “Hay là mình nghỉ học một buổi nhỉ? Nghỉ có một buổi thôi cũng có làm sao đâu” - em nghĩ. Thế là em nhắn tin cho bạn Tuấn cùng lớp, nhờ bạn nói dối cô là em bị ốm nên xin nghỉ học. Không cưỡng lại được sự thoải mái của chiếc giường, em cứ thế nằm ngủ ngon lành. 

Đến tối, bố mẹ đi làm về. Cả nhà chưa ai biết chuyện em trốn học, vẫn ăn uống và trò chuyện rất vui vẻ. Hôm đó, bố có vẻ hơi mệt. Một lúc sau thì bố em bắt đầu sốt rất cao. Mẹ sốt sắng đi mua thuốc, còn em phụ trách ở nhà canh nồi cháo. Đến đêm muộn, bố em có đỡ hơn một chút. Em đang chuẩn bị mang bát cháo vào phòng thì nghe được cuộc trò chuyện của bố mẹ. Mẹ bảo rằng sức khỏe bố dạo này không tốt, thời tiết lại khắc nghiệt, mai nên xin nghỉ làm một hôm. Thế nhưng bố em lại từ chối. Câu trả lời của bố khiến em nhớ mãi đến tận bây giờ: “Thôi chỉ là tí cảm cúm thôi có gì đâu. Sắp tới lúc đóng tiền học cho thằng Minh rồi. Tôi đi làm thêm một chút không sao cả.”. 

Nghĩ đến giấc ngủ của mình chiều nay, em ân hận vô cùng. Trời nắng như vậy, không phải một mình em ngại ra đường. Thế nhưng bố mẹ vẫn miệt mài đi làm để kiếm từng đồng nuôi em ăn học. Vậy mà em lại phụ lòng bố mẹ. Em rón rén bê bát cháo vào phòng, ngập ngừng muốn nói lại thôi. Chỉ đến khi mẹ em thấy lạ, hỏi chuyện thì em mới òa khóc mà khai thật chuyện hôm nay. Em vừa kể vừa xin lỗi bố mẹ. Tất nhiên lần đó em đã bị phạt, nhưng cũng nhận lấy một bài học thích đáng. 

Lần trốn học ấy quả là một trải nghiệm không thể nào quên đối với em. Qua đây, em cũng tự kiểm điểm bản thân, tự hứa sẽ không bao giờ phụ công sức của bố mẹ nữa.

3. Kể lại một trải nghiệm của bản thân - mẫu số 3: 

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em với bạn thân ngắn:

Đợt khai giảng vừa rồi, em cùng các bạn trong lớp đã được trải nghiệm tự tay làm bánh để đem bán ở hội chợ. Đây là một kỉ niệm vô cùng đáng nhớ và bổ ích đối với em. 

Lần khai giảng này cũng đồng thời là dịp kỉ niệm 40 năm thành lập trường. Vậy nên trường em đã tổ chức một hội chợ vô cùng quy mô. Mỗi lớp sẽ đăng kí mở một gian hàng bán đồ. Từ đồ ăn, đồ uống, đồ lưu niệm,... Tất cả đều được chỉ định rõ ràng. Lớp em được phân nhiệm vụ làm bánh. Dưới sự hướng dẫn của cô giáo chủ nhiệm, mọi người đã lên kế hoạch vô cùng chi tiết: tổ một chuẩn bị nguyên liệu, tổ hai phụ trách làm bánh, tổ ba dọn dẹp còn tổ bốn sẽ phụ trách việc bày bán. 

Là một thành viên của tổ hai, em đã nghiên cứu rất kĩ các công thức làm bánh ngon. Cuối cùng, chúng em thảo luận và chọn sẽ làm bánh bông lan cuộn với ba vị là chocolate, matcha và vani. Trước hôm tổ chức hội chợ một ngày, cả tổ em tập trung ở nhà bạn Hiền để bắt đầu làm bánh. Nguyên liệu đã được nhóm khác chuẩn bị vô cùng đầy đủ. Thế là chúng em bắt tay vào làm. Người cân bột, người đánh trứng, người trộn hỗn hợp, người nướng bánh,... Ai cũng bận rộn nhưng đều không giấu được niềm vui cũng như sự háo hức. Mẻ bánh đầu tiên hoàn thành, mọi người nín thở chờ đợi. Lan - người thử bánh đầu tiên cắn một miếng và thốt lên: “Ngon quá!”. Thế là tất cả vui mừng không thôi. Hôm đó, chúng em đã làm được tổng cộng 12 chiếc bánh, cắt thành 60 miếng và gói vào hộp nhỏ xinh xắn, sẵn sàng đem bán tại hội chợ hôm sau. 

Ngày tổ chức hội chợ, những chiếc bánh xinh xắn được bày rất ngăn nắp trên quầy của lớp em. Các bạn tổ bốn còn cẩn thận trang trí thêm những chú gấu, biển hiệu, bảng giá trông vô cùng đẹp mắt và chuyên nghiệp. Ai mua bánh ở quầy lớp em cũng tấm tắc khen ngon. Điều này khiến cô chủ nhiệm hết sức vui vẻ và tự hào. 

Kết thúc buổi hội chợ hôm đó, ai cũng đều thấm mệt. Thế nhưng trên môi mọi người đều nở nụ cười thật tươi vì thành quả đã đạt được. Hi vọng rằng trong tương lai, trường sẽ tổ chức thêm nhiều sự kiện như vậy để học sinh chúng em có dịp thể hiện tài năng của mình.

-----------------------------HẾT-----------------------------

Bài văn kể chuyện cần đáp ứng được những yếu tố như logic, có thời gian, địa điểm rõ ràng, các sự việc sắp xếp đúng trình tự,... Để thêm phần hấp dẫn cho bài viết, em hãy kết hợp thêm các chi tiết miêu tả, biểu cảm cũng như vận dụng một số biện pháp nghệ thuật quen thuộc (so sánh, nhân hóa,...). Ngoài bài văn Kể lại một trải nghiệm của bản thân, cùng thuộc chương trình lớp 6, em có thể tham khảo bài văn Kể về một lần chia tay một người bạn; bài văn Kể về buổi tiệc sinh nhật, bài văn Nhập vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích.


Liên kết tải về - []

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Kể lại một trải nghiệm của bản thân được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat kể lại một trải nghiệm của bản thân là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Kể lại một trải nghiệm của bản thân Ngắn gọn, hay nhất


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm