download Kể lại một trải nghiệm của em Ngắn gọn, hay nhất

Kể lại một trải nghiệm của em

 Ngắn gọn, hay nhất

Download Kể lại một trải nghiệm của em - Bài văn kể lại một trải nghiệm của em lớp 6 chọn lọc

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 19/01/2024

Cuộc sống của chúng ta chứa đầy những trải nghiệm. Đó có thể là niềm vui, cũng có thể là nỗi buồn nhưng đều để lại cho con người vô số bài học bổ ích. Dựa trên chủ đề đó, Taimienphi.vn gửi đến các em bài mẫu Kể lại một trải nghiệm của em. Mời em đón xem ngay sau đây nhé!


Đề bài: Viết bài văn kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của em. 

ke lai mot trai nghiem cua em

Bài văn kể lại một trải nghiệm của em hay nhất

I. Dàn ý bài văn kể lại một trải nghiệm của em chi tiết: 

1. Mở bài: 

- Giới thiệu về trải nghiệm đáng nhớ của em. 

- Khái quát cảm xúc, suy nghĩ của em về trải nghiệm đó. 

2. Thân bài: 

- Nêu thời gian, địa điểm diễn ra trải nghiệm: 

+ Đó là hoạt động gì? 

+ Hoạt động đó diễn ra ở đâu?

+ Hoạt động đó diễn ra vào ngày nào? 

+ Có những ai tham gia?

- Kể lại trải nghiệm đó theo trình tự thời gian: 

+ Khi chuẩn bị.

+ Lúc bắt đầu. 

+ Quá trình trải nghiệm. 

- Kết quả của trải nghiệm: 

+ Sản phẩm trải nghiệm là gì?

+ Thái độ, cảm xúc của mọi người tham gia ra sao? 

3. Kết bài: 

- Bài học em rút ra được từ trải nghiệm đó. 

- Khẳng định lại suy nghĩ, tình cảm của em về trải nghiệm đáng nhớ đó. 

 

II. Bài văn mẫu kể lại một trải nghiệm của em (Chuẩn): 

1. Kể lại một trải nghiệm của bản thân lớp 6 - mẫu số 1: 

Một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất của em chính là lần được tham gia hoạt động chạy bộ mà thành phố tổ chức. Hoạt động đầy ý nghĩa này vừa nhằm mục đích giúp mọi người rèn luyện sức khỏe, vừa gây quỹ bảo vệ môi trường cho địa phương. 

Mùa hè vừa rồi, nhân kỉ niệm ngày Môi trường Thế giới mồng 5 tháng 6, thành phố em đã tổ chức sự kiện thi chạy bộ. Tất cả tiền quyên góp được từ chương trình sẽ được chuyển tới Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam. Cư dân ở mọi lứa tuổi đều có thể đăng kí tham gia. Sự kiện được tổ chức tại Công viên Thành phố vào ngày chủ nhật để thuận tiện cho mọi người. Khi nghe thông tin, ai ai cũng háo hức vô cùng. 

Lần đó, cả nhà em cũng đăng kí tham gia. Từ sáng sớm, mọi người đã dậy chuẩn bị với một tinh thần phấn khởi, đầy mong đợi. Mẹ mua cho ba bố con em những bộ đồ thể thao mới thoáng mát, mặc vào thoải mái vô cùng. Sau khi ăn sáng, bố em lái xe đưa cả nhà đến Công viên Thành phố. 

Khác với không khí yên tĩnh thường ngày, hôm nay công viên vô cùng náo nhiệt và đông đúc. Tất cả tập trung ở ngay đài phun nước để lấy số báo danh thi đấu. Ban tổ chức đã sắp xếp sẵn biển hiệu, băng rôn rất hoành tráng. Có một vài anh chị thanh niên tình nguyện với màu áo xanh đang đứng chỉ dẫn cho mọi người. Ngoài ra, còn có rất nhiều vị đại biểu, cán bộ của thành phố đến dự. Họ sẽ là ban giám khảo cho cuộc thi. 

Sự kiện bắt đầu. Sau màn phát biểu khai mạc của Chủ tịch Thành phố, tất cả thí sinh đều bước vào vạch xuất phát. Có gần 100 người tham gia thi - một số lượng vô cùng lớn. Mọi người sẽ thi chạy bền 20 vòng quanh công viên. Ai về đích trước sẽ là người chiến thắng. Do sức mình có hạn, em chỉ chạy được khoảng 4 vòng rồi phải xin rút lui. Tuy nhiên anh trai của em lại vinh dự dành được giải khuyến khích và được thành phố trao thưởng. 

Kết thúc ngày hôm đó, cả nhà em ai cũng mệt nhưng đều rất vui vẻ, tích cực. Hi vọng rằng trong tương lai, em sẽ được tham gia nhiều sự kiện thú vị và ý nghĩa như vậy hơn nữa để rèn luyện bản thân, đóng góp cho xã hội. 

ke lai mot trai nghiem cua em

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em ngắn gọn

2. Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của bản thân - mẫu số 2: 

Từ trước đến nay, em đã được tham gia rất nhiều hoạt động ý nghĩa như quyên góp quần áo, sách vở cho các bạn vùng cao, làm sạch nguồn nước, phát cơm từ thiện,... Tuy nhiên, em thấy trải nghiệm đáng nhớ nhất vẫn là lần được dự hội chợ khoa học do trường anh trai em tổ chức. 

Anh trai em là tân sinh viên của Đại học Bách Khoa - một trong những ngôi trường đại học danh giá nhất của Việt Nam. Sinh viên của trường thường xuyên được tham dự các hội thảo khoa học về kĩ thuật, công nghệ. Lần đó, em may mắn được anh cho đi tham dự một sự kiện do khoa anh tổ chức. 

Bước đến nơi, em phải choáng ngợp vì khuôn viên rộng lớn của trường. Các dãy nhà cao khoảng 4-5 tầng được sơn màu trắng rất đẹp. Trước tòa Hiệu bộ còn có một đài phun nước lớn cùng một tảng đá to khắc dòng chữ “Đại học Bách Khoa Hà Nội”. Mới chỉ nhìn đến đó, em đã vui vẻ và ngưỡng mộ anh vô cùng. 

Theo chân anh, em bước đến khu hội chợ. Nơi đây có những “gian hàng” bày vô số đồ công nghệ với nhiều tính năng khác nhau. Em còn thấy cả một khu trưng bày các mẫu robot điều khiển từ xa do các anh chị lớn nghiên cứu, sáng chế. Trông chúng không bóng bẩy, đẹp mắt như trên những bộ phim em từng được xem. Tuy nhiên, để làm ra được nhưng con robot như vậy cần rất nhiều công tìm tòi và sáng tạo. Nghe các anh chị thuyết minh về quá trình sáng chế, em “mắt chữ A, mồm chữ O” đầy thán phục. Ngoài ra, có một số gian hàng nhỏ bày bán đồ lưu niệm. Đó là những chiếc móc khóa, sổ tay, bút,... in logo của trường. Anh trai đã hào phóng mua tặng em một cuốn sổ để làm kỉ niệm. 

Trải nghiệm này tuy chỉ diễn ra vỏn vẹn trong một buổi sáng nhưng đã để lại trong em vô vàn ấn tượng sâu sắc. Sau khi về, em càng quyết tâm sẽ học hành chăm chỉ hơn để vài năm nữa cũng được trở thành sinh viên của Đại học Bách Khoa danh giá. 

3. Viết đoạn văn kể lại một trải nghiệm của em - mẫu số 3: 

Là một đứa trẻ hiếu động, thích tìm tòi về mọi thứ, em đã có rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Trong số đó, em không thể quên được lần tới Vườn Quốc gia Ba Vì vào mùa hè năm ngoái. 

Khi đó, lớp em có tổ chức một chuyến tham quan tại Vườn Quốc gia Ba Vì để kỉ niệm kết thúc năm học. Mọi người ai ai cũng háo hức vô cùng. Em còn nghe mẹ kể, nơi đó có phong cảnh rất đẹp, đủ cả rừng, núi, hồ,... Thế nên em lại càng nóng lòng được bắt đầu chuyến đi. Lần đó, lớp em chỉ có cô chủ nhiệm cùng đại diện hội phụ huynh tham gia cùng. Buổi tối trước khi lên đường, mẹ còn dặn em phải chú ý, không được chạy lung tung tránh bị lạc nhưng em cũng chỉ vâng dạ cho qua. 

Chuyến đi bắt đầu từ sáng sớm hôm sau. Cả đoàn lên một chiếc xe khách lớn, tiến thẳng đến Ba Vì. Trên đường đi, chúng em trò chuyện rất vui vẻ. Cô chủ nhiệm đã tổ chức vài trò chơi nhỏ để khuấy động tinh thần cả lớp. Đồng thời, cô cũng kể sơ qua những thông tin về Vườn Quốc gia Ba Vì như lịch sử hình thành, quá trình phát triển, quy mô,... Càng nghe, tụi học sinh chúng em càng hứng thú.

Đang trò chuyện vui, bỗng bác tài thông báo: “Chuẩn bị đến rồi cả nhà mình nhé”. Thế là chúng em đứa nào đứa nấy ngó qua cửa kính xe. Một màu xanh bát ngát ập vào mắt khiến ai cũng phải trầm trồ. Bước xuống xe, em tha hồ hít hà cái không khí trong lành của núi rừng - thứ mà thành phố lớn khó có được. Thế rồi, chúng em chia nhau dọn đồ, bê đồ đến khu cắm trại. Lớp em thuê một căn nhà lớn nhìn thẳng ra phía núi. Căn nhà khá đơn giản nhưng cũng rất đầy đủ tiện nghi. Phía trước còn có dựng sẵn đống củi để đốt lửa trại vào buổi tối. 

Sau khi xếp đồ xong, chúng em có một lúc nghỉ ngơi rồi mới bắt đầu đi tham quan xung quanh. Dưới sự hướng dẫn của cô giáo và ban phụ huynh, cả lớp được chiêm ngưỡng gần như toàn bộ vẻ đẹp của vùng núi non nơi đây. Những cây thông cao vút, thảm cỏ xanh mượt, hồ nước rộng lớn đầy tĩnh lặng,... Tất cả đều y như những gì mẹ em kể, thậm chí là còn đẹp hơn. Đến tối, mọi người cùng quây quần đốt lửa trại và nướng thịt. Vài bạn còn chuẩn bị thêm cả tiết mục văn nghệ, giúp cho không khí càng thêm sôi động hơn. 

Kết thúc chuyến đi, ai cũng tỏ ra không nỡ. Chuyến đi này cũng đánh dấu sự kết thúc của 5 năm Tiểu học, chuẩn bị cho một khởi đầu mới ở một mái trường mới. Trải nghiệm đi cắm trại lần đó quả thật vô cùng đáng nhớ đối với em. 

-----------------------------HẾT-----------------------------

Đối với một bài văn kể chuyện, em cần chú ý sắp xếp các sự việc theo trình tự hợp lí cả về không gian và thời gian. Có như vậy, bài làm của ta mới đảm bảo được sự logic, thu hút được người đọc. Tương tự bài văn kể lại một trải nghiệm của em, đội ngũ Taimienphi.vn giới thiệu đến các em những bài văn mẫu lớp 6 khác để em trau dồi khả năng miêu tả như Tả cảnh quê hương em vào một buổi sáng bình minh. Hay em cũng có thể tham khảo các bài văn kể chuyện tương tự: Kể về một lần em giúp đỡ người khác; Kể lại kỉ niệm ngày đầu tiên em vào lớp 6, Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em lớp 6.

 

Liên kết tải về - []

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Kể lại một trải nghiệm của em được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat kể lại một trải nghiệm của em là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Kể lại một trải nghiệm của em Ngắn gọn, hay nhất


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm