download Cách viết giấy biên nhận tiền Doc

Cách viết giấy biên nhận tiền

 Doc

Download Cách viết giấy biên nhận tiền - Hướng dẫn viết giấy biên nhận tiền

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 15/07/2017

Cách viết giấy biên nhận tiền được rất nhiều người tìm hiểu. Giấy biên nhận tiền được sử dụng trong trường hợp giữa các bên có thỏa thuận giao nhận tiền và cần ghi chép lại việc giao nhận tiền đó làm căn cứ rõ ràng giữa hai bên, tránh việc xảy ra tranh chấp sau này. Mẫu giấy biên nhận tiền được sử dụng trong rất nhiều các trường hợp như thỏa thuận mua bán, chuyển nhượng tài sản và trong các giao dịch dân sự. Vì thế bạn đọc có thể tìm hiểu chi tiết ngay cách viết giấy biên nhận tiền được hướng dẫn dưới đây.


Việc giao nhận tiền là một trong những sự việc rất quan trọng và cần đảm bảo rõ ràng để bảo vệ quyền lợi cho cả hai bên, nhất là với những khoản tiền lớn. Vì thế khi giao nhận tiền các bên sẽ thỏa thuận ký kết một biên bản được gọi là mẫu giấy biên nhận tiền để làm căn cứ xác đinh việc giao nhận tiền đã diễn ra, số tiền là bao nhiêu và mục đích của việc giao nhận tiền là gì. Đây cũng được xem là căn cứ pháp lý trong trường hợp không may xảy ra tranh chấp. Cách viết giấy biên nhận tiền cũng rất đơn giản, cần phải đảm bảo theo đúng quy tắc soạn thảo hành chính và đầy đủ các nội dung cần thiết.

download cach viet giay bien nhan tien

Mẫu giấy biên nhận tiền là biên bản hành chính vì thế khi soạn thảo biên bản này các bên cần lưu ý soạn thảo cho đầy đủ và chính xác. Cách viết giấy biên nhận tiền cần phải đảm bảo đầy đủ các nội dung của một mẫu giấy biên nhận tiền hoàn chỉnh bao gồm thông tin về bên giao tiền, thông tin về bên nhận tiền và giao kết giữa các bên sau khi đã bàn giao tiền đầy đủ. Các nội dung trong biểu mẫu này phải chính xác, rõ ràng.

Về cách viết mẫu giấy biên nhận tiền cụ thể như sau:

  • Mở đầu là phần quốc hiệu và tiêu ngữ theo đúng quy định soạn thảo văn bản hành chính.
  • Tên mẫu đơn ghi rõ là giấy biên nhận tiền nhưng phải ghi in hoa có dấu và căn lề giữa.
  • Tiếp theo là ngày tháng, địa điểm thành lập biên bản cần ghi rõ ràng.
  • Thông tin về bên giao tiền và bên nhận tiền: Bao gồm họ và tên, số CMND, ngày cấp, nơi cấp, địa chỉ, hộ khẩu thường trú, nơi ở hiện tại… Các thông tin này áp dụng cho cả hai bên và cần ghi chính xác và đầy đủ.
  • Số tiền đã bàn giao ghi cụ thể bằng số và bằng chữ.
  • Thỏa thuận của hai bên: Thỏa thuận sau khi nhận tiền đầy đủ thì người giao tiền sẽ được sở hữu tài sản hay số hàng hóa là gì, ghi cụ thể  về thông tin tài sản.

Cách viết giấy biên nhận tiền được hướng dẫn rất chi tiết, các bạn có thể áp dụng ngay vào thực tế khi có nhu cầu bàn giao tiền bạc để tránh xảy ra mâu thuẫn sau này. Chẳng hạn như khi cần soạn mẫu giấy biên nhận tiền đặt cọc mua hàng hóa, bạn sẽ phải tìm hiểu cách viết giấy như thế nào, nội dung của mẫu giấy biên nhận tiền đặt cọc tất nhiên là phải nói rõ lý do nhận tiền, số tiền đã nhận nhưng trình bày như thế nào thì không phải ai cũng biết. Hoặc nếu đang có nhu cầu làm biên bản giao nhận tiền thì các bạn có thể download ngay mẫu giấy biên nhận tiền về sử dụng và điền các thông tin theo đúng thực tế trong từng trường hợp để đảm bảo nhanh chóng, đầy đủ và chính xác nhất.

 


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Cách viết giấy biên nhận tiền được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat cách viết giấy biên nhận tiền là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Cách viết giấy biên nhận tiền Doc

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm