Như chúng ta đã biết, đối với mỗi đơn vị khi có mục đích tổ chức một cuộc họp để thông báo hoặc quyết định một vấn đề nào đó cần phải sử dụng những hình thức thông báo khác như: Gửi thư điện tử, gọi điện, gửi giấy mời họp công ty. Sauk hi nhận được thông báo, các cá nhân có tên trong danh sách cần phải sắp xếp thời gian hợp lý để tham gia đầy đủ và đúng giờ.
Nội dung giấy mời họp công ty
Thông thường, biểu mẫu này được cấu trúc làm 3 phần: Phần mở đầu, nội dung, kết luận. Ở phần đầu bắt buộc phải có thông tin về tên cơ quan, tổ chức, sử dụng câu tiêu ngữ, quốc hiệu để tạo nên tính trang trọng cho văn bản.
Nội dung giấy mời họp công ty cần phải nhấn mạnh tên người nhận, chức vụ tại công ty. Thời gian, địa điểm họp và điểm qua về mục đích của cuộc họp.
Phần kết luận là xác nhận của người lập giấy mời cùng với chữ ký, đóng dấu của giám đốc công ty. Một lưu ý trong phần kết luận của văn bản phải chú thích được nơi nhận, nơi lưu tài liệu theo đúng quy định của một văn bản hành chính công ty.
Trong cuộc họp công ty sẽ có một người thư ký ghi lại biên bản cuộc họp công ty với các nội dung chi tiết và cụ thể nhất, những thông tin được trình bày trong biên bản cuộc họp công ty vô cùng quan trọng là căn cứ để các doanh nghiệp đề ra các chiến lược kinh doanh mới, do vậy để cuộc họp được diễn ra công khai minh bạch thì người ghi chép biên bản cuộc họp công ty cũng phải tuân thủ theo đúng trình tự và quy định đặt ra.
Bên cạnh đó, các ghi chú liên quan đến tên cơ quan, đơn vị chủ quản, chữ viết tắt, trích yếu nội dung cuộc họp bắt buộc phải ghi chú rõ ràng trên giấy mời họp công ty để người nhận nắm được vấn đề cụ thể nhất.
Ngoài giấy mời họp công ty, có giấy mời họp họp lớp hay giấy mời họp phụ huynh cũng được sử dụng phổ biến. Trong đó, giấy mời họp lớp chỉ được sử dụng vào các dịp quan trọng trong năm còn giấy mời họp phụ huynh thì định kỳ theo từng kỳ học.
Vai trò của giấy mời họp công ty
Giấy mời họp công ty thể hiện tác phong chuyên nghiệp cũng như văn hóa doanh nghiệp hiện đại. Mặt khác giấy mời cũng là cơ sở chứng minh các hoạt động rõ ràng nhất, đối với các trường hợp bắt buộc tham gia khi đã được gửi giấy mời nhưng vẫn không có mặt tại buổi họp sẽ bị khiển trách cũng như đánh vào ý thức làm việc.
Đối với những cuộc họp có ý nghĩa lớn, đặc biệt với sự góp mặt của các thành phần có sức ảnh hưởng lớn thì việc chuẩn bị mẫu giấy mời họp công ty là yêu cầu bắt buộc. Mặt khác, giấy mời cũng mang tính chất thông báo cụ thể giúp người được mời lê kế hoạch công việc để tham gia cuộc họp đúng giờ quy định. Đồng thời nội dung thông báo sơ lược trong giấy mời sẽ giúp mọi người chuẩn bị tâm lý cũng như các ý kiến đống góp cho cuộc họp có ý nghĩa hơn.
Biên bản họp công ty
Theo quy định, trong mỗi cuộc họp công ty đều phải cử ra thư ký để ghi lại biên bản cuộc họp. Theo đó, các nội dung, ý kiến phát biểu của từng cá nhân sẽ được ghi chép một cách đầy đủ, chính xác. Biên bản này được lưu lại trong văn phòng để làm cơ sở đối chiếu khi cần thiết.
Để ghi chép biên bản cuộc họp nhanh và chính xác nhất, chúng ta nên xác định nội dung trọng tâm để ghi chép. Với những nội dung ít quan trọng bạn chỉ nên điểm qua để không mất quá nhiều thời gian và bị sót ý. Cuối cùng, trong một biên bản cuộc họp nên có phần xác nhận của những thành phần chủ tọa sau khi nộp biên bản lên cấp trên và lưu tại các phòng ban.
Hình thức thông báo họp công ty
Có rất nhiều hình thức khác nhau để thông báo họp như: Gửi thư điện tử, gọi điện, gửi giấy mời họp công ty. Tuy nhiên, để thể hiện tính chất trang trọng của cuộc họp, thông thường các tổ chức thường sử dụng mẫu giấy mời. Trong buổi họp sẽ phát tài liệu nêu rõ nội dung của cuộc họp cần bàn bạc. Trong trường hợp không thể tham dự, các đối tượng được mời cần thông báo lại với ban thư ký.