Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ lợi ích đó tổ chức và hoạt động theo quy định chung của pháp luật khi văn phòng đại diện đã hoàn thành xong chức năng nhiệm vụ của mình, không còn nhu cầu tiếp tục hoạt động nữa sẽ tiến hành hoạt động chấm dứt, để chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện các đơn vị cần thực hiện theo đúng hồ sơ trình tự thủ tục sau:
Download Mẫu hồ sơ chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện
Thông báo chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh
Mẫu quyết định của chủ thể doanh nghiệp về việc chấm dứt hoạt động kinh doanh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.
Danh sách chủ nợ, số nợ chưa thanh toán, trong đó bao gồm cả nợ thuế của chi nhanh và văn phòng đại diện địa điểm kinh doanh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội.
Danh sách số người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động
Mẫu giấy xác nhận của cơ quan công an
Giấy xác nhận của cơ quan công an về việc hủy con dấu của chi nhánh, văn phòng đại diện địa điểm kinh doanh hoặc các văn bản xác nhận chưa khắc con dấu chi nhánh.
Bản gốc giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện.
Bìa hồ sơ.
Sau khi hoàn thiện hồ sơ các đơn vị sẽ tiến hành nộp tại cơ quan chức năng, thời hạn trả kết quả là 5 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ, kết quả giải quyết có hai loại, thứ nhất là thông bảo giải thể, thứ hai là thông báo bổ sung hồ sơ đối với hồ sơ chưa hợp lệ cần phải bổ sung.
Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm mẫu hồ sơ giải thể công ty TNHH hai thành viên trở lên để tìm hiểu các quy định về hồ sơ, giấy tờ khi có nhu cầu ngừng hoạt động công ty. Toàn bộ nội dung hồ sơ giải thể công ty TNHH hai thành viên trở lên đều được quy định rõ ràng tại văn bản pháp luật vì thế các đơn vị đều phải nghiêm túc chấp hành.