download Mẫu hợp đồng mượn tài sản Phiên bản doc

Mẫu hợp đồng mượn tài sản

 Phiên bản doc

Download Mẫu hợp đồng mượn tài sản - Thỏa thuận về việc thuê mượn tài sản

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 04/11/2017

Hợp đồng mượn tài sản là loại hợp đồng có sự thỏa thuận giữa hai bên cho mượn và nhận tài sản trong thời hạn quy định tại hợp đồng nhưng không phải là tiền, nội dung của mẫu hợp đồng quy định rõ trách nhiệm nội dung cam kết của các bên tham gia, để có được nội dung chi tiết về mẫu hợp đồng này bạn đọc cùng theo dõi mẫu hợp đồng mượn tài sản chi tiêt dưới đây nhé:


Hợp đồng cho mượn tài sản là hợp đồng được sử dụng làm thỏa thuận giữa hai bên cho mượn tài sản để sử dụng ở trong thời hạn nhất định mà không cần phải trả lại tiền, bên mượn tài sản phải cam kết trả tại tài sản cho bên cho mượn theo đúng thời hạn và mục đích đã được cam kết.

Theo như quy định chung của pháp luật hợp đồng mượn tài sản không phải là hợp đồng không có đền bù nghĩa là bên mượn không cần phải trả tiền sử dụng tài sản, đây là loại hợp đồng đơn vụ bên cho mượn có thể tiến hành đòi lại bên mượn tài sản khi tới thời hạn và đồng thời bên mượn cần có trách nhiệm trả lại tài sản theo đúng yêu cầu.


Mẫu hợp đồng mượn tài sản
Download Mẫu hợp đồng mượn tài sản

 

Để hạn chế việc xảy ra tranh chấp tài sản thì các bạn có thể tham khảo thêm đơn xin cam kết tài sản riêng để làm đơn xin xác minh quyền sở hữu tài sản thuộc về cá nhân nào đó. Trong nội dung đơn xin cam kết tài sản riêng cần nêu rõ thông tin về người làm đơn, thông tin về tài sản, nội dung cam kết và các giấy tờ chứng minh liên quan đến tài sản đó.

Mẫu hợp đồng mượn tài sản trong quá trình soạn thảo phải đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định cũng như trình tự nội dung đặt ra, quy định rõ ràng về quyền nghĩa vụ của bên mượn tài sả và bên cho mượn tài sản. Theo yêu cầu của pháp luật trong mẫu hợp đồng cho mượn tài sản có thể là nhiều hoặc 1 tài sản, khái niệm tài sản ở đây được hiểu là một khái niệm có thực, có thể chiếm hữu được và có thể đem lại lợi ích cho người mượn. Để có được nội dung cụ thể về mẫu hợp đồng mượn tài sản bạn đọc cùng tham khảo chi tiết hoặc tải file về máy tính để áp dụng sử dụng nhé.

Bên cạnh hợp đồng cho mượn tài sản các bạn có thể tham khảo thêm biên bản bàn giao tài sản để sử dụng ngay khi cần bàn giao lại tài sản đi thuê cho chủ sở hữu tài sản. Trong phần nội dung của biên bản bàn giao tài sản cần ghi rõ thông tin về hai bên tiến hành giao nhận, các tài sản bàn giao và ý kiến của các bên.

Ngoài ra hiện nay mẫu đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản cũng là biểu mẫu được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu, được sử dụng để tố giác tội phạm và các hành vi phạm pháp với cơ quan chức năng. Mẫu đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản cần ghi rõ thông tin về người làm đơn, người bị tố cáo và hành vi vi phạm pháp luật của người bị tố cáo để làm cơ sở giải quyết theo đúng quy định.

Đối với các doanh nghiệp trong vấn đề tài sản thì mẫu đăng ký phương pháp khấu hao tài sản cố định là một trong những biểu mẫu rất quan trọng mà các bạn sẽ cần sử dụng đến khi có tài sản phát sinh cần đưa vào tài sản khấu hao. Toàn bộ nội dung của mẫu đăng ký phương pháp khấu hao tài sản cố định đều được bộ Tài chính quy định.



Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu hợp đồng mượn tài sản - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu hợp đồng mượn tài sản được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu hợp đồng mượn tài sản là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu hợp đồng mượn tài sản Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm