download MinGW w64

MinGW

 w64

Download MinGW - Hỗ trợ biên dịch, lập trình qua giao diện GNU

Trần Văn Việt  cập nhật: 20/07/2017

MinGW là thuật ngữ rút gọn từ "Trình dịch GNU tối giản hỗ trợ hệ điều hành Windows" và là môi trường phát triển dạng rút gọn cho các ứng dụng gốc chạy hệ điều hành Windows của hãng Microsoft. Đặc biệt, MinGW sở hữu rất nhiều tính năng hữu ích như biên dịch các host Toolchain gốc, hỗ trợ các Toolchain Multilib, hay hỗ trợ các Callback TLS gốc, v.v.


MinGW cung cấp tập hợp các công cụ lập trình mã nguồn mở hỗ trợ người dùng phát triển các ứng dụng gốc chạy trên MS-Windows và không phụ thuộc vào các hàm DLL C-Runtime của các bên thứ ba mà hoạt động dựa trên các hàm DLL do chính hãng Microsoft cung cấp dưới dạng các thành phần của hệ điều hành.

Notepad GNU cũng là ứng dụng cung cấp các công cụ GNU cho việc soạn thảo văn bản thích hợp để sử dụng trong việc viết các đoạn mã HTML sử dụng trong các Website, đặc biệt Notepad GNU còn làm việc tốt với nhiều trình duyệt khác nhau như Google Chrome, Firefox, Yandex, Aport, Nigma, Mail...

mingw

Trình biên dịch MinGW cung cấp quyền truy cập tới các chức năng của C-Runtime và một số Runtime hỗ trợ các ngôn ngữ đặc biệt khác. Chắc chắn, MinGW không và sẽ không bao giờ cung cấp môi trường Runtime POSIX hỗ trợ khai thác các ứng dụng POSIX trên các hệ điều hành MS-Windows.

Là một trong những trình soạn thảo và biên tập ngôn ngữ lập trình C được nhiều người sử dụng, Orwell Dev-C++ cung cấp khá nhiều giao diện đẹp mắt để bạn tạo ra các ứng dụng từ ngôn ngữ C, bên cạnh đó Orwell Dev-C++ còn tự động lưu lại các phiên chỉnh sửa của người dùng nhằm đề phòng cách sự cố như mất điện, hết pin…

Sau khi tải MinGW, người dùng sẽ sở hữu một cổng Tập hợp trình biên dịch GNU (GCC), bao gồm các trình biên dịch ngôn ngữ C, C++, ADA và Fortran; Binutils GNU dành cho hệ điều hành Windows với trình liên kết, trình quản lý lưu trữ, trình dịch mã số, trình cài đặt dòng lệnh với hệ thống các giao diện người dùng tùy chọn hỗ trợ khai thác MinGW và MSYS trên MS-Windows và công cụ thiết lập thời gian đầu của GUI giúp người dùng cài đặt và chạy ứng dụng bằng mingw-get.

Các tính năng chính:

- Biên dịch các host Toolchain gốc.

- Hỗ trợ các Callback TLS gốc.

- Hỗ trợ các hệ điều hành Windows 32 bit và 64 bit i386/x64.

- Hỗ trợ các toolchain Multilib.


Liên kết tải về - [937 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác
  • MinGW w64 (Bản chuẩn cuối) - 19/07/2017 Download



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm MinGW được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mingw là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • Nim 3/5 Ngôn ngữ lập trình hệ thống tích hợp biên dịch
  • Net Framework 5.0 3/5 Phiên bản Framework lập trình mới nhất từ Microsoft
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm