download MuseScore 4.2.1

MuseScore

 4.2.1

Download MuseScore - Phần mềm soạn nhạc với nhiều mẫu sẵn có

Trần Văn Việt  cập nhật: 28/03/2024

MuseScore 4.2.1 là một phần mềm miễn phí và mã nguồn mở cho phép người dùng tạo, chỉnh sửa và chia sẻ âm nhạc dễ dàng. Với giao diện thân thiện và tính năng mạnh mẽ, MuseScore 4.2.1 hỗ trợ việc sáng tác, soạn nhạc và xuất bản âm nhạc chuyên nghiệp. Đây là công cụ lý tưởng cho những người yêu thích âm nhạc từ người mới bắt đầu đến các nhà soạn nhạc chuyên nghiệp.


Nội dung bài viết:
1. Giới thiệu MuseScore.
2. Sử dụng MuseScore để tạo ra tổng phổ đẹp.
3. Cách dùng MuseScore để tạo bản nhạc mới.
4. Tính năng chính.
5. Soft liên quan.

1. MuseScore - Sáng tác nhạc, chia sẻ bài hát

MuseScore là phần mềm viết nhạc mã nguồn mở, có sẵn cho Mac, Windows, Android và iOS, vì thế bạn có thể tải MuseScore với các phiên bản khác nhau hoàn toàn miễn phí, gồm musescore download 32-bit và musescore download 64-bit, tuy nhiên miễn phí không đồng nghĩa với chất lượng kém, MuseScore free có đầy đủ tính năng bạn cần để soạn nhạc và sáng tác bài hát. Hiện phần mềm mới chỉ cung cấp bản MuseScore download và cài đặt trên hệ thống, chưa có bản MuseScore online, tuy nhiên MuseScore có hỗ trợ tiếng Việt nên rất thuận lợi cho người dùng, chỉ cần tìm kiếm với từ khóa MuseScore tiếng Việt trên Google, bạn có thể tìm thấy bản MuseScore ưng ý. 

tai musescore

MuseScore là phần mềm soạn nhạc dành cho người yêu âm nhạc

Ngoài ra, MuseScore 4 còn hỗ trợ không giới hạn khuông nhạc với tối đa 4 giọng mỗi khuông, cường độ của nốt nhạc, lời bài hát, hợp âm, ký hiệu bảng dẫn, lưu tác phẩm dưới dạng file PDF và WAV, cũng như chia sẻ tổng phổ online. MuseScore có giao điện đơn giản và dễ sử dụng. Bạn có một danh sách các công cụ, cũng như thông tin trên từng nốt nhạc mà bạn đã sử dụng. MuseScore còn cho phép người dùng nhập file MIDI và MusicXML từ các phần mềm viết nhạc khác. Mặc dù nhạc cụ có âm thanh được đánh giá là không chân thực như một số lựa chọn hàng đầu khác, nhưng MuseScore vẫn là công cụ tuyệt vời để soạn và sáng tác nhạc.

Hầu hết các yếu tố trong MuseScore đều được đặt tự động nhưng cũng có thể được thay đổi vị trí theo cách thủ công. Khả năng của MuseScore có thể được mở rộng thông qua các plugin và kho lưu trữ đang phát triển trên musescore.org chứa nhiều plugin được gửi bởi người dùng. MuseScore bao gồm một tập hợp các âm thanh tái tạo nhiều loại nhạc cụ phổ biến (được định nghĩa bởi General MIDI) mà không chiếm nhiều dung lượng đĩa hoặc bộ nhớ, nhưng bạn cũng có thể thay thế bất kỳ SoundFont nào theo ý thích cho nhiều loại âm thanh hơn hoặc cho thực tế hơn.

MuseScore là ứng dụng soạn nhạc có tính tùy biến cao, hỗ trợ người dùng tạo ra kiệt tác âm nhạc thông qua bảng tổng phổ và các nốt nhạc. Chương trình cho phép bạn truy cập vào cộng đồng trực tuyến để download các bài hát mới và đăng tải tác phẩm của chính mình.

download musescore

MuseScore có cộng đồng người dùng trực tuyến, hỗ trợ upload và tải các bản nhạc

Bản cập nhật MuseScore 4.2.1 được đánh giá là phiên bản đầy đủ nhất từ trước đến nay, được điều chỉnh rất nhiều lỗi liên quan đến âm thanh - kể cả các lỗi kỹ thuật khiến tiếng bị thay đổi khi chơi lại mà nhiều người dùng gặp phải. Hiện tại MuseScore cũng được xây dựng dưới dạng file MSI, giúp việc cài đặt vào máy tính dễ dàng hơn, đặc biệt khi cài cho nhiều máy Windows cùng lúc. Điều này khá lý tưởng cho những người làm công việc quản lý hệ thống tại các trường học.

MuseScore dự kiến sẽ ra mắt phiên bản 4 và sẽ trở thành một trong những tên gọi thông dụng trong ngành giáo dục âm nhạc thế giới. Tính từ phiên bản MuseScore 4.1 tới nay phần mềm đã thu hút hàng triệu lượt tải từ 200 quốc gia. Và chương trình cũng có một website chuyên dụng mang tên MuseScore.org, tạo ra một cộng đồng những người sử dụng MuseScore vô cùng đông đảo.

Ngày nay, máy tính trở thành bộ xử lý đa năng, có thể được sử dụng làm nhạc cụ kèm theo các công cụ để tạo nên bài hát chỉ với chuột và bàn phím máy tính. Theo một phương thức chuyên nghiệp hơn, ứng dụng MuseScore cung cấp một giải pháp sáng tác nhạc khác, chú trọng vào khuông nhạc và nốt nhạc thay vì thanh trượt và các nút.

Thay vì tự mình trực tiếp tìm hiểu các tính năng của ứng dụng MuseScore, bạn nên dành thời gian tải một số mẫu hoặc sử dụng thanh bên để kết nối nhanh chóng với cộng đồng trực tuyến, nơi download các bài hát mới và đăng tải tác phẩm của chính mình.

Bên cạnh nhạc cụ đa dạng và một số tùy chọn trực quan, MuseScore còn hỗ trợ nhiều định dạng từ kiểu file đặc thù của ứng dụng như MID, WAV, FLAC, OGG đến PDF và PNG để xử lý bố cục trang.

2. Cách sử dụng MuseScore để tạo ra tổng phổ đẹp mắt

2.1. Tạo tổng phổ mới

Khi tạo một tổng phổ mới, wizard của MuseScore sẽ chịu trách nhiệm về mọi việc khó khăn cho bạn. Bạn chỉ cần điền các chi tiết, chọn nhạc cụ và số chỉ nhịp.

2.2. Nhập các nốt cơ bản

Click vào ô nhịp bạn muốn bắt đầu viết nhạc, chọn độ dài của nốt nhạc trên thanh công cụ và nhấp vào N ở bên trái độ dài của nốt để xác định vị trí bạn muốn bắt đầu nhập các nốt nhạc. Sau đó, click vào dòng của nốt để đặt nốt nhạc vào đó. Tiếp tục cho đến khi bạn hoàn thành.

2.3. Hợp âm

Hợp âm được tạo ra bằng cách click vào nơi bạn muốn đặt nốt nhạc hoặc sử dụng shortcut. Ấn giữ phím Shift sẽ thêm nốt nhạc vào hợp âm.

2.4. Nhiều giọng trên cùng một dòng

Đôi khi bạn cần thêm giọng thứ 2 vào 1 khuông nhạc hoặc thêm phần piano với nhịp điệu khác nhau vào các nốt nhạc khác có sẵn trên ô nhịp. Để làm được điều đó, bạn thêm dòng như thông thường. Sau đó, click vào nốt nhạc đầu tiên nơi dòng bị phân tách và nhập N. Từ thanh công cụ, bạn chọn giọng thứ 2 từ 4 con số có màu sắc khác nhau.

2.5. Sao chép và dán một đoạn nhạc

Bôi đen lựa chọn của bạn bằng cách click chuột vào nốt nhạc đầu tiên, ấn phím Shift và sau đó click vào nốt nhạc cuối cùng. Sử dụng menu chỉnh sửa hoặc Ctrl + C và Ctrl + V để thực hiện cắt và dán.

2.6. Nhịp điệu (Tempo)

Chọn tempo cơ bản cho toàn bộ tác phẩm bằng cách đi tới Display > Play Panel. Thử và tìm ra chính xác nhịp điệu bạn muốn.

Nếu thích, bạn có thể đánh dấu tempo cho từng phần khác nhau trong tổng phổ. Thêm đánh dấu nhịp điệu bằng cách click vào nốt nhạc đầu tiên và chọn Create > Text > Tempo. Sau đó, chọn nhịp điệu phù hợp từ danh sách và điều chỉnh BPM nếu cần thiết. Điều này sẽ ảnh hưởng đến playback.

2.7. Số chỉ nhịp, ký hiệu khóa, cường độ của nốt nhạc

Cường độ nốt nhạc, vạch nhịp, thay đổi key, thay đổi tempo và các dấu khác đều có thể được đặt trong tổng phổ và một số sẽ ảnh hưởng tới playback. Đi tới Display > Pallette và bạn sẽ nhìn thấy tất cả các lựa chọn tại đây. Hầu hết, bạn cần kéo item vào tổng phổ và để nó tự móc nối vào một nốt nhạc hoặc một vạch nhịp đã có trong tổng phổ.

2.8. Mix và tạo file MIDI

Trước khi lưu file dưới dạng file MIDI (File > Save As), bạn có thể mix để làm nổi bật một số phần riêng lẻ nào đó hoặc thay đổi âm thanh của từng nhạc cụ. Đi tới Display > Mixer để truy cập vào bảng Mixing, nơi bạn có thể thay đổi âm lượng của từng phần riêng biệt và thay đổi âm thanh.

3. Cách dùng MuseScore tạo bản nhạc mới

Phần mềm MuseScore giúp bạn tạo ra một bản nhạc mới dễ dàng, bạn có thể sử dụng bàn phím, chuột máy tính hay MIDI keyboard để thực hiện công việc soạn nhạc trên ứng dụng MuseScore, taimienphi đã hướng dẫn cách dùng MuseScore tạo bản nhạc mới để các bạn tham khảo.

4. Tính năng chính của MuseScore

- Không giới hạn độ dài bảng tổng phổ.
- Không giới hạn số lượng khuông nhạc trên mỗi hệ thống.
- Tối đa 4 giọng độc lập trên mỗi khuông nhạc.
- Mẫu có sẵn và trình hướng dẫn tạo bảng tổng phổ.
- Tự động trích xuất và dịch giọng.
- Ký hiệu chỉ sự mở đầu và sự kết thúc một đoạn nhạc được lặp lại và đo sự lặp lại.
- Cường độ nốt nhạc, cách phát âm, và các dấu biểu cảm khác.
- Đánh dấu văn bản tùy chỉnh.
- Lời bài hát.
- Biểu tượng hợp âm.
- Nhạc Jazz bao gồm bản nhạc, ký hiệu gạch chéo và phông chữ dạng viết tay.
- Hiệu ứng và mức độ mix nhạc cụ.

5. Phần mềm âm nhạc giống MuseScore

Dành cho những ai yêu mến cây đàn guitar, ứng dụng MusicLab RealGuitar cho phép chơi và sáng tạc những bản nhạc guitar trên một giao diện trực quan, tạo ra 104 kiểu âm thanh từ phím đàn đàn guita, bên cạnh đó MusicLab RealGuitar còn sử dụng công nghệ Guitar Touch để tạo nên những âm thanh chân thực.

ChordComposer cũng là công cụ soạn nhạc tự động với nhiều phong cách khác nhau, kết hợp nhiều hiệu ứng khác nhau vào trong cùng một bản nhạc, ChordComposer cho phép nghe trước để chỉnh sửa các giai điệu của bài hát.


Liên kết tải về - [54.5 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

MuseScore - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm MuseScore được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat musescore là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • ChordComposer 3/5 Biên soạn nhạc tự động
  • Encore 3/5 Phần mềm soạn nhạc, tạo âm nhạc cổ điển
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm