download OpenAL 2.0.7.0

OpenAL

 2.0.7.0

Download OpenAL - Giao diện lập trình ứng dụng

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 02/03/2021

OpenAL là giao diện lập trình ứng dụng (API) âm thanh 3D đa nền tảng, được thiết kế để hoạt động cùng với các ứng dụng chơi game và nhiều loại ứng dụng âm thanh khác. Đây là một thư viện âm thanh 3D hỗ trợ thêm tính chân thực cho game bằng cách mô phỏng âm thanh giảm dần theo khoảng cách, hiệu ứng Doppler thể hiện sự thay đổi tần số do chuyển động...


Tuy phương thức hoạt động khá giống với chuẩn OpenGL nhưng OpenAL vẫn có sự khác biệt, đó là hai API nhỏ, API lõi bao gồm các lệnh gọi chức năng và API ALC được sử dụng để quản lý rendering context, tình trạng sử dụng và khóa tài nguyên theo phương thức đa nền tảng, nếu bạn đã từng sử dụng OpenGL cũng sẽ không có khó khăn gì khi tiếp xúc với ứng dụng này.

OpenAL bao gồm một bộ sưu tập nguồn âm thanh chuyển động trong không gian 3D, được nghe bởi một Listener ở đâu đó trong không gian này. Các object cơ bản của OpenAL là Listener (người nghe), Source (nguồn) và Buffer (bộ đệm). Có rất nhiều Buffer, nơi chưa dữ liệu âm thanh, mỗi Buffer được gắn với một hoặc nhiều Source, đại diện cho các điểm trong không gian 3D đang phát âm thanh.

Hoverfly cũng là công cụ dành cho các nhà lập trình và phát triển, với chức năng mô phỏng, hiển thị và kiểm thử API linh hoạt, Hoverfly là dạng proxy server đồng thời cũng là một web server, cung cấp cho người dùng 4 chế độ, cụ thể là Capture (Thu thập), Simulate (Mô phỏng), Synthesize (Tổng hợp) và Modify (Sửa đổi).

Ngoài ra các bạn có thể truy cập vào các website code mẫu dành cho lập trình viên để tìm kiếm nguồn tài nguyên cho công việc lập trình, học hỏi kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng cho chính bản thân mình.

Những tính năng chính của OpenAL:

- API âm thanh 3D đa nền tảng

- Bộ sưu tập nguồn âm thanh chuyển động trong không gian 3D

- Ba object cơ bản: Listener, Source và Buffer

- Hoạt động cùng với các ứng dụng chơi game và nhiều loại ứng dụng âm thanh khác



Liên kết tải về - [576.6KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm OpenAL được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat openal là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • Insomnia for Mac 5/5 Kiểm thử giao diện lập trình ứng dụng
  • OpenGL 4/5 Giao diện lập trình đồ họa đa nền tảng
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm