download OS X Snow Leopard for Mac 10.6.8

OS X Snow Leopard for Mac

 10.6.8

Download OS X Snow Leopard for Mac - Phiên bản cải tiến cho hệ điều hành Leopard trên Mac

Thu Hà  cập nhật: 04/08/2020

OS X Snow Leopard for Mac là phiên bản cải tiến cho hệ điều hành Leopard hiện tại của Mac và sở hữu những tính năng vượt trội vượt xa cái tên gọi "gói phần mềm dịch vụ". Với những cải tiến giao diện cho Expose, Stacks, Finder, Mail và iCal đã biến OS X Snow Leopard for Mac trở thành sản phẩm hoàn toàn xứng đáng với mức giá nâng cấp 29$.


OS X Snow Leopard for Mac là phiên bản tập hợp hàng trăm cải tiến nhỏ nâng hệ điều hành Leopard lên một tầm cao mới, mang đến rất nhiều cải tiến kỹ thuật, giúp máy tính chạy mượt hơn, dễ sử dụng hơn, đảm bảo thu hút được sự quan tâm và yêu thích của các fan hâm mộ hệ điều hành Mac.

Quy trình cài đặt

OS X Snow Leopard for Mac sở hữu quy trình cài đặt vô cùng đơn giản và nhanh hơn quy trình cài đặt hệ điều hành Leopard lên tới 45 phần trăm (theo đánh giá của hãng Apple) nhờ trình cài đặt được thiết kế theo phong cách hoàn toàn mới và sau khi tải OS X Snow Leopard for Mac và cài đặt, gói dịch vụ này chỉ yêu cầu người dùng trả lời duy nhất một câu hỏi trong suốt quá trình cài đặt. Chúng tôi mất khoảng một tiếng để tiến hành cài đặt OS X Snow Leopard for Mac cho máy tính kiểm thử, bao gồm cả hai lần hệ thống tự động khởi động lại.

Để bảo trì, bảo dưỡng dành cho hệ điều hành Mac OS X. Snow Leopard, bạn có thể kết hợp với công cụ Snow Leopard Cache Cleaner for Mac với các tính năng quét virus, chống virus, cải thiện hiệu suất hệ thống bằng cách điều chỉnh, thiết lập bộ nhớ cache, Ram, sử dụng Snow Leopard Cache Cleaner for Mac là cách để bạn bảo vệ tốt hơn cho hệ điều hành của mình.

os x snow leopard for mac

Chương trình cài đặt mặc định thiết lập OS X Snow Leopard for Mac vào hệ thống và hoàn toàn không bắt người dùng phải thực hiện các thao tác liên quan đến tập tin, nhạc, hình ảnh hay tài liệu lưu. Trong suốt quá trình kiểm thử, chỉ có duy nhất một lần chúng tôi phải cài lại OS X Snow Leopard for Mac do lỗi khi khởi động lại chương trình. Thật may rằng trình cài đặt mới của OS X Snow Leopard for Mac hỗ trợ tính năng cài đặt lại an toàn khi người dùng gặp phải sự cố trong quá trình cài đặt ban đầu. Với lần kiểm thử thứ hai, OS X Snow Leopard for Mac được cài đặt vô cùng nhanh chóng và hoàn toàn không ảnh hưởng đến bất cứ tập tin nào.

Không giống với các quy trình cài đặt trong các phiên bản hệ điều hành Mac OS X trước đó - thường hỗ trợ tính năng cài đặt từ đầu ("clean install") dưới dạng tùy chọn cơ bản, OS X Snow Leopard for Mac buộc người dùng sử dụng tiện ích Disk Utility để xóa toàn bộ bộ đĩa trước, rồi mới bắt đầu chạy quy trình cài đặt. Theo cách lý giải của hãng Apple thì không phải tất cả người dùng đều hiểu được thế nào là cài đặt sạch (hoặc cài đặt từ đầu) và thường chọn cách cài đặt này, dẫn đến mất toàn bộ tập tin trong hệ thống. Câu trả lời của hãng đã hoàn toàn làm người dùng hài lòng và dù sao, với OS X Snow Leopard for Mac, người dùng vẫn có thể thực hiện tùy chọn này theo một hình thức khác.

Theo công bố của hãng Apple, OS X Snow Leopard for Mac chiếm dụng lượng dung lượng lưu trữ ít hơn hệ điều hành Leopard 7GB nhờ khả năng nén tập tin tốt hơn và cho phép người dùng chọn lựa trình điều khiển. Bên cạnh đó, OS X Snow Leopard for Mac sẽ tìm kiếm và xác định các trình điều khiển còn thiếu trên web; chính vì vậy, người dùng không cần phải cài đặt thêm các trình điều khiển bổ sung khi sử dụng OS X Snow Leopard for Mac.

Công nghệ mới

OS X Snow Leopard for Mac sở hữu một số công nghệ mới xứng đáng để Apple phát triển và nâng cấp riêng hệ điều hành này, cùng các tính năng giúp tăng khả năng thực thi của hệ thống. Do tất cả các hệ điều hành mới của Macs đều được trang bị các bộ vi xử lý nhiều nhân 64 bit, với RAM nhiều GB và các bộ xử lý đồ họa mạnh mẽ, tất cả các ứng dụng chính của OS X Snow Leopard for Mac như Finder đều được ghi lại trong cấu trúc 64 bit, hỗ trợ tối ưu khả năng khai thác phần cứng. Đặc biệt, công nghệ 64 bit cho phép các nhà phát triển ứng dụng phân bổ nhiều bộ nhớ hơn để thực hiện các tác vụ, giúp phần mềm OS X Snow Leopard for Mac chạy nhanh hơn và mượt mà hơn.

Ngoài ra, OS X Snow Leopard for Mac còn được Apple bổ sung chức năng Grand Central Dispatch (GCD) giúp hệ thống quản lý dữ liệu được gửi tới các bộ vi xử lý đa nhân nhằm tối ưu hóa khả năng thực thi của hệ thống. Hãng cho biết GCD sẽ tăng tốc khả năng xử lý các tác vụ của ứng dụng từ xử lý hình ảnh trong Photoshop đến chạy các game ưa thích của người dùng. Với GCD, các nhà phát triển phần mềm hoàn toàn không phải mất quá nhiều thời gian để quản lý các bộ vi xử lý đa nhân như trước nữa.

OS X Snow Leopard for Mac còn được trang bị một công nghệ mới khác nữa là OpenCL, cho phép các nhà phát triển phần mềm khai thác tiềm năng sử dụng của các cạc video tích hợp (hoặc GPU, đối với các bộ vi xử lý đồ họa) trong các tính toán chung mà không cần bổ sung lượng mã khổng lồ. Tương tự với GCD, OpenCL cũng có rất nhiều cải tiến mới chủ yếu phục vụ các nhà phát triển phần mềm và chắc chắn sẽ giúp OS X Snow Leopard for Mac tăng khả năng thực thi trong tương lai.

Trong quá trình kiểm thử, chúng tôi quyết định so sánh hai hệ điều hành Mac OS X 10.5.8 Leopard và Mac OS X 10.6 Snow Leopard để xác định mức độ ảnh hưởng của các công nghệ mới lên khả năng thực thi của hệ thống.

Xét về giao diện làm việc (UI), OS X Snow Leopard for Mac cho thấy khả năng hồi đáp nhanh hơn đáng kể so với hệ điều hành Leopard. Các ứng dụng chính như Finder, Stacks, Expose và các quy trình xử lý đều vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên, chúng tôi không nhận thấy bất cứ tính năng cải thiện nào liên quan đến khả năng xử lý của ứng dụng.

Tóm lại, từ hệ điều hành Leopard đến Snow Leopard, khả năng thực thi của ứng dụng giảm 2.5% qua các cuộc kiểm thử về khả năng thực hiện đa tác vụ đa phương tiện, trong đó, chúng tôi đo khoảng thời gian QuickTime cần để hoàn thành thao tác chuyển đổi một bộ phim ngắn, cùng lúc với iTunes thực hiện chuyển đổi định dạng MP3 sang AAC trên nền hệ thống, nếu bạn đang sử dụng thiết bị iOS thì hãy dùng hệ điều hành này để phối hợp với iTunes trong việc quản lý dữ liệu.. Kết quả nằm trong giới hạn sai sót thông thường (5%), cho thấy khả năng thực thi của ứng dụng không chênh lệch đáng kể khi chuyển từ hệ điều hành Leopard sang hệ điều hành Snow Leopard.

Các chức năng mới của OS X Snow Leopard for Mac

Expose

OS X Snow Leopard for Mac có rất nhiều cải tiến mới trong giao diện làm việc UI giúp người dùng sử dụng hệ điều hành Mac OS X dễ dàng hơn và hiệu quả hơn rất nhiều. Trong đó, Expose là hệ thống tìm kiếm cửa sổ cần dùng trên màn hình máy tính cài quá nhiều ứng dụng, thường được sử dụng để loại bỏ các phím Chức năng trên bàn phím.

Với OS X Snow Leopard for Mac, người dùng dễ dàng truy cập chức năng Expose qua chức năng Dock khi click và nhấn giữ vào biểu tượng Dock để xem trước các hình ảnh thu nhỏ của các ứng dụng đang mở. Khai thác Expose trong chức năng Dock rất đơn giản và tiện lợi, khiến người dùng đôi khi không hiểu được tại sao trước đây hệ điều hành Leopard lại không hỗ trợ chức năng này.

Để mang các cửa sổ đang mở về chế độ hình ảnh đầy đủ trong ứng dụng, người dùng chỉ cần click và nhấn giữ vào biểu tượng ứn dụng trong Dock.

Dock

Ngoài khả năng hỗ trợ chức năng Expose để tìm cửa sổ, người dùng còn có thể kéo các tập tin từ ứng dụng này sang ứng dụng khác với Dock. Ví dụ khi người dùng muốn thêm hình ảnh vào e-mail, nhưng màn hình máy tính có quá nhiều cửa sổ đang mở. Với OS X Snow Leopard for Mac, người dùng sẽ đi đến hình ảnh đó và kéo vào biểu tượng Mail trong Dock, cửa sổ e-mail sẽ mở rộng, cho phép thả hình ảnh vào đúng vị trí.

Dù khả năng kéo thả tập tin của Dock khá thú vị, nhưng tính năng này dường như không đơn giản hơn cách đính kèm hình ảnh bằng cách duyệt qua các thư mục. Tuy nhiên, nếu hình ảnh nằm sẵn trên màn hình máy tính thì có lẽ phương pháp kéo thả của Dock sẽ nhanh hơn.

Stacks

Với OS X Snow Leopard for Mac, chức năng Stacks cũng được nâng cấp lên rất nhiều. Với phiên bản hệ điều hành Leopard, Stacks chỉ thống kê các tập tin và ứng dụng nhất định và bắt người dùng đi đến cửa sổ Finder nếu ứng dụng chưa được kể tên. Tương tự, nếu người dùng muốn mở một thư mục trong Stacks, người dùng sẽ được dẫn tới chức năng Finder.

Trong OS X Snow Leopard for Mac, Stacks được trang bị một thanh cuộn giúp người dùng nhanh chóng đọc các biểu tượng và các đối tượng để khởi động ngoài Dock. Giờ đây, các thư mục trở nên dễ truy cập hơn, vì thế giúp người dùng điều hướng tới các tập tin trong tất cả các thư mục mà không cần rời khỏi cửa sổ của Stacks.

Những thay đổi này đã biến chức năng Stacks trở nên hữu dụng hơn nhiều so với trong các phiên bản Mac OS X trước đây. Với OS X Snow Leopard for Mac, người dùng dễ dàng cuộn qua các ứng dụng và tài liệu, thậm chí mở các thư mục trong Stacks mà không bị dẫn sang chức năng Finder.

Finder

Giao diện làm việc của Finder được cải tiến rất ít với cách xử lý tập tin dễ sử dụng hơn trong các phiên bản trước. Thanh trượt thu phóng mới được bổ sung vào góc dưới bên phải cửa sổ của Finder, giúp phóng to các biểu tượng. Ngoài ra, Finder còn bổ sung tính năng xem biểu tượng nâng cao, cho phép người dùng xem trước các tài liệu ở nhiều trang và phát các bộ phim bằng QuickTime mà không cần rời khỏi cửa sổ Finder, và khi sử dụng tính năng này, chất lượng xem phim trên QuickTime sẽ được tăng lên đáng kể.

Tính năng Preview (xem trước) trong Finder giúp người dùng xem trước hầu hết các tập tin, kể cả các tập tin được tạo bằng phần mềm không có trong ổ đĩa cứng. Nghĩa là người dùng hoàn toàn có thể xem trước các loại tập tin thông dụng từ Microsoft Excel, PowerPoint và cả tập tin PDF mà không cần cài các chương trình tạo tập tin.

Bên cạnh đó, chức năng Preview còn cung cấp tính năng chọn lựa ký tự chính xác cho các tập tin PDF nhiều cột sử dụng trí thông minh nhân tạo để suy ra bố cục của từng trang. Nghĩa là Preview nhận diện được trong tài liệu có nhiều cột và cho phép người dùng chọn ký tự muốn dùng cho từng cột đó.

Để sang trang trong các tài liệu PDF nhiều trang, người dùng sử dụng các phím mũi tên xuất hiện trên các tài liệu khi di chuột trên màn hình.

Safari 4

Trong OS X Snow Leopard for Mac, Safari 4 được trang bị thêm nhiều tính năng mới so với trong các phiên bản hệ điều hành trước đó như Top Sites hỗ trợ xem tất cả các trang yêu thích dưới dạng hình ảnh thu nhỏ, thuận tiện cho người dùng truy cập và tìm kiếm toàn bộ lịch sử trong giao diện dạng Cover Flow.

Đặc biệt, với OS X Snow Leopard for Mac, Safari còn có khả năng chống lỗi crash. Nghĩa là nếu một tiện ích bị crash, toàn bộ trình duyệt sẽ không bị crash theo và người dùng chỉ cần làm tươi lại trang web để tải lại tiện ích đó. Ngoài ra, Safari còn hỗ trợ tính năng kiểm tra và nhận biết trang web có chứa phần mềm độc hại hay có chứa nội dung không lành mạnh và cảnh báo cho người dùng biết, hãy khai thác thêm nhiều tính năng thú vị của Safari trong phiên bản này bạn nhé.

QuickTime X

QuickTime X là trình phát phương tiện của Apple và đã có một số cải tiến đáng kể trong phiên bản OS X Snow Leopard for Mac. Giờ đây, khi người dùng phát một bộ phim hay di chuyển chuột ra ngoài cửa sổ, giao diện ứng dụng sẽ nhanh chóng mờ dần, giúp cải thiện trải nghiệm xem phim đáng kể.

Để theo dõi một bộ phim, người dùng chỉ cần click vào nút Share mới để chuyển bộ phim sang iPod, iPhone hay Apple TV, và QuickTime X sẽ chuyển đổi video đó sao cho phù hợp nhất với thiết bị được chọn. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể thu lại video qua Webcam, audio hoặc chỉ cần thực hiện vài thao tác click trên màn hình. Đặc biệt, thiết bị iPhone 3GS còn được hỗ trợ tính năng nhận diện chức năng tinh chỉnh mới trong QuickTime X, giúp người dùng nhanh chóng tìm được nội dung video muốn xem.

Trong phiên bản cập nhật của OS X Snow Leopard for Mac, QuickTime X chắc hẳn là chức năng nhận được nhiều cải tiến về mặt giao diện nhất như khả năng tự động mờ dần hay bố cục sắp xếp gọn gàng (như hầu hết các ứng dụng của Apple), và đặc biệt ưa nhìn hơn bất cứ ứng dụng nào khác của hãng. Các chức năng ghi video, audio và chụp ảnh màn hình chỉ được hỗ trợ trong QuickTime Pro và đều ghi điểm tuyệt đối với người dùng.

Hỗ trợ chuyển đổi

Một trong những khó khăn chính của người dùng Mac trong môi trường chủ yếu dùng Windows đó là không thể kết nối với các máy chủ của Microsoft Exchange. Hầu hết người dùng sử dụng Microsoft Entourage hoặc các tùy chọn mã nguồn mở sẵn có làm giải pháp thay thế, nhưng phần mềm này không thể hoạt động mượt mà như dùng thiết bị Windows để kết nối với Microsoft Office.

Giờ đây, OS X Snow Leopard for Mac hỗ trợ phiên bản Microsoft Exchange Server 2007, nhờ thế người dùng dễ dàng kết nối bằng ứng dụng Mail của Apple, tìm kiếm danh sách địa chỉ toàn cầu trong Address Book (sổ địa chỉ), và tổ chức các buổi họp với các liên hệ khác nhờ iCal.

Đặc biệt, trong spl, Apple còn mang đến cho người dùng khả năng kết nối đơn giản hơn rất nhiều với các tác vụ thông thường như tổ chức họp vô cùng dễ dàng nhờ các chức nang kiểm soát trực quan. Address Book tích hợp trong cả Mail và iCal giúp người dùng nhanh chóng truy cập danh sách địa chỉ toàn cầu, thêm người vào buổi họp, và lời mời sẽ được tự động gửi tới từng thành viên tham gia họp.

iCal cho phép người dùng theo dõi các sự kiện liên quan đến công việc và các hoạt động cá nhân trong cùng một cửa sổ. Bên cạnh đó, nếu một số thành viên không sắp xếp được thời gian họp như dự kiến, iCal sẽ tự động sắp xếp thời gian sớm nhất, thích hợp với tất cả các thành viên.

Các tính năng này đã được cung cấp trong ứng dụng Outlook for Windows của Microsoft, nhưng trong phiên bản OS X Snow Leopard for Mac, quy trình xử lý trở nên rõ ràng và dễ thực hiện hơn nhiều.

File Quarantine

Theo nhận xét của hãng Apple, chức năng File Quarantine trong OS X Snow Leopard for Mac đã được cải tiến hơn nhiều. Lần đầu ra mắt trong phiên bản Mac OS X 10.4 Tiger, File Quarantine hỗ trợ kiểm tra các ký số của phần mềm độc hại; còn trong OS X Snow Leopard for Mac, chức năng này hiển thị hộp thoại cảnh báo khi tìm thấy các phần mềm độc hại. Hộp thoại này sẽ thông báo người dùng di chuyển các tập tin độc hại tới thư mục Trash (thư mục rác). Ví dụ, phiên bản iWork giả lưu thông trên mạng thời gian trước có chứa phần mềm độc hại và File Quarantine đã tự động phát hiện phần mềm này trong OS X Snow Leopard for Mac.

Apple cho biết chức năng File Quarantine sẽ tự động cập nhật qua phiên bản cập nhật phần mềm của Mac OS X khi tìm thấy các ký số phần mềm độc hại mới. Dù không thể kiểm tra các chức năng này, nhưng động thái của Apple trong việc cung cấp chức năng chống các phần mềm độc hại vẫn làm yên lòng người dùng khi ngày càng có nhiều người dùng chuyển sang sử dụng hệ điều hành Macs và các phần mềm độc hại liên tục xuất hiện.

Truy cập toàn cầu

Bắt đầu từ phiên bản Mac OS X 10.4 Tiger, hãng Apple đã cung cấp chức năng VoiceOver trợ giúp người mù hay người khiếm thị hiểu rõ hơn và tương tác tốt hơn với các hình ảnh xuất hiện trên màn hình. Trong phiên bản OS X Snow Leopard for Mac, Apple tiếp tục hỗ trợ người dùng khiếm thị khi thêm các hỗ trợ bằng cử chỉ trên các trackpad đa cảm ứng với các cử chỉ đơn giản, dễ học để thực hiện các chức năng riêng. Tổng hợp các kết quả đánh giá các chức năng này trên trang web, chúng tôi nhận thấy các chức năng này vô cùng hữu ích.

Trackpad hoạt động như một khu vực hiển thị trên cửa sổ hiện tại, cho phép người dùng chạm để tìm thông tin giải thích cho các yếu tố Windows hoặc trượt để di chuyển tới nội dung kế tiếp trên cửa sổ. Đặc biệt, OS X Snow Leopard for Mac còn sở hữu nhiều tính năng mới đặc biệt hữu dụng khi lướt web với nhiều tùy chọn như tóm tắt nội dung trang web để giải thích các yếu tố trên trang web chưa xem trước đó, giúp người dùng nhanh chóng tìm được thông tin cần thiết.

Các tính năng chính:

- Cải tiến giao diện cho Expose, Stacks, Finder, Mail và iCal.

- Hỗ trợ người dùng khiếm thị.

- Chức năng File Quarantine sẽ tự động cập nhật.

- Giao diện ứng dụng QuickTime X mờ dần.

- Hỗ trợ phiên bản Microsoft Exchange Server 2007.

- Cung cấp hàng trăm cải tiến kỹ thuật khác.


Liên kết tải về - []

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm OS X Snow Leopard for Mac được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat os x snow leopard for mac là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

OS X Snow Leopard for Mac 10.6.8


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm