download Phân tích bài thơ Sang thu File DOC

Phân tích bài thơ Sang thu

 File DOC

Download Phân tích bài thơ Sang thu - Cảm nhận về bài thơ Sang Thu của Hữu Thỉnh

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 03/09/2018

Phân tích bài thơ Sang thu là đề bài tập làm văn trong chương trình Ngữ Văn lớp 9 yêu cầu các em học sinh phải nêu cảm nhận của mình về nội dung bài thơ Sang Thu của Hữu Thỉnh. Một số bài văn mẫu đề bài phân tích bài thơ Sang thu hay nhất được Taimienphi.vn tổng hợp dưới đây sẽ giúp các em học sinh lớp 9 có thêm nhiều ý tưởng mới cho bài làm tập làm văn của mình và đạt được điểm số cao.


Bài thơ Sang thu của Hữu Thỉnh cũng như các tác phẩm khác trong chương trình Ngữ văn lớp 9 có rất nhiều phương pháp để phân tích, cảm nhận. Các em học sinh có thể tham khảo dàn ý chi tiết về đề bài phân tích bài thơ Sang thu dưới đây, giúp các em nắm được những giá trị cốt lõi, tiêu biểu của bài thơ. Từ đó kết hợp với sự sáng tạo của bản thân để các em hoàn thành cho mình bài tập làm văn phân tích hấp dẫn và ý nghĩa nhất.


phan tich bai tho sang thu
Download Phân tích bài thơ Sang thu
 
Phân tích bài thơ Sang thu là dạng bài tập làm văn phân tích, nêu cảm nhận về một bài thơ rất nổi tiếng của tác giả Hữu Thỉnh. Trong chương trình Ngữ Văn lớp 9 thì bài thơ Sang Thu là một trong những nội dung rất quan trọng, thường được lựa chọn ra đề trong các đề thi cuối năm, đề thi vào 10. Vì thế các em học sinh cần làm tốt bài thơ phân tích này, từ đó nắm được phương pháp viết bài phân tích các tác phẩm thơ, văn học.

1. Làm thế nào để làm tốt bài tập làm văn phân tích bài thơ Sang thu

- Đầu tiên các em học sinh cần học thuộc thơ, nắm vững nội dung chính của bài thơ mà tác giả muốn truyền đạt.
 
- Hiểu được hoàn cảnh ra đời bài thơ, các thông tin cơ bản của tác giả Hữu Thỉnh.
 
- Phân tích được các biện pháp nghệ thuật sử dụng trong bài thơ.
 
- Ghi chép nội dung giảng bài thầy cô giảng dạy trên lớp sẽ giúp các em hiểu sâu hơn về nội dung và những tâm tư, tình cảm của tác giả đặt trong bài.
 
- Đọc tham khảo các bài tập làm văn mẫu phân tích bài thơ Sang thu của các bạn học sinh khá, giỏi sẽ giúp các em học tập được nhiều kỹ năng hay cũng như có thêm nhiều ý tưởng mới cho bài viết của mình.
 
- Lập dàn ý trước sau đó viết bài phân tích hoàn chỉnh sau.

2. Các yêu cầu đối với bài tập làm văn phân tích bài thơ Sang thu

- Bài tập làm văn hoàn chỉnh phải đầy đủ 3 phần mở bài, thân bài và kết bài.
 
- Phân tích từng khổ thơ để làm nổi bật nội dung bài thơ, tránh thiếu ý.
 
- Viết bài tập làm văn thành từng luận điểm rõ ràng, giúp người đọc dễ dàng nắm bắt nội dung người viết muốn phân tích.
 
- Trình bày bài viết sạch sẽ, khoa học, chữ viết cẩn thận sẽ giúp các em tạo được thiện cảm với thầy cô giáo khi chấm bài.
 
Taimienphi.vn cũng tổng hợp một số bài văn mẫu phân tích bài thơ Sang thu của Hữu Thỉnh hay nhất do các bạn học sinh giỏi viết, được các thầy cô giáo cho điểm số cao. Các em học sinh có thể đọc tham khảo cách lập dàn ý, các bài văn mẫu để dễ dàng hình dung về bố cục bài viết cũng như cách triển khai viết sao cho bài cảm nhận về bài thơ Sang Thu hay và sâu sắc nhất.

Phân tích bài thơ Sang thu là tài liệu văn mẫu lớp 9 dành cho các em học sinh để các em học tốt bài thơ này trong chương trình học. Nội dung phân tích bài thơ Sang thu được xây dựng rất khoa học, đầy đủ, giúp các bạn học sinh hoàn thành tốt bài tập làm văn của mình.

Bên cạnh đó các em học sinh lớp 9 có thể tham khảo thêm các bài văn mẫu lớp 9 hay được Taimienphi.vn sưu tầm và tổng hợp đầy đủ trong tài liệu này, giúp các em nâng cao kỹ năng viết bài tập làm văn cho mình, tuyển tập những bài văn mẫu lớp 9 đều là các đề bài văn quen thuộc mà các em học sinh sẽ gặp trong chương trình học Ngữ văn lớp 9.

Hiện nay trung thu đang tới gần, có bạn đang khẩn trương tìm cho mình những bài thơ trung thu hay và ý nghĩa dành tặng cho các em thiếu nhi nhân ngày lễ lớn này, có nhiều bài thơ trung thu hài hước và độc đáo mà bạn có thể chọn ra cho mình trên internet hiện nay.



Liên kết tải về - [275 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Phân tích bài thơ Sang thu - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Phân tích bài thơ Sang thu được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat phân tích bài thơ sang thu là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Phân tích bài thơ Sang thu File DOC

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm