download Puppy Linux 5.7.1

Puppy Linux

 5.7.1

Download Puppy Linux - Bản phân phối Linux gọn nhẹ, đa ứng dụng

Bùi Minh Quang  cập nhật: 13/11/2017

Puppy Linux là phiên bản hệ điều hành sử dụng các gói phần mềm từ bản phát hành Ubuntu 12.04 LTS mới nhất, thích hợp sử dụng cho các máy tính cũ và hơi cũ, hỗ trợ người dùng cài đặt các ứng dụng của Ubuntu trong môi trường đồ họa desktop siêu nhanh.


Puppy Linux có hai phiên bản bao gồm bản phát hành chuẩn và bản Retro, và được phân phối dạng ảnh ISO Live CD dual-arch với kích thước xấp xỉ 200MB, phù hợp với các máy tính cấu trúc 32 bit (i386) và 64 bit (x86_64) hay khai thác trên đĩa CD hoặc ổ USB.

Nếu bạn đang cần một kho biểu tượng Linux trong màn hình nền GNOME thì Uniform cho Linux là sự lựa chọn phù hợp nhất, mang đến kho biểu tượng phong phú và Uniform cho Linux có thể áp dụng cho các phiên bản Fedora, Debian, Arch...


Puppy Linux
Download Puppy Linux - Phần mềm Bản phân phối Linux gọn nhẹ, đa ứng dụng

Puppy Linux được thiết kế với tính năng khởi động hệ điều hành trong 5 giây từ BIOS của máy tính, cho phép người dùng nhập nhiều tùy chọn khởi động nâng cao qua dấu nhắc khởi động. Puppy Linux có khả năng tải môi trường live khá nhanh, chỉ mất vài giây và cung cấp các tùy chọn cài đặt quen thuộc với một thanh tác vụ duy nhất nằm phía dưới màn hình và một menu chính gọn gàng.

Puppy Linux tích hợp nhiều ứng dụng nhẹ như ROX-Filer, mtPaint, InkLite, Viewnior, AbiWord, GNOME MPlayer, Transmission, uGet, Pidgin, ISO Master, Asunder, Leafpad, Geany, SeaMonkey, HomeBank, Gnumeric, Figaro's Password Manager, gFTP.

Zorin OS Lite cũng là ứng dụng Linux có chức năng tương tự, giúp bạn chạy Linux trên nhiều máy có cấu hình yếu, đặc biệt Zorin OS Lite cung cấp nhiều ứng dụng mặc định quen thuộc như Google Chrome, Geary, GNOME MPlayer...

Các tính năng chính của Puppy Linux:

- Hỗ trợ cài đặt ứng dụng Ubuntu.

- Môi trường đồ họa desktop siêu nhanh.

- Hỗ trợ cấu trúc 32 bit và 64 bit.

- Tích hợp nhiều ứng dụng nhẹ.


Liên kết tải về - [20 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Puppy Linux - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Puppy Linux được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat puppy linux là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • GnackTrack 3,7/5 Phiên bản Linux kiểm thử thâm nhập
  • Slackware 4,2/5 Hệ điều hành Linux đa ứng dụng
  • KNOPPIXBản phân phối Linux trên môi trường màn hình nền KDE
  • Endless OSBản phân phối Linux sử dụng GNOME
  • Pear OSPhiên bản phân phối Linux
  • RefractaBản phân phối Linux tùy chỉnh
  • ArchLabs LinuxBản phân phối Linux
  • OmarineBản phân phối Linux hỗ trợ máy chủ
  • SeptorBản phân phối Linux bảo mật
  • ttylinuxBản phân phối Linux giao diện GUI
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm