Bài viết này, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các doanh nghiệp hồ sơ đầy đủ, chi tiết để thực hiện thủ tục kê khai Thuế khi mới thành lập doanh nghiệp, trong đó, bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể, chi tiết một số bước thực hiện và các giấy tờ liên quan đến việc nộp Thuế Doanh nghiệp, giúp Doanh nghiệp tránh khỏi một số rủi ro về mặt pháp lý, có thể yên tâm sản xuất, kinh doanh.
Các doanh nghiệp mới thành lập cũng phải làm giấy đề nghị đăng ký kinh doanh doanh nghiệp tư nhân để hợp pháp hóa hoạt động của mình. Sau khi làm giấy đề nghị đăng ký kinh doanh doanh nghiệp tư nhân phải gửi lên các cơ quan có thẩm quyền để được cấp giấy đăng ký kinh doanh đúng thời gian.
Bước đầu tiên thực hiện thủ tục kê khai Thuế khi mới thành lập doanh nghiệp sẽ là khâu chuẩn bị hồ sơ của các doanh nghiệp, các doanh nghiệp sẽ chuẩn bị bộ hồ sơ bao gồm: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký mã số Thuế bản photo công chứng, Quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc, Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng, chứng minh nhân dân bản sao y có công chứng của Giám đốc hoặc kế toán, biên bản làm việc ban đầu với Doanh nghiệp.
Bạn tham khảo thêm thủ tục đổi giấy phép lái xe nếu đang cần đổi giấy phép lái xe vì lý do bị mất hoặc bị hư hỏng. Nội dung của thủ tục đổi giấy phép lái xe sẽ đề cập đến các bước thực hiện cùng với các giấy tờ cần thiết mà bạn cần chuẩn bị để xin cấp lại giấy phép.
Ngoài ra, thủ tục kê khai Thuế khi mới thành lập doanh nghiệp đối với các chi nhánh tại các tỉnh khác chuyển về thì sẽ phải bổ sung thêm quyết định thành lập chi nhánh, quyết định bổ nhiệm trưởng chi nhánh, bản sao có chứng thực đăng ký kinh doanh của công ty mẹ, giấy chứng nhận đăng ký Thuế của công ty mẹ, phiếu chuyển quản lý Thuế của Cục Thuế,...