download Văn khấn cúng thần linh tại gia rằm tháng 7 (Doc)

Văn khấn cúng thần linh tại gia rằm tháng 7

 (Doc)

Download Văn khấn cúng thần linh tại gia rằm tháng 7 - Bài cúng thần linh ngày rằm tháng 7

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 13/08/2022

Ngoài cúng tổ tiên, rằm tháng 7 còn là ngày cúng thần linh. Do đó, bạn đừng quên chuẩn bị bài văn khấn cúng thần linh tại gia rằm tháng 7 đúng chuẩn để có thể làm lễ cúng tươm tất nhé, giúp tỏ lòng kính đến các vị thần linh đang cai quản khu đất bạn đang ở.


Ngày rằm tháng 7 âm lịch có ý nghĩa quan trọng

Trong ngày lễ rằm tháng 7 Âm lịch hàng năm các gia đình đều chuẩn bị các bài văn cùng rằm với nội dung cúng cô hồn hay cúng thần linh tại gia rằm tháng 7 để làm lễ cúng gia tiên, lễ phật và cúng các cô hồn ngay tại gia đình mình, việc chuẩn bị văn cúng rằm đầy đủ sẽ giúp gia chủ thể hiện được lòng thành tâm của mình khi tiến hành làm lễ.

van khan cung than linh tai gia ram thang 7

Bài cúng thần linh tại gia ngày rằm tháng 7 âm lịch

Ngày rằm tháng 7 âm lịch hàng năm được coi là một ngày lễ quan trọng, mang rất nhiều ý nghĩa đối với người Việt. Ngoài việc báo hiếu với các bậc sinh thành, con người còn phải chuẩn bị đồ lễ và văn khấn các bậc thần linh bày tỏ một số nguyện vọng. Và bên cạnh văn khấn tổ tiên ngày rằm tháng 7, còn có văn khấn cúng thần linh.

Văn khấn cúng thần linh tại gia rằm tháng 7

Nam mô A Di Đà Phật (3 lần).

Con lạy chín phương trời, mười phương chư Phật, chư Phật mười phương.

Con kính lạy Đức Địa Tạng Vương Bồ Tát, Đức Mục Kiền Liên Tôn Giả.

Hôm nay là ngày Rằm tháng Bảy…….

Tín chủ chúng con là…..

Ngụ tại…….

Thành tâm sửa biện hương hoa, lễ vật và các thứ cúng dâng, bày lên trước án.

Chúng con thành tâm kính mời ngài Đức Địa Tạng Vương Bồ Tát, Đức Mục Kiền Liên Tôn Giả.

Chúng con thành tâm kính mời ngài Kim Niên Đương cai Thái Tuế chí đức Tôn thần, ngài Bản cảnh Thành hoàng Chư vị Đại Vương, ngài Bản xứ thần linh Thổ địa, ngài Bản gia Táo quân và tất cả các vị thần linh cai quản trong khu vực này.

Cúi xin các ngài giáng lâm án tọa, xét soi chứng giám.

Nay gặp tiết Vu Lan, ngày vong nhân được xá tội. Chúng con đội ơn Tam Bảo, Phật trời phù hộ, thần linh các đấng che chở, công đức lớn lao này không biết lấy gì đền báo.

Do vậy kính dâng lễ bạc, giãi tỏ lòng thành, nguyện mong nạp thụ. Phù hộ độ trì cho chúng con và cả gia đình luôn mạnh khỏe, già trẻ bình an, một lòng hướng về chính đạo, lộc tài vượng tiến, gia đạo hưng long.

Giãi tấm lòng thành, cúi xin chứng giám!

Nam mô A Di Đà Phật (3 lần).

Nội dung của bài văn khấn cúng thần linh

Nội dung của bài văn khấn cúng thần linh tại gia rằm tháng 7 là xin các bậc thần linh xá tội, cầu mong người thân khỏe mạnh, lộc tài vượng tiến, gia đạo hưng long. Điều quan trọng nhất là người cúng bái phải thực sự thành tâm, cúi xin chứng giám.

download van khan cung than linh tai gia ram thang 7

Văn khấn cúng thần linh tại gia rằm tháng 7

Theo tục lệ dân gian, các gia đình sẽ làm lễ cúng rằm tháng 7 ngay trước cửa nhà mình để cúng các cô hôn lang thang, không nơi lương tựa. Ngoài việc chuẩn bị đồ lễ thì các bạn cần chuẩn bị bài cúng rằm tháng 7 để khấn khi làm lễ sao cho đầy đủ và đúng nghi thức. Nếu các gia chủ không học thuộc được bài cúng rằm tháng 7 thì có thể ghi chép ra giấy để đọc sao cho trôi chảy và rõ ràng nhất.

Bạn đã biết cách cúng rằm tháng Giêng chuẩn nhất bao gồm những gì hay chưa, nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn bởi không biết chuẩn bị lễ cúng này như thế nào cho chuẩn, vậy bạn cùng tham khảo những hướng dẫn chuẩn bị mâm cỗ cúng cũng như chuẩn bị bài văn khấn cúng ngày Rằm sao cho trang trọng, thành kính nhất.

Cùng với văn khấn cúng thần linh tại gia rằm tháng 7, chúng ta phải chuẩn bị mâm cúng tổ tiên, thần linh tại gia thường là cỗ mặn và hương hoa, vàng mã, trầu cau, đèn, nến... Xong xuôi các đồ lễ, một người sẽ đại diện đọc văn khấn kính lạy các thần linh như Ngài Kim niên Đương cai Thái tuế Chí đức Tôn thần, ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị đại vương, ngài Bản xứ Thần linh Thổ địa... Người Việt còn có tục cúng lễ vào ngày Tết Nguyên Tiêu -rằm tháng giêng hàng năm. Các bạn tham khảo bài cúng Tết Nguyên Tiêu và tìm hiểu thêm về ngày lễ này.

Nếu như bài cúng thần linh tại gia rằm tháng 7 được sử dụng vào dịp giữa năm thì văn cúng Tiết Thanh Minh sẽ được đọc vào mỗi dịp đầu năm để các bạn cầu mong những điều tốt đẹp cho gia đình. Bài văn cúng Tiết Thanh Minh sẽ được đọc khi bạn chuẩn bị lễ cúng tại gia. Bên cạnh đó là bài văn cúng tạ mộ cũng được sử dụng gần vào dịp này, bài văn cúng tạ mộ thể hiện lòng thành kính của các bậc con cháu với ông bà.

Bên cạnh đó các bạn có thể tham khảo thêm bài văn khấn Thổ địa để sử dụng làm lễ cúng thổ địa vào ngày 15 và mồng 1 Âm lịch hàng tháng. Đây là một trong những phong tục lâu đời của dân tộc ta vì thế ngoài việc chuẩn bị đồ lễ, các gia đình không thể quên chuẩn bị văn khấn Thổ địa để khấn khi làm lễ.

Vào ngày Rằm tháng Giêng, bên cạnh tục lệ đi lễ chùa và lễ Phật để mong gia đình một năm bình an và khỏe mạnh thì việc chuẩn bị mâm cơm cúng và bài văn khấn cũng được mọi gia đình coi trọng. Do đó, bạn cần chuẩn bị cho mình bài văn khấn Rằm tháng Giêng chu đáo để có thể khấn vào dịp cúng Rằm này nhé.

Ngoài bài cúng cô hồn thì Bài cúng thần linh ngày rằm tháng 7 cũng được nhiều người quan tâm, đây là bài khấn có nội dung gửi đến các bậc thần linh với mong muốn được xá tội vong nhân, mong các thần phù hộ cho các thành viên trong gia đình mạnh khỏe, hướng về chính đạo, tài lộc vương tiến. Bài văn khấn này sẽ được chuẩn bị cùng với mâm lễ gia tiên, có thể là lễ chay hoặc lễ mặn.


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Văn khấn cúng thần linh tại gia rằm tháng 7 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat văn khấn cúng thần linh tại gia rằm tháng 7 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Văn khấn cúng thần linh tại gia rằm tháng 7 (Doc)


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm