download Viết bài văn biểu cảm về con người, sự việc Ngắn gọn

Viết bài văn biểu cảm về con người, sự việc

 Ngắn gọn

Download Viết bài văn biểu cảm về con người, sự việc - Văn biểu cảm lớp 7

Thu Hà  cập nhật: 19/01/2024

Viết bài văn biểu cảm về con người, sự việc là đề văn thuộc chương trình Ngữ văn 7. Đây là dạng đề mở để em có thể tùy ý lựa chọn các sự việc như: lễ khai giảng, lễ đón giao thừa, một lỗi lầm em đã gây ra, các sự việc được đăng lên sách báo,... để biểu cảm. Thông qua đó, em sẽ được rèn luyện khả năng viết bài văn. Mời em tham khảo một vài mẫu sau đây của Taimienphi.vn biên soạn nhé!


Đề bài: Viết bài văn biểu cảm về con người, sự việc

 

Bai van bieu cam ve con nguoi, su viec

Viết bài văn biểu cảm về con người, sự việc

 

I. Dàn ý Viết bài văn biểu cảm về con người, sự việc:

1. Mở bài: 

- Giới thiệu đối tượng biểu cảm: con người hoặc sự việc

2. Thân bài: 

* Đối với bài văn biểu cảm về con người:

- Miêu tả ngoại hình của người đó: dáng người, làn da, mái tóc, nụ cười, đôi mắt,...

- Miêu tả tính cách của người đó.

- Miêu tả những hành động thể hiện tình cảm của người đó dành cho em.

- Kể lại một kỉ niệm của em với người đó. 

* Đối với bài văn biểu cảm về sự việc:

- Kể lần lượt theo trình tự các sự việc đã xảy ra: nguyên nhân, kết quả.

- Sự việc đó để lại cho em những bài học nào?

- Sau sự việc đó, em có những thay đổi gì

3. Kết bài: 

- Nêu lên cảm xúc, suy nghĩ của em đối với con người, sự việc đó. 

 

II. Bài văn mẫu biểu cảm về con người, sự việc:

1. Viết bài văn biểu cảm về con người, sự việc - mẫu số 1: Bài văn biểu cảm về bạn bè, người thân

Bạn bè là một mảnh ghép không thể thiếu trong bức tranh về cuộc đời. Có bạn bè, cuộc sống ta sẽ ngập tràn niềm vui, thú vị. Em cũng có một người bạn đã cùng em trải qua rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ, đó là Ngọc Vân. 

Ngọc Vân là một cô gái có dáng người mũm mĩm, đáng yêu. Tóc bạn đen bóng, thả dài ngang vai. Khuôn mặt bạn bầu bĩnh như búp bê với đôi mắt to tròn và đôi môi chúm chím. Mỗi khi bạn cười, đôi mắt cong lên như vầng trăng khuyết, hàm răng trắng đều tăm tắp lộ ra thật duyên dáng. Có thể nói rằng Ngọc Vân là một cô gái có vẻ ngoài hiền lành, tốt bụng, phúc hậu.

Quả đúng như vậy, Vân sở hữu một tâm hồn lạc quan và năng lượng tích cực. Khi ở chung với bạn, mọi người sẽ cảm thấy như cô gái này không bao giờ biết mệt, biết buồn. Mỗi khi em cảm thấy chán nản, mệt mỏi trong học tập hay cuộc sống, Vân sẽ là người đầu tiên đến ai ủi em. Bạn sẽ lắng nghe những tâm sự giấu kín trong lòng em, nhẹ nhàng khuyên giải và phân tích câu chuyện, giúp em nhìn nhận lại mọi thứ từ góc độ tích cực. Vân là lớp phó học tập của lớp, vậy nên, bạn học rất giỏi. Mỗi 15 phút đầu giờ học, Vân sẽ giành để chữa bài tập khó cho cả lớp. Có bạn nào còn không hiểu, Vân sẽ tranh thủ giảng lại kiến thức cho bạn đó vào giờ ra chơi. Nhờ vậy, lực học của lớp em khá đồng đều, thành tích của lớp luôn đứng top trong trường. 

Ngoài học giỏi và tốt bụng, Ngọc Vân còn biết chơi đàn guitar và hát rất hay. Tuy chỉ mới học đàn hơn một năm nhưng bạn đánh được gần như tất cả các bài hát. Dù ở trong bất cứ không gian, thời gian nào, chỉ cần Vân cầm đàn lên và cất tiếng hát, tất cả mọi người đều sẽ phải dừng việc đang làm lại để lắng nghe. Giọng hát của bạn khi thì trầm bổng, lúc lại thánh thót như chú chim sơn ca đang rót mật vào tai mọi người. Những lúc như thế, trông Vân tỏa sáng hệt như một ca sĩ biểu diễn thực thụ. 

Ngọc Vân là một người bạn luôn đem lại cho em nhiều điều bất ngờ, thú vị. Bạn không chỉ tốt bụng, học giỏi mà còn đa tài, là một “con nhà người ta” đúng chuẩn trong mắt phụ huynh. Em vô cùng ngưỡng mộ và tự hào khi có một người bạn như thế. Mong rằng Ngọc Vân của em sẽ ngày càng tỏa sáng và thành công trên con đường bạn chọn. 

 

Bai van bieu cam ve con nguoi, su viec

Bài văn mẫu biểu cảm về con người, sự việc

 

2. Viết bài văn biểu cảm về con người, sự việc - mẫu số 2: Bài văn biểu cảm về sự việc được biết qua sách, báo

Tối ngày hôm đó, khi đang ăn cơm cùng gia đình, em thấy thời sự đưa tin về vụ cháy chung cư mini ở ngõ Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Tin tức này khiến em không khỏi đau lòng và kinh ngạc. Đây có lẽ là vụ cháy lớn, gây thương vong nhiều nhất mà em từng biết.

Giữa đêm 12/9, căn chung cư mini trong ngõ nhỏ bất ngờ bốc cháy. Nhiều người trong nhà khi đó vẫn còn đang ngủ, tiếng kêu, hô hoán dần vang lên. Theo lời người dân kể lại, có những nhà đã phá song sắt, chạy sang ban công nhà hàng xóm để thoát ra ngoài, có người cho con vào xô để đưa qua cửa sổ, giúp con mình thoát nạn. Thế nhưng, cũng có rất nhiều người bị kẹt trong đám cháy không thể ra được. Sau 45 phút cứu hộ, đám cháy cơ bản được dập tắt, thế nhưng đã có đến 56 người tử vong và rất nhiều người thương vong. 

Có thể thấy, sự việc xảy ra đã khiến cho xã hội xôn xao, rất nhiều góc nhìn được đặt ra để truy tìm tiền căn của vấn đề. Đầu tiên là sự giám sát lỏng lẻo của các cơ quan chức năng đã để cho một ngôi nhà đông dân cư, không có cầu thang thoát hiểm, không có hệ thống phòng cháy chữa cháy tiêu chuẩn ngang nhiên hoạt động. Cửa sổ của được gia cố thêm các thanh thép như chuồng cọp, lấy đi không gian thoát hiểm của các phòng. Con ngõ quá bé, xe chữa cháy không thể vào được tận nơi, gây mất thời gian cho công tác cứu hộ cứu nạn,... Rất nhiều vấn đề được chỉ ra ở đây, nhà nước cũng đã quan tâm chỉ đạo khắc phục hậu quả và những điều còn tồn đọng lại đằng sau nó. 

Sự việc này diễn ra cũng khiến ta nhận ra tình cảm yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ mọi người của đồng bào cả nước. Một căn nhà có cháy, tất cả mọi người cùng lao vào giúp sức: người dập lửa, người cứu nạn nhân ra ngoài, người đưa nạn nhân đi viện,... Sau đó, cả nước lại cùng chung tay ủng hộ cho nạn nhân, thân nhân trong vụ cháy. Mỗi chúng ta sau khi biết được tin tức này để cảm thấy thương xót, đau buồn vì con số thương vong quá lớn, rất nhiều người đã mất đi khi những ước mơ còn đang dở dang. Từ đó, ta cũng biết trân trọng và yêu thương cuộc sống này hơn, biết giúp đỡ, san sẻ khó khăn với mọi người.

Tai nạn diễn ra là điều không ai mong muốn. Nó diễn ra để cảnh báo, cảnh tỉnh chúng ta cần phải thay đổi vì một xã hội tốt đẹp hơn. 

 

3. Viết bài văn biểu cảm về con người, sự việc - mẫu số 3: Trình bày cảm xúc về lần bản thân đạt được một thành tích đáng nhớ

Mỗi ngày, em đều thấy tấm huy chương giải nhì cuộc thi hùng biện tiếng Anh cấp thành phố được treo ngay ngắn bên cạnh bàn học. Tấm huy chương là giải thưởng của  em sau rất nhiều ngày tháng cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ.

Từ bé, em đã được bố mẹ đầu tư cho đi học tiếng Anh ở các trung tâm. Trên lớp, em cũng thường được cô giáo khen là có năng khiếu học tiếng Anh, phát âm và phản xạ rất tốt. Thế nhưng yếu điểm của em lại là việc không nắm rõ các cấu trúc câu. Mỗi khi có bài thi, bài kiểm tra, em chỉ đạt khoảng 8 điểm mà thôi. 

Khi biết tin mình được chọn để tham gia một cuộc thi lớn, em khá bất ngờ và hoang mang, không biết mình có làm được không. May mắn thay, tất cả mọi người đều động viên, tin tưởng vào em, đó chính là động lực để em chăm chỉ rèn luyện hơn. Hằng ngày, em dành thời gian ra đọc các bản tin của bằng tiếng Anh như BBC để biết thêm từ vựng chuyên ngành và hiểu được góc nhìn về các vấn đề xã hội. Trong thời gian này, em cũng thường xuyên giao tiếp bằng tiếng Anh với bố mẹ để luyện phản xạ cũng như cách phát âm, khả năng nói. Em đặt ra mục tiêu mỗi ngày viết một bài luận khoảng 800 chữ về một vấn đề nào đó rồi học thuộc để luyện cách hùng biện. 

Đến ngày đi thi, em vừa hồi hộp vừa lo lắng. Đứng trên sân khấu bốc thăm chọn chủ đề, em run đến nỗi không cất lên lời. Nhìn xuống dưới khán đài, thấy bố mẹ, thầy cô và các bạn đều có mặt để cổ vũ cho mình, em hít một hơi thật sâu để lấy lại bình tĩnh và bắt đầu bài hùng biện của mình. Thời gian 5 phút trôi qua rất nhanh, chỉ như một cái chớp mắt, em đã trình bày xong. Tiếng vỗ tay vẫn vang lên không dứt. Bước xuống cánh gà, em không tin được rằng mình đã hoàn thiện phần thi của mình một cách tròn trịa như vậy. Em lâng lâng trong niềm vui sướng mình đã vượt ra khỏi giới hạn của bản thân, dám đứng nói trên một sân khấu đông người. Đối với em, đó là một bước tiến, một thành công lớn trên con đường học tập của mình. Tấm huy chương bạc của em đã chứng minh điều đó. Dù không được giải nhất nhưng em vẫn rất vui vì những cố gắng của mình đã được đền đáp xứng đáng.

Sau cuộc thi, em càng yêu thích môn tiếng Anh hơn. Cuộc thi đã đem lại cho em thật nhiều trải nghiệm mới và vô vàn tri thức trong quá trình chuẩn bị. Hi vọng rằng trong tương lai em sẽ được thử sức với nhiều cuộc thi hơn nữa để được học tập, cọ xát với các bạn đồng trang lứa và tìm kiếm cơ hội cho bản thân mình. 

 

 - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Hi vọng rằng thông qua các bài mẫu của Taimienphi.vn vừa rồi, các em sẽ có cho mình những ý tưởng riêng để viết bài văn. Nếu các em vẫn chưa chọn được chủ đề, em có thể xem thêm ngay tại đây: Bài văn trình bày cảm xúc về lần bản thân đạt được một thành tích đáng nhớ, Bài văn trình bày cảm xúc về một kỉ niệm đáng nhớ với người thân yêu, Bài văn trình bày cảm xúc về một lỗi lầm của bản thân, Bài văn trình bày cảm xúc về ngày khai giảng, Trình bày cảm xúc về lễ đón giao thừa quê em. Đây đều là những dạng đề cụ thể trong bài Viết bài văn biểu cảm về con người, sự việc mà em có thể tham khảo. Chúc em học tốt môn Ngữ văn nhé

 

Liên kết tải về - [200 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Viết bài văn biểu cảm về con người, sự việc được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat viết bài văn biểu cảm về con người, sự việc là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Viết bài văn biểu cảm về con người, sự việc Ngắn gọn


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm