download Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc Ngắn gọn

Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc

 Ngắn gọn

Download Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc - Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc ngắn gọn hay nhất, Dàn ý + Bài văn mẫu

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 07/12/2023

Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc là đề bài rất rộng, có nhiều chủ đề nhỏ như biểu cảm về người thân, bạn bè, thầy cô, biểu cảm về một bài báo đã được đọc, biểu cảm về một lỗi lầm mình đã gây ra,... Mời em tham khảo bài mẫu dưới đây của Taimienphi.vn để có thêm một vài ý tưởng cho bài viết của mình.


Đề bài: Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc

Viet bai van bieu cam ve con nguoi hoac su viec

Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc

I. Dàn ý Viết bài văn miêu tả về con người hoặc sự việc:

1. Mở bài: 

- Giới thiệu đối tượng biểu cảm: con người hoặc sự việc

2. Thân bài: 

* Đối với bài văn biểu cảm về con người:

- Miêu tả ngoại hình của người đó: dáng người, làn da, mái tóc, nụ cười, đôi mắt,...

- Miêu tả tính cách của người đó.

- Miêu tả những hành động thể hiện tình cảm của người đó dành cho em.

- Kể lại một kỉ niệm của em với người đó. 

* Đối với bài văn biểu cảm về sự việc:

- Kể lần lượt theo trình tự các sự việc đã xảy ra: nguyên nhân, kết quả.

- Sự việc đó để lại cho em những bài học nào?

- Sau sự việc đó, em có những thay đổi gì

3. Kết bài: 

- Nêu lên cảm xúc, suy nghĩ của em đối với con người, sự việc đó. 

 

II. Văn mẫu Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc:

1. Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc - mẫu số 1: Viết bài văn biểu cảm về sự việc được biết qua sách báo

Gần đây, em có đọc được thông tin một nhóm học sinh có dấu hiệu trúng độc, dương tính với ma túy khiến cho rất nhiều người hoang mang. Đây là một sự việc cảnh báo các bạn học sinh và toàn xã hội phải tăng cường cảnh giác hơn nữa. 

Theo báo chí đưa tin, 11 bạn học sinh ở một trường THCS trên địa bàn Hà Nội có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn khi cùng ăn một loại kẹo lạ bao bì in chữ nước ngoài. Khi kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ những gói kẹo có in hình dâu tây, coca, quả đào,... rất bắt mắt. Tuy sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra nhưng tất cả chúng ta đều đã rút ra được rất nhiều bài học. 

Là học sinh, chúng ta vẫn thường bị thu hút bởi các loại đồ ăn vặt có bao bì nhiều màu, bắt mắt. Tuy nhiên, những đồ ăn đóng gói xuất hiện tràn lan trên thị trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại. Có những đồ sản xuất thủ công, không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Có nhiều sản phẩm ngoại nhập không có giấy tờ, nguồn gốc xuất xứ. Thậm chí, có nhiều sản phẩm như tem lưỡi, kẹo mút, nước trà,... chứa ma túy gây ảo giác, kích thích gây nguy hại đến sức khỏe của giới trả. Những thực phẩm chứa ma túy có thể dẫn tới tình trạng ngộ độc tức thời, hôn mê, co giật, tăng hoặc tụt huyết áp, rối loạn tâm thần, suy hô hấp thậm chí dẫn đến tử vong. 

Em cảm thấy rất quan ngại về tình trạng này, học sinh chúng em là những nạn nhân trực tiếp của các lại đồ ăn không rõ nguồn gốc này. Em mong rằng các cơ quan chức năng có thể vào cuộc làm rõ sự việc. Kiên quyết không để các loại đồ ăn không rõ nguồn gốc xuất hiện trên thị trường. Ngoài ra, các bạn học sinh cũng cần tỉnh táo khi lựa chọn đồ ăn vặt. Chỉ nên ăn những đồ quen thuộc, có giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Hi vọng rằng những sự việc này không còn xảy ra nữa để học sinh chúng em có một môi trường lành mạnh, an toàn để phát triển, không sợ những nguy hiểm luôn rình rập mình. 

 

Viet bai van bieu cam ve con nguoi hoac su viec

Văn mẫu Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc

2. Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc - mẫu số 2: Viết bài văn biểu cảm về bạn bè, thầy cô

Trường học là ngôi nhà thứ hai của con người. Đó là nơi chúng ta học được bao điều mới lạ, kì thú, cũng cho ta gặp gỡ được rất nhiều người bạn tốt, người thầy giỏi. Em đã từng may mắn được cô Thủy - người cô tận tụy, tận tâm với học trò dạy dỗ khi em học lớp 5.

Cô Thủy còn khá trẻ, chỉ khoảng hơn ba mươi tuổi. Cô có gương mặt tròn, ánh mắt sáng luôn tỏa ra năng lượng thân thiện, tích cực, tạo cảm giác thoải mái cho học sinh ngay từ cái nhìn đầu tiên. Trông cô lúc nào cũng gọn gàng trong bộ quần áo đơn giản, nhẹ nhàng. 

Cô là người rất tận tụy và quan tâm đến sự phát triển của từng học sinh. Mỗi khi có vấn đề gì vướng mắc, cô luôn sẵn sàng lắng nghe, tạo điều kiện cho học sinh thoải mái chia sẻ ý kiến, thắc mắc. Việc nắm bắt tâm lí học sinh của cô đã tạo ra một môi trường tích cực, khuyến khích chúng em chia sẻ nhiều hơn, giúp chúng em bớt áp lực hơn trước kì thi chuyển cấp sắp tới. Những giờ ôn tập của cả lớp, cô luôn tập trung vào chữa bài, giải đáp thắc mắc về bài tập cho cả lớp. Những dạng bài khó, cô cho nhiều bài tập, chữa đi chữa lại để chúng em không mắc lỗi. Khi chấm bài, cô sửa cả cách trình bày, cách viết của chúng em thật cẩn thận. Sau mỗi tháng, cô sẽ tổng kết kết quả học tập của cả lớp và trao giải thưởng cho những bạn có thành tích học tập tốt, có tiến bộ, được tuyên dương. 

Những ngày hội lớp của trường, của lớp, cô đều hỏi ý kiến của chúng em để tạo ra tiết mục, sản phẩm chung của lớp. Khi tập văn nghệ, cô thường xuyên đến xem và động viên chúng em cố gắng. Thỉnh thoảng, cô còn mua trà bánh, hoa quả đến để bồi dưỡng cho học sinh. Ngày trường tổ chức hội trại, cô đã cùng chúng em chuẩn bị đồ trang trí cho trại của lớp… Mỗi hoạt động của lớp đều có cô đồng hành và cổ vũ. Nhờ có sự sát sao của cô mà cuối năm cả lớp đều đạt kết quả tốt và có nhiều kỉ niệm cùng nhau. 

Là năm học cuối cấp, bạn nào cũng mang tâm trạng vừa lo lắng vì sắp phải rời xa mái trường Tiểu học thân yêu, phải xa thầy cô, bạn bè thân thuộc. Thế nhưng sự xuất hiện của cô khiến chúng em không còn lo lắng, sợ hãi nữa. Cô đã cùng chúng em tạo ra nhiều kỉ niệm thật đẹp trong một năm cuối ngắn ngủi. 

3. Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc - mẫu số 3: Trình bày cảm xúc về một lỗi lầm của bản thân

Trong quá trình trưởng thành của con người có thể mắc rất nhiều lỗi lầm. Thế nhưng điều đáng quý là chúng ta nhận ra lỗi lầm của mình để sửa chữa. Em rất may mắn có bố mẹ hướng dẫn, bảo ban, giúp em nhận ra những sai sót của mình.

Em sống ở một khu dân cư liền kề, phía trước có một khoảng sân rộng để các nhà đỗ ô tô. Em và các bạn ở trong xóm thường ra đó đá bóng. Chiều hôm đó, cũng như mọi lần, em đi học về, thay quần áo và cũng các bạn ra sân đỗ xe để đá bóng. Trận đấu diễn ra rất căng thẳng, em đang được cầm bóng, chuẩn bị đưa ra cú sút đi thẳng vào khung thành đội bạn thì có một tiếng hét khiến em phân tâm. Bóng không bay vào nơi em muốn mà lại đi một đường vòng cung rồi đập vào một chiếc gương ô tô. Chiếc gương đó ngay lập tức bị gãy ra khỏi ô tô, rơi xuống đường. Khoảnh khắc đó, tim em như hẫng mất một nhịp, em lo sợ đến toát mồ hôi hột, chân tay run rẩy. Các bạn vội vàng hô hoán: “Thằng Hoàng đá gãy gương ô tô rồi” khiến em càng hoảng loạn. Bố mẹ em và chủ xe cũng đi ra ngay sau đó. Hóa ra đó là xe của nhà Sơn - một người bạn khác cùng đá bóng với em. Bố Sơn vẻ mặt vừa bất lực vừa thương, bác gọi cả đám lại răn dạy về việc không được đá bóng ở nơi có nhiều tài sản riêng. Thế nhưng, bác vẫn không bắt đền em vì con bác cũng ở trong hội đá bóng, cũng phải chịu một phần trách nhiệm. Em nghe thế mừng lắm, vội vàng cảm ơn bác rồi chạy đi, chỉ sợ bác đổi ý. 

Em cứ nghĩ việc ấy như vậy là xong cho đến khi về nhà, bố mẹ lại nghiêm khắc trách phạt em một lần nữa. Đầu tiên, em không hiểu sao mình lại bị mắng khi các bạn cũng chơi và bố Sơn cũng đã bỏ qua. Thế nhưng, sau những lời dạy bảo của bố mẹ, em đã hiểu ra rằng các bạn là người gián tiếp làm hỏng gương còn em là người trực tiếp đá bóng khiến chiếc gương gãy. Em phải có trách nhiệm với việc mình làm. Bố mẹ và em quyết định đập lợn tiết kiệm của em ra để đền cho nhà Sơn một cặp gương mới. Tuy rất buồn nhưng em hiểu rằng mình đã lớn, phải biết chịu trách nhiệm cho việc mình gây ra. 

Đập lợn được khoảng mười hai triệu, em mang cả sang nhà Sơn. Bố mẹ Sơn nghe em trình bày thì khen em ngoan ngoãn và trưởng thành, khen bố mẹ em khéo dạy con. Hai bác đã nhận một nửa số tiền của em để giúp em hoàn thành bài học của mình. Phần còn lại, coi như phần thưởng cho chuyện em đã dũng cảm nhận ra lỗi lầm. Về phần Sơn, bạn cũng quyết định để đưa hết tiền lì xì năm mới cho bố mẹ để mua cặp gương mới. 

Sau sự việc này, chúng em không còn đá bóng ở chỗ cũ nữa mà lập quỹ để thuê sân đá bóng. Em và các bạn cũng đã trưởng thành hơn rất nhiều, dần biết chịu trách nhiệm với hành động của mình. Em rất biết ơn bố mẹ vì đã dạy dỗ, chỉ bảo em trên chặng đường trở thành người lớn. 

 - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Hi vọng rằng sau ba mẫu Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc do Taimienphi.vn biên soạn, em đã biết nắm rõ cách viết bài văn biểu cảm. Mời em xem thêm Trình bày cảm xúc về ngày khai giảng; Trình bày cảm xúc về lễ đón giao thừa quê em; Trình bày cảm xúc về một kỉ niệm đáng nhớ với người thân yêu; Bài văn trình bày cảm xúc về một lỗi lầm của bản thân. 



Liên kết tải về - [200 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc Ngắn gọn


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm