download Trình bày cảm xúc về lễ đón giao thừa quê em Ngắn gọn

Trình bày cảm xúc về lễ đón giao thừa quê em

 Ngắn gọn

Download Trình bày cảm xúc về lễ đón giao thừa quê em - Viết bài văn biểu cảm về con người, sự việc

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 07/12/2023

Khi nhắc đến đêm giao thừa, em nhớ đến điều gì? Những màn bắn pháo hoa thật rực rỡ, lời chúc năm mới của họ hàng làng xóm, không khí ấm áp khi được ở bên gia đình hay thời khắc cùng nhau lên chùa thắp hương mong một năm mới bình an,... Em hãy kể lại những trải nghiệm và cảm xúc đó vào bài văn Trình bày cảm xúc về lễ đón giao thừa quê em quê em nhé!


Đề bài: Trình bày cảm xúc về lễ đón giao thừa quê em

 

Trinh bay cam xuc ve le don giao thua o que em

Trình bày cảm xúc về lễ đón giao thừa quê em

 

I. Dàn ý Trình bày cảm xúc về lễ đón giao thừa quê em:

1. Mở bài: 

- Giới thiệu về ngày Tết và đêm giao thừa.

2. Thân bài: 

- Nêu lên không khí, hành động nổi bật của con người trước đêm giao thừa: dọn dẹp, trang trí nhà cửa, đi chợ Tết, gói bánh chưng,...

- Kể lại theo trình tự những việc thường xuyên diễn ra trong gia đình em vào đêm giao thừa như:

+ Quây quần ăn uống, hỏi thăm nhau.

+ Xem các chương trình mừng năm mới, táo quân.

+ Ra ngoài mua mía lộc, mua muối, xem pháo hoa đón năm mới.

+ Đi chùa cầu bình an.

+ Thắp hương thờ cúng ông bà tổ tiên.

+ Chúc tết, lì xì. 

- Nêu cảm xúc của em về các sự việc ấy.

- Em cảm thấy lễ đón giao thừa quê em như thế nào?

- Em muốn lễ đón giao thừa những năm sau sẽ được diễn ra như thế nào?

3. Kết bài: 

- Trình bày ngắn gọn, khái quát lễ đón giao thừa ở quê em. 

 

II. Bài văn mẫu Trình bày cảm xúc về lễ đón giao thừa quê em:

1. Trình bày cảm xúc về lễ đón giao thừa quê em - mẫu số 1: 

Mỗi cuối năm, khi những giọt sương đọng lại lâu hơn trên cánh đồng và những bông hoa bắt đầu khoe sắc thắm, gia đình em lại tụ tập cùng nhau hân hoan chào đón lễ giao thừa và một năm mới nhiều may mắn, thuận lợi.

Không khí ở làng quê có phần khẩn trương, sôi động hơn trong những ngày cuối năm. Mọi người cùng nhau dọn dẹp, trang trí lại nhà cửa thật sạch sẽ, gọn gàng. Chợ huyện cũng rộn ràng, náo nhiệt hơn ngày thường, bao hàng quán tấp nập người ra người vào đông vui như mở hội. Trẻ con, người lớn trên đường ai nấy đều nở nụ cười hân hoan, mở lời hỏi thăm nhau thật thân thiết. 

Trước lễ giao thừa, gia đình em đã trang trí nhà cửa thật gọn gàng, chỉn chu. Buổi tối, cả nhà cùng tụ tập ăn bữa cơm tất niên thật ấm cúng. Mâm cỗ khi ấy có rất nhiều món ngon như bánh chưng, nem rán, gà luộc, chả lụa,... và cả những món đặc sản riêng của vùng quê. Mọi người cùng nhau trò chuyện về những câu chuyện đã qua, tổng kết lại xem một năm vừa rồi đã làm gì? Có bài học kinh nghiệm gì cần rút ra hay không và cùng nhau vẽ ra tương lai hạnh phúc, vui vẻ hơn trong tương lai. 

Ăn cơm xong, cả nhà em lại ngồi xem táo quân, chờ đến giao thừa. Khi đồng hồ điểm mười hai giờ đêm. Ông bà, bố mẹ cùng thắp hương cho tổ tiên, thần tài thổ địa để cầu chúc những điều tốt đẹp nhất cho năm mới. Bầu không khí lúc này vừa trang trọng nhưng cũng thật ấm cúng, gần gũi. Phía đằng xa, pháo hoa nổ tung trên bầu trời tạo ra những tia lấp lánh thật đẹp và kì diệu. Mọi người bắt đầu trao cho nhau những lời chúc phúc, tạo nên bức tranh tình thân thật gắn bó, thân thiết. 

Đối với em, lễ giao thừa không chỉ là ngày ở bên gia đình mà còn là dịp để nhìn lại một năm đã qua và đặt kế hoạch cho năm mới. Em mong rằng giao thừa những năm về sau, gia đình em cũng vẫn quây quần, tụ tập bên nhau như vậy. 

 

2. Trình bày cảm xúc về lễ đón giao thừa quê em - mẫu số 2: 

Chắc hẳn sau một năm làm việc nhiều bộn bề, mọi người ai cũng mong đến Tết để có thể quây quần bên mâm cơm nhà, cùng trò chuyện với gia đình mình. Em cũng vậy, trong những ngày này, khoảnh khắc em thích nhất là lễ giao thừa. 

Sau bữa cơm tất niên ấm cúng, gia đình em cùng nhau ra Hồ Gươm ngoài xem pháo hoa. Ngoài đường lúc này thật đông đúc, tiếng cười nói xen lẫn với tiếng còi xe thật náo nhiệt. Xung quanh Cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn và tháp Rùa được lắp thật nhiều dây đèn nháy, lúc này, ánh đèn phát ra ánh sáng lung linh soi bóng xuống mặt hồ đen tuyền thật lộng lẫy biết bao. Trên vỉa hè, vẫn có rất nhiều hàng bán đồ ăn vặt, nước giải khát, bán mía lộc, bán muối, bong bóng,... thu hút nhiều người. Khung cảnh nhộn nhịp đông vui này khiến cho em cũng cảm thấy khẩn trương, nôn nao hơn rất nhiều, mong cho năm mới mau tới. 

Thời khắc giao thừa dần đến, mọi người cùng nhau đếm ngược để chào đón khoảnh khắc thiêng liêng này: 3, 2, 1. Từng chùm pháo hoa được bắn lên trời lấp lánh, rực rỡ soi sáng cả màn đêm. Những câu nói “Chúc mừng năm mới” nối tiếp nhau vang lên không dứt, lòng em cũng cảm thấy phấn khởi theo. Trong khoảnh khắc này, em cảm thấy mình cũng đã lớn hơn không ít.

Đón giao thừa xong, em chân bố mẹ lên chùa đầu năm để cầu bình an. Cánh cổng chùa như ngăn cách thế giới ồn ào, xô bồ bên ngoài kia lại. Mặc dù bên trong cps khá đông người nhưng mọi người rất nhường nhịn nhau, chắp tay thành tâm nguyện cầu. Mùi khói nhang vấn vít trong không gian khiến em cảm thấy an tâm và thanh bình hơn. Cầm một nén nhang, lòng em thầm mong gia đình sẽ khỏe mạnh, hạnh phúc, em sẽ ngày càng trưởng thành, học giỏi hơn để bố mẹ không phải lo lắng nhiều. “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”, ra khỏi chùa, mẹ đã mua một gói muối về nhà mong cầu tình cảm gia đình thêm mặn mà, khăng khít.

Thói quen ra ngoài đón năm mới và đi chùa lễ Phật đã trở thành thông lệ hàng năm của gia đình em. Nhưng năm nào em cũng mong chờ, háo hực không thôi. Thêm một tuổi mới, em hứa sẽ thật chăm chỉ, ngoan ngoãn để không phụ lòng ông bà, cha mẹ. 

 

Trinh bay cam xuc ve le don giao thua o que em

Bài văn mẫu Trình bày cảm xúc về lễ đón giao thừa quê em

 

3. Trình bày cảm xúc về lễ đón giao thừa quê em - mẫu số 3: 

Câu nói “Vui như Tết” có nghĩa rằng ngày Tết ai ai cũng vui vẻ, phấn khởi. Quả thực đúng như vậy, ngày Tết quê em thật rộn ràng với nhiều niềm vui, kỉ niệm đẹp, nhưng em thích nhất là đêm giao thừa. 

Giao thừa là thời khắc chuyển giao giữa năm mới và năm cũ. Bao nhiêu lo âu, muộn phiền sẽ để lại năm cũ để chào đón niềm vui, mong ước trong năm mới. Mọi người cũng đã dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa trước đó vài ngày, nhà nào trong cũng rực rỡ, nào là hoa đào, câu đối đỏ, hoa ly, dây pháo,... Nhìn đâu cũng thấy rạo rực niềm vui. Cả xóm được bao trùm bởi bầu không khí vừa khẩn trương vừa vui vẻ, rộn ràng.

Chiều ba mươi Tết, nhà em đang làm cỗ. Con gà luộc vàng óng bày lên giữa mâm cỗ, xung quanh là bánh chưng, giò chả tự gói, nộm, canh,... rất nhiều món ăn ngon được dâng lên ban thờ để tưởng nhớ, cảm ơn ông bà tổ tiên. Hương thơm khói nhang vấn vít nơi đầu mũi làm lòng em thấy thật nhẹ nhàng, yên bình. Cảm giác như mọi muộn phiền, âu lo đều tan biến đi để chào đón một năm mới bình an. Mẹ em đã chuẩn bị một chậu nước lá mùi để tắm rửa cho thật sạch sẽ, thơm tho. Đây là tục lệ hàng năm ở nhà em, cứ đến ngày ba mươi và mùng một, cả gia đình đều phải tắm rửa bằng loại nước này để xua đuổi điềm xui, chào đón điềm lành. Xong xuôi, cả nhà đều ngồi vào mâm để cùng nhau ăn bữa cơm tất niên. Bữa cơm này kéo dài đến hơn hai tiếng nhưng cả nhà ai cũng vui vì mọi người đều chia sẻ cho nhau những câu chuyện trong năm cũ, thể hiện ước mơ, mục tiêu trong năm mới. Em thích khoảnh khắc này nhất vì đây chính là lúc cả nhà thêm gắn kết, gần gũi, yêu thương nhau nhiều hơn. 

Đến thời khắc chuyển giao giữa năm mới và năm mới, tràng pháo bắt đầu nổ đì đùng trên không trung. Từng đợt ánh sáng rực rỡ như chiếu sáng cả màn đêm. Ánh sáng ấy chiếu lên những khuôn mặt rạng rỡ nụ cười, chiếu lên tâm hồn em, đánh thức những mầm non với nhiều hi vọng mới. Trong tiếng pháo nổ, mọi người cùng cất lên những lời chúc tụng nhau trong năm mới. 

Chỉ tính riêng ngày ba mươi thôi đã có thật nhiều hoạt động để chào đón năm mới. Em rất thích những hoạt động này vì nó mang tính truyền thống, giúp em hiểu hơn về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cũng như văn hóa dân gian của người Việt ta. Những ngày Tết năm sau, em cũng sẽ tiếp tục thực hành những hoạt động ấy để lưu giữ văn hóa cổ truyền của dân tộc. 

 

 - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Giao thừa luôn là thời khắc quan trọng và thiêng liêng đối với mỗi người, mỗi gia đình. Taimienphi.vn hi vọng rằng qua bài văn này, em đã biết cách Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc. Ngoài đề văn này, em có thể tham khảo thêm các đề văn biểu cảm khác như: Trình bày cảm xúc về một kỉ niệm đáng nhớ với người thân yêu; Bài văn trình bày cảm xúc về lần bản thân đạt được một thành tích đáng nhớ; Trình bày cảm xúc về ngày khai giảng

 


Liên kết tải về - [200 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Trình bày cảm xúc về lễ đón giao thừa quê em được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat trình bày cảm xúc về lễ đón giao thừa quê em là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Trình bày cảm xúc về lễ đón giao thừa quê em Ngắn gọn


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm