download Trình bày cảm xúc về ngày khai giảng Ngắn gọn

Trình bày cảm xúc về ngày khai giảng

 Ngắn gọn

Download Trình bày cảm xúc về ngày khai giảng - Viết bài văn biểu cảm về con người, sự việc

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 07/12/2023

Khai giảng là ngày lễ lớn của ngành giáo dục, là kỉ niệm đáng nhớ mỗi đầu năm học của học sinh. Em có kỉ niệm gì về buổi lễ này không? Hãy viết bài văn Trình bày cảm xúc về ngày khai giảng! Nếu chưa có dữ kiện để viết bài, mời em tham khảo một vài mẫu dưới đây của Taimienphi.vn biên soạn.


Đề bài: Trình bày cảm xúc về ngày khai giảng

 

Trinh bay cam xuc ve ngay khai giang

Trình bày cảm xúc về ngày khai giảng

 

I. Dàn ý Trình bày cảm xúc về ngày khai giảng:

1. Mở đoạn: 

- Giới thiệu về ngày khai giảng.

- Giới thiệu về cảm xúc của mình khi nhắc đến ngày này

2. Thân đoạn: 

- Nêu cảm xúc của em trước giờ/ trước ngày khai giảng.

- Miêu tả thiên nhiên, khung cảnh sân trường ngày khai giảng

- Nêu cảm xúc của em khi gặp bạn bè, thầy cô.

- Kể lại một kỉ niệm về ngày khai giảng.

- Cảm xúc của em về ngày khai giảng đó.

- Ghi lại cảm xúc của em khi kết thúc buổi lễ khai giảng.

3. Kết đoạn: 

- Nhắc lại, khẳng định cảm xúc của em về ngày khai giảng. 

 

II. Văn mẫu Trình bày cảm xúc về ngày khai giảng:

1. Trình bày cảm xúc về ngày khai giảng - mẫu số 1: 

Ngày khai giảng là ngày mà tất cả các bạn học sinh trong độ tuổi đi học đều quay trở về trường sau ba tháng nghỉ hè để chuẩn bị cho năm học mới. Đầu năm học vừa rồi, em cũng đã có một ngày khai giảng nhiều kỉ niệm vui, ý nghĩa. 

Em đến trường vào lúc bảy giờ. Sân trường lúc này đã được trang trí với rất nhiều cờ hoa lộng lẫy. Hàng cây xanh đứng thẳng tắp như chào đón chúng em quay trở lại trường sau ba tháng không gặp. Bước vào lớp, em vui mừng khi nhận ra những người bạn thân của mình đã đến trước. Chúng em ôm chầm lấy nhau, tíu tít kể cho nhau nghe những điều đã diễn ra trong dịp nghỉ hè vừa rồi. Sân trường ngày một đông hơn, các bạn học sinh ai ai cũng vui mừng, phấn khởi. Tiếng nô đùa, cười nói náo động khắp cả sân trường.

Tùng, tùng, tùng,... tiếng trống báo hiệu giờ tập trung đã đến. Chúng em nhanh chân ra sân trường xếp hàng để chuẩn bị nghi lễ chào cờ. Tiếng nhạc Quốc ca vang lên, cả sân trường đồng thanh cất cao tiếng ca, lòng em lại rộn ràng, bồi hồi khi nhận ra năm học mới diễn ra thật rồi. Năm nay em đã trở thành một người chị lớn của các em học sinh khóa dưới, em cần phải chăm ngoan và học giỏi hơn nữa để trở thành tấm gương tốt. Tiếng phát biểu của thầy hiệu trưởng vang lên thật trầm ấm và chậm rãi. Từng lời nói của thầy nhẹ nhàng nhưng khắc sâu vào tim em, làm em cảm động và nhớ mãi những lời răn dạy, mong chúng em nên người. Tiếp đó, không khí sôi động hẳn lên nhờ các tiết mục văn nghệ của các bạn học sinh. Mọi người ngồi dưới đều hào hứng vỗ tay, khen ngợi hay hát theo các phần biểu diễn. Qua đó, em mới thấy được các bạn học sinh thật sự tài năng, không chỉ múa, nhảy thông thường, các bạn còn biết chơi nhạc cụ, diễn kịch, kết hợp nhiều hình thức biểu diễn khác nhau khiến chúng em phải trầm trồ ngợi khen không ngớt. Không khí ngày càng nóng lên bởi những trò chơi vui nhộn mà các thầy cô chuẩn bị. Tất cả các lớp đều hăng hái tham gia thi đấu. Tiếng hò hét, cổ vũ của chúng em náo động cả sân trường.

Ngày khai giảng khép lại với thật nhiều niềm vui và kỉ niệm đẹp. Đây thật sự là một ngày hội vui, mở đầu cho một năm học mới nhiều thành công. 

 

Trinh bay cam xuc ve ngay khai giang

Văn mẫu Trình bày cảm xúc về ngày khai giảng

 

2. Trình bày cảm xúc về ngày khai giảng - mẫu số 2: 

Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường còn được gọi là khai giảng. Đây là ngày mà học sinh trên cả nước cùng quay trở lại tựu trường sau kì nghỉ dài ba tháng. Đối với em, đây là một ngày đặc biệt có ý nghĩa.

Khi những tia nắng đầu thu nhẹ nhàng len qua kẽ lá, làn gió heo may nhẹ nhàng thổi, em sẽ được quay lại trường học. Chỉ sau ba tháng hè, em đã bước từ lớp 6 lên lớp 7. Vẫn là phòng học ấy, vẫn là bộ bàn ghế, khung cửa sổ ấy, thế nhưng em bây giờ không còn bé nhất trường nữa. Em đã trở thành anh chị của những em bé khác. Lớn hơn một tuổi, em thấy mình cần phải cố gắng học tập và rèn luyện nhiều hơn nữa. 

Tiếng trống báo hiệu đến giờ tập trung, chúng em nhanh chóng tìm đến chỗ ngồi của mình, ổn định vị trí để buổi lễ khai giảng được bắt đầu. Sau phần chào cờ, thầy hiệu trưởng đã lên bục phát biểu. Bài phát biểu của thầy tuy ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩ, làm lay động biết bao học sinh ngồi dưới. Rồi, chính tay thầy lại cầm dùng, đánh ba tiếng “tùng, tùng tùng” vào cái trống trường, hoàn thành nghi thức đánh trống chào mừng năm học mới. Âm thanh của tiếng trống đập rộn ràng như nhịp đập của trái tim em, nó làm em bồi hồi, háo hức và mong chờ về một hành trình mới. 

Sau phần lễ là phần hội, không khí diễn ra thật sôi nổi với nhiều hoạt động chào mừng như các tiết mục văn nghệ, các trò chơi, hội chợ,... Những hoạt động này đã gắn kết mọi người lại với nhau, giúp chúng em trở nên thân thiết hơn sau ba tháng hè xa cách. Em tin rằng sau lễ khai giảng đầy thành công này, trường cũng sẽ có một năm học mới có thật nhiều thành tích, huy trường.

Đối với em, ngày khai giảng không chỉ là một sự kiện bình thường và còn là điểm khởi đầu cho một năm học mới nhiều niềm vui. Em mong mỗi ngày khai giảng đều là một ngày hội lớn của tất cả học sinh trên khắp đất nước.

 

3. Trình bày cảm xúc về ngày khai giảng - mẫu số 3: 

Một mùa hè nữa lại qua đi, chúng em lại bắt đầu một năm học mới với nhiều kiến thức mới và thú vị. Đó đều là những mong ước chung của đám học sinh chúng em trong ngày lễ khai giảng - một buổi lễ đặc biệt trong năm. 

Em đến trường khi mặt trời đã lên cao, ánh nắng ban mai chiếu vào những hàng ghế nhựa trải dài khắp sân trường. Cây bàng, cây phượng xòe những tán cây thật rộng như đang chào chúng em quay trở lại trường. Bác trống trường thường ngày vẫn nằm đó nhưng hôm nay lại được trang trí thêm hoa văn thật nhiều màu sắc. Trên không trung, những lá cờ tam giác nhiều màu sắc bay phấp phới như vẫy gọi chúng em nhanh nhanh đến dự lễ khai giảng. Tấm băng rôn ghi chữ “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”, “Chào mừng năm học mới” cũng được đặt trang trọng ở hai bên sân khấu, trông thật hoành tráng. 

Khi các bạn đến đông hơn, các ca khúc về trường lớp dần vang lên khiến lòng em rộn ràng, xao xuyến. Rồi sau đó, nghi thức chào đón các học sinh mới và chào cờ chính thức được diễn ra. Nhìn các em học sinh đang cầm cờ, hoa đi diễu hành, em lại thấy bản thân mình vài năm trước qua đôi mắt đầy tò mò, hăng hái của các em. Khi thầy hiệu trưởng đánh trống khai giảng chào mừng năm học mới cũng là lúc những chùm bóng bay được thả lên trời. Đưa mắt nhìn lên bầu trời xanh, từng chùm bóng bay mang theo bao ước mơ, khát vọng của chúng em dần bay cao, cao mãi. 

Đã một vài tháng trôi qua nhưng em vẫn nhớ đến buổi khai giảng ngày hôm đó. Ngày khai trường thật thú vị và nhiều kỉ niệm đẹp. Mong rằng mỗi người đều sẽ có cho mình một kỉ niệm riêng về ngày lễ đặc biệt này, để sau này nhớ lại sẽ thấy thật hạnh phúc. 

 - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Đề bài Trình bày cảm xúc về ngày khai giảng là một trong những đề nhỏ thuộc dạng bài Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc. Hi vọng rằng qua phần dàn ý và ba bài mẫu của Taimienphi.vn, em đã nắm được các bước viết bài và cách trình bày cảm xúc của mình khi kể lại một sự việc. Em có thể tham khảo thêm một vài mẫu khác như: Trình bày cảm xúc về một kỉ niệm đáng nhớ với người thân yêu; Bài văn trình bày cảm xúc về một lỗi lầm của bản thân; Trình bày cảm xúc về lễ đón giao thừa quê em;... để luyện tập thêm khả năng viết văn của mình. Chúc em học thật tốt môn Ngữ văn nhé!

 


Liên kết tải về - [200 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Trình bày cảm xúc về ngày khai giảng được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat trình bày cảm xúc về ngày khai giảng là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Trình bày cảm xúc về ngày khai giảng Ngắn gọn


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm