download VietOCR 5.7.5

VietOCR

 5.7.5

Download VietOCR - Chuyển hình ảnh sang văn bản

Trần Văn Việt  cập nhật: 23/07/2021

VietOCR là ứng dụng được xây dựng dựa trên ngôn ngữ lập trình Java, khai thác công nghệ OCR (nhận dạng ký tự quang học) nhằm hỗ trợ người dùng truy hồi các ký tự từ tài liệu ảnh quét và lưu vào ổ đĩa cứng theo định dạng TXT. Bên cạnh đó, VietOCR còn có rất nhiều tính năng thú vị khác như quét tài liệu trực tiếp qua cửa sổ chính, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, tích hợp trình kiểm tra lỗi chính tả, v.v.


VietOCR là phần mềm khả chuyển, nghĩa là người dùng hoàn toàn có quyền bỏ qua các thao tác cài đặt thông thường và trực tiếp sử dụng ứng dụng trên ổ đĩa USB hay sao chép vào máy tính tùy thích. Ưu điểm khả chuyển của VietOCR còn được thể hiện rõ nét qua việc phần mềm không tạo các thay đổi nào trên registry hay trên màn hình hay trình đơn khởi động của Windows, cũng như không tạo các tập tin rác sau khi người dùng xóa phần mềm khỏi hệ thống máy tính.

VietOCR được thiết kế với giao diện làm việc tối giản, cung cấp một vài phím tắt, thanh trình đơn và hai bảng điều khiển, cho phép người dùng xem tài liệu quét được tải và tài liệu được chuyển đổi bằng công nghệ nhận diện ký tự quang học OCR, và so sánh giữa hai bản tài liệu gốc và tài liệu chuyển đổi.

vietocr

VietOCR hỗ trợ người dùng nhập các tài liệu được soạn thảo với các định dạng ảnh bao gồm JPG, PNG, TIF, PNM và GIF. Không chỉ nhận dạng các tài liệu ảnh, VietOCR còn có khả năng nhận dạng và xử lý các tài liệu PDF. Tuy nhiên, thông thường tập tin được chuyển đổi bằng VietOCR vẫn tồn tại một số lỗi nhất định như sai chính tả hay dấu câu được đặt chưa đúng vị trí.

Ngoài ra, VietOCR còn cho phép người dùng quét trực tiếp các tài liệu từ cửa sổ chính của ứng dụng và xem các đặc tính hình ảnh như chiều rộng, chiều cao được biểu diễn bằng các điểm ảnh, inch hay cm, và độ phân giải X và Y. VietOCR được trang bị tính năng xử lý hậu kỳ, hỗ trợ người dùng khắc phục và thay đổi các nội dung về mặt chính tả, ngữ nghĩa trong câu sau khi chuyển đổi tập tin, nhờ thế mang đến những tập tin cuối với chất lượng tốt nhất, đảm bảo về mặt nội dung của tài liệu, phục vụ nhu cầu sử dụng của người dùng.

Nói đến ứng dụng VietOCR không thể không kể đến tính năng hỗ trợ chuyển đổi hàng loạt tập tin và kéo thả tập tin cần xử lý nhanh chóng và hiện đại. Với tính năng này, rõ ràng người dùng sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian khi xử lý các tập tin ảnh PNG hay JPG.

vietocr 2

Một đặc điểm nữa ở VietOCR được rất nhiều người dùng yêu thích và đón nhận là tính năng hỗ trợ đa ngôn ngữ trên giao diện người dùng. Với VietOCR, người dùng dễ dàng thay đổi ngôn ngữ OCR sang ngôn ngữ gốc của mình như từ tiếng Anh sang tiếng Việt Nam, đồng thời tùy chỉnh loại font chữ, kiểu chữ và kích thước chữ, kiểm tra lỗi chính tả nhờ trình kiểm tra chính tả tích hợp trong ứng dụng, hay nhập các tập tin TIFF và PDF hoặc chia nhỏ tài liệu tùy theo nhu cầu sử dụng.

Bên cạnh đó, VietOCR còn cung cấp các thông tin Hỗ trợ giúp người dùng tìm hiểu và làm quen với toàn bộ tính năng của ứng dụng. VietOCR có kích thước nhỏ gọn, chỉ chiếm dụng rất ít nguồn tài nguyên CPU và bộ nhớ, có thời gian hồi đáp tốt và rõ ràng là phần mềm cực kỳ hữu ích với bất kỳ ai đang có nhu cầu chuyển đổi tập tin ảnh sang TXT.

Tương tự với VietOCR, Image to OCR Converter cũng là phần mềm chuyển đổi ảnh, PDF và tài liệu quét sang các định dạng chỉnh sửa được. Image to OCR Converter có khả năng nhận diện văn bản đa ngôn ngữ, hỗ trợ các cấu trúc logic và thành phần định dạng phức tạp, hỗ trợ cấu hình các cài đặt PDF qua giao diện dòng lệnh dễ sử dụng.

Các tính năng chính của ứng dụng VietOCR:

- Chuyển đổi ký tự từ hình ảnh quét sang tập tin TXT.

- Phần mềm khả chuyển.

- Giao diện làm việc tối giản.

- Khai thác công nghệ OCR.

- Hỗ trợ xử lý ảnh định dạng JPG, PNG, TIF, PNM và GIF.

- Xử lý tài liệu PDF.

- Hỗ trợ quét trực tiếp tài liệu.

- Tích hợp tính năng xử lý hậu kỳ.

- Hỗ trợ chuyển đổi hàng loạt.

- Hỗ trợ tính năng kéo thả tập tin.

- Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ.

- Trình kiểm tra lỗi chính tả.

- Tùy chỉnh font chữ, kiểu chữ, kích thước chữ.

- Nhập tập tin TIFF và PDF.

- Chia nhỏ tài liệu thành nhiều tài liệu.


Liên kết tải về - [48.2 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm VietOCR được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat vietocr là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • JOCR 3/5 Đổi file ảnh sang file văn bản
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm