download Windows 11 23H2

Windows 11

 23H2

Download Windows 11 - Hệ điều hành Máy tính

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 03/03/2024

Windows 11 là hệ điều hành mới nhất của Microsoft, mang đến một loạt tính năng mới và cải tiến cho người dùng máy tính. Với giao diện người dùng hiện đại, tích hợp cải thiện đáng kể, Windows 11 tạo ra trải nghiệm sử dụng mượt mà và linh hoạt hơn bao giờ hết, hứa hẹn đưa người dùng vào một tương lai kỹ thuật số mới mẻ và tiện ích.

I. Giới thiệu về Windows 11

Windows 11 chính thức ra mắt người dùng vào ngày 5 tháng 10 năm 2021 và Microsoft đã vui mừng thông báo điều này, đây là hệ điều hành hiện đại với hệ thống tiện ích phong phú hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm ưu việt. Windows 11 được đánh giá là hệ điều hành giúp bạn khơi gợi khả năng sáng tạo của mỗi người. Hiện tại Microsoft đã chính thức ra mắt phiên bản Windows 11 23H2 build 22631 vào cuối tháng 9/2023.

tai windows 11

Tải Windows 11 - Hệ điều hành mới với nhiều cải tiến

Hệ điều hành Windows 11 với nhiều chức năng mới, giao diện được cải tiến đẹp mắt, các ứng dụng, phần mềm được cài trên Win 11 dễ dàng, tính bảo mật được cải thiện, nâng cao hơn.

Khi ra mắt Windows 10 vào năm 2015, Microsoft đã tuyên bố "không có Windows 11". Tuy nhiên, thời gian trôi đi, công nghệ đã thay đổi trong những năm qua và kế hoạch của Microsoft dường như cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Hãng đã nhá hàng vài lần về một phiên bản Windows thế hệ mới và sau nhiều đồn đoán, cái tên Win 11 đã được xác nhận. Windows 11 là một bản cập nhật lớn và Microsoft đã gọi là bản cập nhật lớn nhất trong một thập kỷ, mang đến những thay đổi đầy ấn tượng về UI, cũng như bổ sung các tính năng đáng mong đợi.

Bản Ghost Win 11 hiện cũng đã có sẵn trên TAIMIENPHI.VN để bạn tải về, nhiều người đã lựa chọn cách chọn tải Ghost Win 11 thay vì cài đặt lại để tiết kiệm thời gian.

tai windows 11

Downlaod Windows 11 Pro 64bit, windows 11 32bit

Windows 11 Microsoft là phiên bản hệ điều hành kế nhiệm cho Windows 10, có giao diện người dùng khá giống với Windows 10X, một phiên bản Windows 10 dành riêng cho thiết bị màn hình kép nhưng công ty đã ngừng phát triển để tập trung vào Windows 10. Nếu bạn đang sử dụng Windows 19, hãy nâng cấp Windows 11 ngay để trải nghiệm. Là hệ điều hành Windows thế hệ mới, chắc chắn Microsoft không chỉ tập trung vào việc thay đổi thiết kế, mà còn chú trọng những cải tiến về hiệu suất. Windows 11 sẽ tốc độ hơn các phiên bản tiền nhiệm, các bản cập nhật Windows sẽ nhỏ hơn 40% và trình duyệt web cũng sẽ hoạt động nhanh hơn. Để được tận hưởng những tính năng hiện đại này, bạn có thể sử dụng bản tải Ghost Win 11 được cung cấp trên TAMIENPHI.VN. Sau bản Windows 11 Beta được nhiều người quan tâm, hiện tại bạn đã có thể tải Windows 11 chính thức từ Microsoft.

Windows 11 có nhiều thay đổi lớn cho người dùng từ giao diện đến các chức năng, phần mềm. Windows 11 còn tích hợp, cài sẵn rất nhiều ứng dụng như TikTok, Spotify, Netflix,... để nâng cao trải nghiệm cho người sử dụng. Win 11 còn cung cấp thêm Auto HDR và ​​DirectStorage giúp các game thủ có nhiều trải nghiệm và tăng hiệu suất khi chơi game

Windows 11 có nhiều thay đổi mới về giao diện như thanh Taskbar, Menu Start,... và có thêm các công cụ giúp tối ưu hóa không gian màn hình và tăng tối đa năng suất hoạt động của nó. Không những thế Windows 11 còn cho phép chạy ứng dụng Android ngay trên hệ điều hành.
- MST: 0109353571

Những đặc điểm nổi bật của Windows 11

- Thiết kế giao diện mới hiện đại kết hợp âm thanh tươi mới và tinh tế.
- Màn hình khởi động mới: Khi nhấp vào Start, các nội dung sẽ được xuất hiện ở chính giữa màn hình, hiển thị cho người dùng các tập tin vừa mới xem gần đây nhất.
- Tối ưu hóa không gian màn hình bằng các chức năng Snap Layouts, Snap Groups, và Desktops, hỗ trợ thực hiện nhiều công việc cùng lúc.
- Thanh tác vụ Taskbar kết hợp tính năng trò chuyện thông qua Microsoft Teams giúp kết nối nhanh với những người khác.
- Sự hỗ trợ của công nghệ AI, bảng tin Widgets giúp truy cập thông tin nhanh hơn qua trình duyệt Microsoft Edge, trình duyệt này cũng được cải thiện hơn về hiệu suất, tốc độ.
- Các công nghệ phần cứng từ DirectX12 Ultimate, DirectStorage và Auto HDR giúp khai thác tốt hơn tài nguyên để chơi game.
- Truy cập vào hơn 100 trò chơi với mức phí hợp lý qua Xbox Game Pass cho PC hay Ultimate.
- Đổi mới thiết kế của Microsoft Store để tìm kiếm ứng dụng dễ dàng hơn.
- Nhiều cải tiến về trợ năng do người khuyết tật xây dựng và dành cho người khuyết tật.
- Tạo điều kiện cho các nhà phát triển ứng dụng phần mềm có thể sáng tạo và chia sẻ.
- Cải thiện các trải nghiệm cảm ứng, bút kỹ thuật số và điều khiển thiết bị bằng giọng nói.
- Nhiều công cụ cho mô hình làm việc tích hợp, các hỗ trợ cho xu hướng làm việc hiện đại, đặc biệt là mảng công nghệ thông tin.

II - Windows 11 có gì mới?

Sau khi tải Windows 11 chính thức, đây là những thay đổi và tính năng mới mà bạn sẽ được trải nghiệm:

1. Các yếu tố thiết kế mới trong Windows 11

- Cửa sổ với các góc bo tròn: Cửa sổ không còn có các góc vuông quen thuộc mà thay vào đó là các góc bo tròn. Đó là một thay đổi nhỏ, nhưng mang đến trải nghiệm nhìn dễ chịu hơn.

download win 11

Giao diện Windows 11 Microsoft với nhiều thay đổi mới

- Start Menu: Thay đổi đáng chú ý nhất về giao diện người dùng mà bạn có thể nhận thấy ngay sau khi download Windows 11 là Task Menu và Start Menu đã được đặt ở chính giữa thay vì được căn ở bên trái của màn hình như các phiên bản Windows trước đó. Và rất chiều lòng người dùng, Microsoft cũng thêm nút chuyển đổi để người dùng chuyển Start Menu về bên trái như trước đây nếu muốn. Các ô Live Tile trong Start Menu đã được thay thế bằng các biểu tượng như Android và iOS, với một phần chứa các ứng dụng được ghim, một nút dẫn đến danh sách tất cả các ứng dụng và một phần bao gồm tài liệu và ứng dụng được đề xuất dựa trên những gì bạn đã sử dụng hoặc cài đặt gần đây.
- Task Bar: Thanh tác vụ có một số biểu tượng mới bao gồm logo Windows, Search, Task View và nút Widget hoàn toàn mới.
- File Explorer: File Explorer cuối cùng cũng đã nhận được một bản nâng cấp trong Win 11. Thanh ribbon đã được đơn giản hóa, bảng điều khiển bên trái và các biểu tượng thư mục như Desktop, Documents, Downloads và Pictures đã được làm mới.

tai windows 11 iso

Tải Win 11 bản chính thức từ Microsoft

-  Âm thanh mới: Microsoft đã tinh chỉnh rất nhiều âm thanh mặc định của Windows để tạo ra trải nghiệm nghe êm ái và dễ chịu hơn. Điều này bao gồm mọi thứ từ âm thanh thông báo đến tương tác hệ thống. Bạn cũng sẽ nghe thấy âm thanh khởi động Windows, âm thanh này sẽ phát bất cứ khi nào bạn khởi động máy tính.

2. Windows Widget

windows 11 download

Một tính năng mới nổi bật của Windows 11 là bảng Widget và bạn có thể coi nó như một sự kết hợp giữa các ô Live Tile từ menu Start và tính năng News & Interests của Windows 10. Có các widget cho các ứng dụng như Weather, Calendar, Microsoft To Do và bạn cũng có thể truy cập nhanh vào tin tức từ MSN.

3. Microsoft Store mới

tai win 11

Microsoft Store đã được thiết kế lại. Ứng dụng hiện có giao diện đẹp mắt hơn với menu bên sắp xếp mọi thứ thành các phần, giúp người dùng khám phá các ứng dụng và trò chơi dễ dàng hơn.  Các ứng dụng như Disney +, Adobe Creative Cloud, Pinterest, TikTok và cả các WPA, EWP và Win32 hiện đã có mặt trong Microsoft Store.

4. Hỗ trợ ứng dụng Android

Các ứng dụng Android có thể chạy trên Windows 11. Bạn sẽ phải cài đặt chúng thông qua Amazon App Store nằm bên trong Microsoft Store của Windows hoặc dưới dạng file APK. Mặc dù bạn có thể truy cập các ứng dụng Android trên Windows 10 trong một số trường hợp nhất định, nhưng Windows 11 là hệ điều hành Windows đầu tiên mà mọi người có thể tải chúng trực tiếp về máy tính.

5. Tích hợp Microsoft Teams

windows 11 iso

Windows 11 sẽ tích hợp nền tảng họp trực tuyến Teams của Microsoft trực tiếp vào hệ điều hành, giúp bạn dễ dàng truy cập để sử dụng hàng ngày. Bạn có thể kết nối với những người dùng Teams trên Windows, Android, macOS hoặc iOS.

6. Cải thiện trải nghiệm trên thiết bị cảm ứng

Windows 11 còn mang đến một loạt cải tiến cho những người sử dụng hệ điều hành trên các thiết bị có màn hình cảm ứng, chẳng hạn như Surface, với các cử chỉ mới để chuyển đổi giữa các ứng dụng, cải tiến đối với việc thay đổi kích thước app bằng bút cảm ứng hoặc ngón tay. Những cử chỉ mới này kết hợp với bàn phím cảm ứng được cải tiến giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng Windows trên máy tính bảng hoặc thiết bị hỗ trợ cảm ứng. Tính năng nhập liệu bằng giọng nói trên Win 11 đã được cải thiện rất nhiều với khả năng tự động ngắt câu và chấp nhận lệnh thoại.

7. Màn hình ảo và khả năng đa nhiệm

download windows 11 ISO

Màn hình ảo trên Windows 11 hiện có các hình nền riêng biệt và biểu tượng chuyên dụng trên thanh tác vụ, thay thế cho Timeline từ Windows 10. Người dùng có thể thay đổi bố cục sắp xếp các ứng dụng khi chạy đa nhiệm với Snap Layouts, cũng như xem và chuyển đổi giữa các ứng dụng nhanh chóng với biểu tượng Snap Groups trên thanh tác vụ.

8. Nâng cao trải nghiệm chơi game với công nghệ mới

Về khía cạnh chơi game, game thủ PC cũng sẽ có những trải nghiệm mới. Đầu tiên, ứng dụng Xbox tích hợp trong Win 11 sẽ cho phép game thủ truy cập vào bộ sưu tập game Xbox Game Pass, bao gồm các tựa game như Halo Infinite, Twelve Minutes và Age of Empires IV. Ứng dụng này cũng sẽ kích hoạt Xbox Cloud Gaming, nền tảng trò chơi trực tuyến của Microsoft.

tai windows 11 iso

Đối với công nghệ chơi game mới, Windows 11 có các tính năng mới được chuyển sang từ máy chơi game Xbox để nâng cao trải nghiệm chơi game, đó là Auto HDR và ​​Direct Storage. Auto HDR cải thiện độ tương phản và màu sắc của trò chơi, và Direct Storage - một API được thiết kế để giúp tăng tốc thời gian tải và cải thiện hiệu suất của game bằng cách loại bỏ các tắc nghẽn liên quan đến lưu trữ. Đó là một công nghệ nổi bật đã được sử dụng trên Xbox Series S và X. Ngoài ra còn có tính năng Dynamic Refresh, giúp tiết kiệm pin laptop bằng cách giảm tốc độ làm tươi cao của màn hình khi không cần thiết.

9. Ứng dụng Settings được thiết kế lại

link download windows 11

Ứng dụng Settings đã được thay đổi rất nhiều với Windows 11 và nó trông đẹp hơn nhiều so với trước đây, nhưng một số hộp thoại vẫn hiển thị các yếu tố của thiết kế cũ. Nếu chưa đủ điều kiện cài đặt, nâng cấp hoặc chưa muốn cài đặt Windows 11, bạn có thể tìm hiểu việc trải nghiệm Windows 11 online hoàn toàn miễn phí.

10. Chế độ Sáng và Tối đẹp mắt hơn

Cài đặt chế độ sáng và tối vẫn được tìm thấy trong khu vực cài đặt Personalization > Colors và các chế độ này trông đẹp hơn nhiều so với trong Windows 10, đặc biệt là chế độ tối. Hiện tại, chế độ Light và Dark trên Win 11 có thể sánh ngang với các chế độ tương tự của macOS.

11. Giả lập x64 cho máy tính chạy Windows 11 ARM

Một tính năng Windows 11 nổi bật khác là các máy tính chạy chip ARM có thể chạy các ứng dụng x64. Ngoài ra, Microsoft đã giới thiệu ARM64EC, một công cụ mới cho phép các nhà phát triển kết hợp các thành phần ARM64EC và x64. Nhờ đó, các ứng dụng có thể hoạt động với hiệu suất gần bằng với hiệu suất gốc, đồng thời không buộc các nhà phát triển phải biên dịch lại toàn bộ ứng dụng cho chip ARM.

12. Windows Subsystem for Linux trong Windows 11

Windows 11 cũng sẽ mang đến một vài tính năng mới cho Windows Subsystem for Linux. Sự bổ sung đáng chú ý nhất là hỗ trợ cho các ứng dụng GUI. Tức là bạn có thể chạy các ứng dụng Linux trong Windows và không chỉ bằng cách sử dụng giao diện dòng lệnh. Bên cạnh đó, các ứng dụng Linux còn được thêm vào menu Start của Windows ngay cùng với các ứng dụng Windows của bạn. Các ứng dụng Linux hiện cũng hỗ trợ khả năng tính toán GPU để bạn có thể chạy app phụ thuộc vào sức mạnh của GPU.

Mẹo Cách cài Windows 11 ISO


III. Cách cài đặt Windows 11

Việc cài đặt Windows 11 ISO không khác so với các bước cài Win 10 trước đây, tuy nhiên, nếu bạn có ít kinh nghiệm hãy tham khảo bài viết hướng dẫn Cài đặt Windows 11 tại đây để thực hiện đúng và tiết kiệm thời gian hơn và có thể lấy Link Windows 11 Download chuẩn nhất.

Lựa chọn tải Ghost Win 11 là phương án khá thông minh so với việc cài lại hệ điều hành vừa tốn thời gian vừa có thể xảy ra nhiều lỗi, bản tải Ghost Win 11 hiện có sẵn trên TAIMIENPHI.VN

Mẹo Tải Hình nền Windows 11


IV. Hình nền Win 11

Windows 11 được ra mắt kèm theo bộ hình nền khá là đẹp mắt, các bạn có thể tải hình nền Windows 11 để dùng làm ảnh nền Windows 10 trở xuống cũng như đăng Facebook, Zalo ...


V. Những câu hỏi thường gặp về Windows 11

1. Windows 11 có miễn phí không?
Microsoft nói rằng Win 11 sẽ là bản nâng cấp miễn phí cho người dùng Windows 10. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng Windows 10 bản quyền và máy tính của bạn đáp ứng được các yêu cầu về cấu hình cài đặt Win 11, bạn có thể tải Windows 11 ISO mà không cần phải trả bất kỳ khoản phí nào.

2. Windows 11 và Windows 10 có gì khác nhau?
Dựa vào những gì Microsoft công bố và file Windows 11 ISO rò rỉ, Win 11 có tất cả sức mạnh và khả năng bảo mật của Windows 10 với giao diện được thiết kế lại và làm mới. Ngoài ra, nó cũng đi kèm với các công cụ, âm thanh và ứng dụng mới mà bạn có thể tìm hiểu trong phần Danh sách tính năng của Windows 11  mà Taimienphi.vn đã chia sẻ ở trên.

3. Khi nào tôi có thể download Windows 11?
Microsoft dự kiến phát hành Win 11 vào mùa thu năm nay và người dùng sẽ có thể bắt đầu tải Windows 11 vào cuối năm 2021 và đầu năm 2022. Mặc dù Win 11 chưa ra mắt, nhưng người dùng hiện tại có thể trải nghiệm giao diện, cũng như những tính năng mới nhất của hệ điều hành Windows thế hệ kế tiếp bằng cách sử dụng link Windows 11 Download đã rò rỉ.

4. Điều gì sẽ xảy ra nếu PC của tôi không đáp ứng các yêu cầu phần cứng tối thiểu để cài Windows 11? Tôi có thể tiếp tục sử dụng Windows 10 không?
Tất nhiên là có. Nếu máy tính của bạn không đáp ứng các yêu cầu cấu hình cài đặt Wind 11, bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng Window 10 và Microsoft đã cam kết hỗ trợ Windows 10 đến hết ngày 14/10/2025.

5. Có thể hạ cấp Windows 11 xuống Windows 10 không?
Người dùng Win 11 có thể hạ cấp xuống Windows 10 trong vòng 10 ngày kể từ khi cài đặt bản cập nhật.

6. Làm thế nào để cập nhật Windows 11?
Trên máy tính của mình, bạn vào Settings > Update & Security > Windows Update và click vào Check for Updates. Nếu có bản cập nhật Win 11 khả dụng, bạn chỉ cần nhấp chuột vào nút Download and Install để cài hệ điều hành mới.

Hiện tại phiên bản 24H2 đang trong quá trình thử nghiệm nhưng một số người dùng vẫn có thể download, tải Windows 11 24H2 ISO từ website chính thức của Microsoft, nếu bạn đọc quan tâm có thể cài đặt và sử dụng thử một vài tính năng trước khi chúng ra mắt chính thức. 


Liên kết tải về - [5.1 GB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Windows 11 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat windows 11 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm