download Wine for Mac 4.0 / 4.3 dev

Wine for Mac

 4.0 / 4.3 dev

Download Wine for Mac - Chạy chương trình, ứng dụng windows trên máy Mac

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 03/04/2019

Wine for Mac là phần mềm mã nguồn mở của Windows API, được thiết kế để hỗ trợ bạn chạy các chương trình Windows trên máy Mac một cách trơn tru và dễ dàng. Chương trình cho phép bạn chạy các ứng dụng Windows ngay sau khi cài đặt mà không cần khởi động lại máy May hay sử dụng Boot Camp.


Chạy các ứng dụng Windows trên máy Mac là điều không thể và có nhiều giải pháp khác nhau để hoàn thành công việc này. Giải pháp đầu tiên bạn nghĩ đến có thể là cài đặt hệ điều hành Windows trên máy Mac bằng cách sử dụng Boot Camp, tuy nhiên điều này có nghĩa là bạn phải khởi động lại máy tính và chuyển đổi giữa các hệ điều hành.

wine for mac

Mặt khác, bạn có thể lựa chọn tạo một máy ảo thông qua các bộ mô phỏng khác nhau và chạy ứng dụng riêng nhưng giải pháp này mất thời gian để cài đặt và đòi hỏi về tài nguyên máy.

Chạy chương trình Windows trơn tru trên máy Mac

Wine là viết tắt của Wine Is Not an Emulator, đưa ra một giải pháp khác: vì hệ điều hành macOS là POSIX compliant (POSIX là viết tắt của Portable Operating System Interface for Unix - giao diện hệ điều hành linh động, các chương trình có thể dễ dàng chuyển từ hệ thống này sang hệ điều hành khác), Wine biên dịch Windows API call thành POSIX call để hoạt động trên hệ điều hành của Apple. Quá trình chuyển đổi được thực hiện trong khi máy hoạt động và cho phép bạn tích hợp các ứng dụng Windows bất cứ lúc nào.

Phiên bản Wine for Linux cũng có nhiều chức năng tương tự, cho phép bạn chạy nhiều chương trình windows trên Linux, nếu bạn đang dùng Linux thì Wine for Linux là phần mềm đáng để bạn trải nghiệm.

Hỗ trợ nhiều chương trình Windows

Wine là phần mềm miễn phí, cung cấp hỗ trợ cho nhiều ứng dụng khác nhau, cho phép bạn tìm kiếm các ứng dụng tương thích với Wine, gửi yêu cầu, xem số liệu và nhiều trang Cơ sở dữ liệu ứng dụng Wine khác

Nhà phát triển Wine cung cấp mã nguồn để bạn tự biên dịch hoặc sử dụng một số mã nhị phân không chính thức. Phiên bản mã nhị phân Wine phổ biến nhất là Wine.app của Mike Kronenberg bạn có thể tìm trang Wine.app. Thêm vào đó, bạn có thể sử dụng Darwine team build tải từ trang Darwine.

Để giả lập hệ điều hành Android trên máy Mac, BlueStacks for Mac sẽ phù hợp nhất với bạn cho phép thực hiện quả trình chuyển đổi ảo hóa giữa MAC OS và Android để chơi game và trải nghiệm nhiều ứng dụng Android trên máy Mac, đặc biệt BlueStacks for Mac cho phép truy cập vào kho game và ứng dụng phong phú cho Android trên BlueStacks từ máy mac dễ dàng.

Sử dụng ứng dụng Windows mà không cần khởi động lại máy Mac

Wine hỗ trợ các ứng dụng Windows hoạt động trên máy Mac mà không cần sử dụng Boot Camp hay khởi động lại hệ thống. Thiết lập máy ảo cần nhiều thời gian hơn, sử dụng nhiều tài nguyên máy và bạn có thể gặp sự cố nếu muốn ứng dụng Windows tương tác với macOS.

Wine chỉ cần biên dịch các lệnh sang ngôn ngữ phù hợp với hệ điều hành macOS, cách này giúp giảm thiểu dung lượng máy cần sử dụng và cho phép bạn chạy ứng dụng dễ dàng.

Những tính năng chính của phần mềm Wine:

- Hỗ trợ nhiều chương trình Windows

- Chạy chương trình Windows trơn tru trên máy Mac

- Cho phép chạy ứng dụng Windows mà không cần khởi động lại máy Mac hay sử dụng Boot Camp

- Nhà phát triển Wine cung cấp mã nguồn để bạn tự biên dịch hoặc sử dụng một số mã nhị phân không chính thức


Liên kết tải về - [114.1 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Wine for Mac được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat wine for mac là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Wine for Mac 4.0 / 4.3 dev


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm