download Mẫu biên bản họp phụ huynh Cuối kỳ 1 tiểu học

Mẫu biên bản họp phụ huynh

 Cuối kỳ 1 tiểu học

Download Mẫu biên bản họp phụ huynh - Văn bản ghi chép nội dung cuộc họp phụ huynh

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 20/05/2022

Biên bản họp phụ huynh được các giáo viên sử dụng trong các cuộc họp phụ huynh tại các trường học để ghi chép lại những nội dung họp đầu năm, cuối kỳ hay cuối năm học. Tùy theo thời điểm họp phụ huynh mà nội dung biên bản họp phụ huynh sẽ có nội dung khác nhau, tuy nhiên yêu cầu chung là vẫn phải trình bày khách quan và chính xác.


1. Họp phụ huynh là hoạt động có ý nghĩa

Họp phụ huynh là hoạt động diễn ra thường xuyên tại các trường học từ Mẫu giáo đến Phổ thông trung học, là các giáo viên chủ nhiệm phổ biến đến các phụ huynh các nội dung liên quan đến việc học của học sinh cũng như truyền đạt những chủ trương chính sách giáo dục mới nhất của nhà trường đến phụ huynh, đó cũng là nơi các phụ huynh bày tỏ những quan điểm cá nhân hay đề xuất những nội dung hỗ trợ học tập mới mẻ, sáng tạo. Phụ huynh sau khi nhận được giấy mời họp phụ huynh sẽ biết được thời gian địa điểm cụ thể, thường thì các buổi họp phụ huynh sẽ diễn ra vào những thời điểm cố định trong năm học, rất cần thiết để kết nối nhà trường và gia đình, phục vụ cho mục đích chung và nâng cao hiệu quả học tập của các em.

mau bien ban hop phu huynh

 
Download Biên bản họp phụ huynh - Phần mềm Mẫu biên bản họp phụ huynh

2. Biên bản họp phụ huynh cần đảm bảo những gì

Biên bản họp phụ huynh là mẫu biên bản họp được sử dụng trong buổi họp phụ huynh từ cấp học mầm non tới trung học phổ thông. Nội dung của mẫu biên bản họp phụ huynh trình bày rõ thông tin về thành phần tham gia buổi họp, ghi cụ thể về thời gian, địa điểm lớp học diễn ra buổi họp phụ huynh, và các nội dung trao đổi, thỏa thuận trong buổi họp phụ huynh, tại mỗi buổi họp phụ huynh này, thầy cô sẽ thông báo chi tiết hơn về tình hình học tập, rèn luyện của mỗi bạn học sinh, đánh giá của nhà trường, qua đây bố mẹ cũng nắm rõ được tình hình học tập của các em, từ đó có được biện pháp giáo dục phù hợp tại nhà.

Để đảm bảo tính khách quan toàn bộ nội dung của mẫu biên bản họp phụ huynh phải được thư ký ghi chép thật cẩn thận, công khai, người ghi chép không được thêm bớt hay bỏ sót bớt kỳ nội dung thông tin nào bởi đã là biên bản thì phải tuyệt đối chính xác. 

Để thuận tiện trong buổi họp phụ huynh cuối năm thì các giáo viên cũng như các phụ huynh phải nắm rõ quy trình một buổi họp phụ huynh để có thể tiến hành buổi họp thuận lợi hơn.

3. Các nội dung chính của biên bản họp phụ huynh

Các nội dung chính của biên bản họp phụ huynh bao gồm các thông tin về thời gian, địa điểm của buổi họp phu huynh. Tiếp đó là các thông tin về các thành viên tham gia buổi họp, số lượng phụ huynh học sinh tham gia. Các nội dung được trao đổi giữ phụ huynh học sinh và giáo viên chủ nhiệm cùng các ý kiến của các bậc phụ huynh nêu ra cũng phải được ghi chép lại cụ thể. Sau khi kết thúc buổi họp, giáo viên chủ nhiệm sẽ có trách nhiệm nộp biên bản họp phụ huynh cho ban giám hiệu nhà trường để hiệu trưởng nắm được tình hình ý kiến, nguyện vọng của các bậc phụ huynh.

Bên cạnh biên bản họp phụ huynh thì các bạn có thể lựa chọn tham khảo thêm rất nhiều các biểu mẫu và các quy định khác trong ngành giáo dục để phục vụ nhu cầu tìm hiểu thông tin của mình. Các quy định về chuyển trường và tiếp nhận chuyển trường là một trong những quy định quan trọng mà các giáo viên cần nắm được khi học sinh có nhu cầu xin chuyển trường và cần xin ý kiến của giáo viên chủ nhiệm. Việc tìm hiểu về các quy định chuyển trường và tiếp nhận chuyển trường cũng rất cần thiết với các bậc phụ huynh để mọi người có thể tiến hành làm thủ tục chuyển trường cho con em mình nhanh chóng và chính xác nhất.

4. Tài liệu liên quan

Để có một buổi họp phụ huynh thành công thì cần có một Kịch bản họp phụ huynh chi tiết và cụ thể, dựa theo kịch bản này người chủ trì buổi họp sẽ điều hành và thực hiện tốt hơn, các bạn có thể tham khảo Kịch bản họp phụ huynh và mẫu PowerPoint họp phụ huynh được giới thiệu trên taimienphi.


Liên kết tải về - [68 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

Mẫu biên bản họp phụ huynh - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu biên bản họp phụ huynh được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu biên bản họp phụ huynh là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu biên bản họp phụ huynh Cuối kỳ 1 tiểu học

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm