download Common Lisp 2.0.10

Common Lisp

 2.0.10

Download Common Lisp - Ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 15/12/2020

Bên cạnh Pascal hay C, Python thì Common Lisp là một trong những ngôn ngữ lập trình hiện đại, đa mô hình, hiệu suất cao, có thể được biên dịch, chuẩn hóa theo nhu cầu của dòng ngôn ngữ lập trình Lisp lâu đời. Ưu điểm của Common Lisp là hoạt động linh hoạt, khả năng tạo mẫu nhanh chóng, kết hợp với một hệ thống macre mạnh mẽ để điều chỉnh dễ dàng cho các ứng dụng của mình.


1. Giới thiệu về Common Lisp

Common Lisp là một phiên bản của dòng ngôn ngữ lập trình họ Lisp, cung cấp khả năng tương thích ngược một phần với Maclisp và Lisp gốc của John McCarthy, điều này cho phép phần mềm Lisp cũ hơn được chuyển sang Common Lisp. Common Lisp được đánh giá là ngôn ngữ cực kỳ linh hoạt, hỗ trợ tuyệt vời cho lập trình hướng đối tượng và khả năng tạo mẫu nhanh, cùng hệ thống macro cực kỳ mạnh mẽ cho phép bạn điều chỉnh ngôn ngữ cho ứng dụng của mình, đồng thời cho phép bạn chọn cách tiếp cận và mô hình theo miền ứng dụng của bạn.

common lisp

Download Common Lisp, Ngôn ngữ lập trình hệ thống tích hợp biên dịch

Các kiểu chuỗi trong Common Lisp bao gồm danh sách, vectơ, vectơ bit và chuỗi, có nhiều hoạt động có thể hoạt động trên bất kỳ kiểu trình tự nào. Common Lisp hỗ trợ mảng nhiều chiều và có thể thay đổi kích thước động các mảng có thể điều chỉnh nếu cần. Thư viện Common Lisp chủ yếu dựa vào các hàm bậc cao, cho phép sắp xếp bất kỳ loại dữ liệu nào hay sắp xếp cấu trúc dữ liệu theo một khóa. Common Lisp cũng có môi trường thời gian chạy linh hoạt cho phép sửa đổi và gỡ lỗi các ứng dụng đang chạy.

2. Các đặc điểm chính của Common Lisp:

- Ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng.
- Khả năng tạo mẫu nhanh, hệ thống macro mạnh mẽ.
- Sửa đổi và gỡ lỗi các ứng dụng đang chạy.
- Kiểu chuỗi phong phú, hỗ trợ nhiều hàm bậc cao.
- Khả năng biên dịch linh hoạt.

3. App liên quan

Pascal cũng là ngôn ngữ lập trình phổ biến dạng dòng lệnh dành cho cả người mới học lập trình và các chuyên gia, có tốc độ biên dịch nhanh, dễ học, dễ đọc, điều khiển bằng mệnh lệnh dễ dàng, nhiều kiểu dữ liệu để lựa chọn...ngoài ra Pascal còn hỗ trợ soạn thảo trên nhiều cửa sổ cùng lúc, tốc độ xử lý nhanh, nhiều phiên bản để lựa chọn...


Liên kết tải về - [100 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Common Lisp được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat common lisp là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Common Lisp 2.0.10


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm