download Linux Lite 3.6

Linux Lite

 3.6

Download Linux Lite - Hệ điều hành Linux dành cho máy cấu hình yếu

Bùi Minh Quang  cập nhật: 06/11/2019

Linux Lite là hệ điều hành mã nguồn mở, được thiết kế dành cho các hệ thống cũ, sử dụng môi trường màn hình nền nhẹ, cung cấp nhiều ứng dụng mặc định quen thuộc như trình duyệt Mozilla Firefox, ứng dụng email Mozilla Thunderbird, VLC Media Player...


Linux Lite là hệ điều hành Linux, có nguồn gốc từ bản phân phối được đánh giá cao là Ubuntu và sử dụng XFCE làm môi trường màn hình nền mặc định.

Cấu trúc hỗ trợ và các tùy chọn khởi động

Bản phân phối Linux Lite có bản download trên trang web của chúng tôi là hai ảnh ISO CD Live. Bạn có thể ghi ảnh ISO vào một đĩa CD trống hoặc một ổ USB flash có dung lượng 1GB trở lên. Tại thời điểm này, Linux Lite hỗ trợ chạy trên cả máy có cấu trúc 32-bit và 64-bit.

Zorin OS Lite cũng là ứng dụng Linux có chức năng tương tự, giúp bạn chạy Linux trên nhiều máy có cấu hình yếu, đặc biệt Zorin OS Lite cung cấp nhiều ứng dụng mặc định quen thuộc như Google Chrome, Geary, GNOME MPlayer...

linux lite

Các phương tiện khởi động của hệ điều hành Linux Lite được thiết kế để khởi động môi trường live với các tùy chọn mặc định trong vòng 10 giây kể từ lúc khởi động. Để truy cập vào trình khởi động ẩn, bạn chỉ cần nhấn vào một phím bất kỳ trong thời gian chờ.

Các tùy chọn mặc định bao gồm tính năng khởi động phiên bản live với phần cài đặt mặc định hoặc ở chế độ đồ hoạ an toàn, khởi động trình cài đặt một cách trực tiếp (không được đề xuất), chạy thử nghiệm chẩn đoán bộ nhớ bằng tiện ích Memtest86+ và khởi động hệ điều hành hiện tại đã cài đặt trên ổ đĩa ban đầu.

Nếu đang sử dụng window 10 và muốn chuyển giao diện windows 10 sang giao diện Ubuntu bạn có thể tham khảo phần mềm Ubuntu SkinPack là gói cài đặt khá thú vị, sử dụng Ubuntu SkinPack bạn có thể thay đổi giao diện hệ điều hành của mình ngay trong tích tắc.

Môi trường XFCE đẹp, hiệu quả với nhiều ứng dụng phổ biến

Môi trường màn hình nền XFCE của hệ điều hành Linux Lite khá thu hút người dùng. Nó bao gồm một thanh taskbar (thanh tác vụ) đơn nằm ở cạnh cuối màn hình, cho phép người dùng truy cập vào menu chính, khởi chạy ứng dụng cũng như tương tác với chương trình đang chạy và các chức năng của vùng khay hệ thống.

Hệ điều hành Linux Lite có các ứng dụng mặc định bao gồm trình duyệt web Mozilla Firefox, ứng dụng email Mozilla Thunderbird, trình quản lý tập tin Thunar, trình chỉnh sửa ảnh GIMP, tiện ích voice-chat dành cho game thủ Mumble, phần mềm ghi đĩa CD/DVD Xfburn, trình phát VLC Media Player và bộ phần mềm văn phòng LibreOffice.

Bên cạnh đó Linux Royal Lite cũng là một trong những bản bản phân phối Linux có giao diện thân thiện được sử dụng nhiều nhất hiện nay, ưu điểm của Linux Royal Lite là tích hợp môi trường đồ họa GNOME 3 cùng nhiều ứng dụng hữu ích khác.

Đánh giá chung

Tóm lại, Nhìn chung, Linux Lite thực sự là hệ điều hành Ubuntu miễn phí, ổn định, dễ sử dụng và đáng tin cậy, biến những chiếc máy tính cũ thành những máy trạm hiện đại và mạnh, là giải pháp thay thế cho hệ thống Windows XP.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo phần mềm Alienware Skin Pack cung cấp giao diện hoàn toàn mới cho hệ điều hành windows của mình, với sự thay đổi toàn diện về các biểu tượng hay các yếu tố đồ họa, ngoài ra Alienware Skin Pack còn bổ sung các tính năng tùy chỉnh cho các ứng dụng khi chuyển sang giao diện mới.

Những tính năng chính của hệ điều hành Linux Lite:

- Bản phân phối của hệ điều hành Linux mã nguồn mở, dựa trên hệ điều hành Ubuntu

- Bản download là hai ảnh ISO CD Live, chạy trên cả máy có cấu trúc 32-bit và 64-bit

- Môi trường màn hình nền XFCE hấp dẫn người dùng

- Nhiều ứng dụng quen thuộc ở chế độ mặc định


Liên kết tải về - [80 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Linux Lite được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat linux lite là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm