download Zorin OS Lite 11 / 12 beta

Zorin OS Lite

 11 / 12 beta

Download Zorin OS Lite - Hệ điều hành Zorin OS Linux mã nguồn mở

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 04/07/2017

Lite là phiên bản hệ điều hành Zorin OS Linux mã nguồn mở, được thiết kế dành cho các hệ thống cũ, sử dụng môi trường màn hình nền nhẹ của dự án LXDE, cung cấp nhiều ứng dụng mặc định quen thuộc như Google Chrome, Geary, GNOME MPlayer...


Zorin OS Lite là hệ điều hành Linux mã nguồn mở, tương tự với Mac OS X hay Microsoft Windows OS, có nguồn gốc từ bản phân phối Lubuntu từ Canonical và sử dụng môi trường màn hình nền nhẹ của dự án LXDE.

Các tuỳ chọn khởi động

Zorin OS Lite là hệ điều hành linh hoạt và đa chức năng với nhiều phần mềm độc quyền, được thiết kế để chạy trên những chiếc máy tính cấu hình thấp. So với phiên bản windows 10 đang được nhiều người săn đón hiện nay thì bản phân phối Linux này cũng được nhiều người chú ý, đặc biệt là với những người thích những gì mới lạ, phiên bản Windows 10 của Microsoft tuy có nhiều vấn đề đang được cập nhật sửa lỗi nhưng vẫn là phiên bản đáng để sử dụng.

zorin os lite

Được xem như "Cổng nối với Linux", hệ điều hành Zorin OS Lite có thể dễ dàng sử dụng bởi những người dùng mới làm quen với Linux, đặc biệt là người dùng máy tính Windows cũ như XP đang tìm kiếm bản phân phối Linux tốt và đáng tin cậy.

Bản phân phối Zorin OS Lite có bản download là ảnh ISO DVD Live đơn và hybrid, chạy trên cả máy 32-bit và 64-bit. Để khởi động, bạn ghi ảnh ISO vào một đĩa DVD trống hoặc một ổ USB flash.

Bên cạnh đó Fedora for Linux cũng là một trong những bản bản phân phối Linux dựa trên RPM Package Manager được sử dụng nhiều nhất hiện nay, ưu điểm của Fedora for Linux là tích hợp nhiều công cụ cho biên dịch đồ họa 2D, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình.

Khi khởi chạy hệ điều hành Zorin OS Lite, bạn sẽ được nhắc nhở bằng một màn hình khởi động, từ đó bạn khởi động hệ thống live với cài đặt mặc định (tuỳ chọn đầu tiên) hoặc chế độ đồ hoạ an toàn, khởi động trình cài đặt một cách trực tiếp (không được đề xuất), chạy thử nghiệm bộ nhớ và khởi động hệ điều hành hiện tại đã cài đặt trên ổ cứng ban đầu.

Môi trường màn hình nền dễ sử dụng, ứng dụng quen thuộc

Những đã nói ở trên, LXDE rất chú ý đến phiên bản đồ họa của Zorin OS Lite. Hệ điều hành có một thanh taskbar (thanh tác vụ) đơn nằm ở cạnh cuối màn hình, cho phép người dùng truy cập vào menu chính, khởi chạy ứng dụng cũng như tương tác với chương trình đang chạy và các chức năng của vùng khay hệ thống.

Zorin OS Lite có các ứng dụng mặc định bao gồm trình duyệt web Google Chrome, ứng dụng email Geary, ứng dụng nhắn tin nhanh đa giao thức Pidgin, trình xử lý word AbiWord, trình phát audio Audacious, trình phát video GNOME MPlayer, tường lửa Gufw và phần mềm quản lý gói cài đặt Synaptic.

PCLinuxOS cũng là một trong những bản bản phân phối Linux dựa trên hệ điều hành Mandriva được sử dụng nhiều nhất hiện nay, ưu điểm của PCLinuxOS là được phân phối thành nhiều phiên bản khác nhau và bao gồm nhiều ứng dụng mã nguồn mở.

Đánh giá chung

Nhìn chung, Zorin OS Lite cung cấp cho người dùng Linux mới một hệ điều hành miễn phí, ổn định, dễ sử dụng và đáng tin cậy, là giải pháp thay thế cho Windows XP trên các máy tính đời cũ.

Những tính năng chính của hệ điều hành Zorin OS Lite:

 

- Bản phân phối của hệ điều hành Linux mã nguồn mở, tương tự với Mac OS X hay Microsoft Windows OS

- Bản download là ảnh ISO DVD Live đơn và hybrid, chạy trên cả máy 32-bit và 64-bit

- Môi trường màn hình nền dễ sử dụng

- Nhiều ứng dụng quen thuộc ở chế độ mặc định


Liên kết tải về - [20 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Zorin OS Lite được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat zorin os lite là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Zorin OS Lite 11 / 12 beta


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • CentOS 3,6/5 Bản phân phối hệ điều hành mã nguồn mở Linux
  • Cub Linux 3,6/5 Bản phân phối hệ điều hành Linux
  • SolusPhiên bản Linux màn hình Budgie Desktop
  • Zorin OSBản phân phối Linux dựa trên Ubuntu
  • BlackArch LinuxPhiên bản Linux mã nguồn mở
  • openSUSE LinuxBản phân phối Linux màn hình nền KDE và GNOME
  • Debian Live XfceBản phân phối Linux môi trường màn hình nền Live GNOME
  • Parrot Security OSPhiên bản hệ điều hành Linux bảo mật
  • CentOS Live CDBản phân phối Linux dựa trên nguồn Red Hat Enterprise Linux
  • Arch LinuxBản phân phối hệ điều hành Linux
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm